08/02/2018, 09:53

Chiều cao quê quán năm sinh của Thiện Nhân quán quân chương trình “Tuyệt đỉnh song ca mùa 1”

Chiều cao quê quán năm sinh của Thiện Nhân – Thiện Nhân có tên đầy đủ là Nguyễn Thiện Nhân, cô nàng này sinh ngày 6 tháng 10 năm 2002, cô chính là Quán quân trong chương trình “Giọng hát Việt nhí” ở mùa thứ hai và quán quân của ...

Chiều cao quê quán năm sinh của Thiện Nhân – Thiện Nhân có tên đầy đủ là Nguyễn Thiện Nhân, cô nàng này sinh ngày 6 tháng 10 năm 2002, cô chính là Quán quân trong chương trình “Giọng hát Việt nhí” ở mùa thứ hai và quán quân của chương trình “Tuyệt đỉnh song ca” mùa 1. Để biết thêm về nữ ca sĩ trẻ Thiện Nhân các bạn hãy cùng saobiz.cọm theo dõi bài viết dưới đây nhé.

quán quân chương trình “Tuyệt đỉnh song ca mùa 1”

Đời tư của nữ ca sĩ Thiện Nhân

Nguyễn Thiện Nhân đã được sinh ra trong một gia đình thuần nông ở ngay tại thôn Quang Hy, thuộc xã Phước Lộc, thuộc huyện Tuy Phước, thuộc tỉnh Bình Định.

Tên khai sinh đầu tiên của Nhân đó là Nguyễn Kiều Oanh, cô chính là bé là út trong gia đình cho nên được mọi người thân mật được gọi ở nhà chính là “Út nhỏ”. Khi bé lên được 3, 4 tuổi, thì ở trong một lần ra chợ đi chơi với mẹ, thì có 1 sư thầy ông đã nói rằng: “Gia đình này có khá lên được hay không là nhờ bé này nhưng hiện tại thì cái tên của bé này không tốt ” và vị sư thầy này đã đổi cho bé cái tên là “Thiện Nhân”.

Gia đình Thiện Nhân bao gồm có tất cả là ông nội, bố mẹ, chị Hai, có anh Tư, chị Năm còn Nhân chính là đứa con út. Trước đó,thì Anh Ba của Nhân cũng đã qua đời. Những hôm được nghỉ học, thì Thiện Nhân lại thường theo phụ bố mẹ đi ra đồng để trồng đỗ, đồng bắp. Từ khi Nhân chưa biết đọc, thì Thiện Nhân đã thuộc được rất nhiều ca khúc thiếu nhi; mỗi khi mà Nhân tập hát qua TV, qua đài hoặc là dàn karaoke, thì Nhân hoàn toàn “quên đi hết mọi thứ, Nhân nhắm tịt mắt rồi hát như thể là mình đang đứng ở trước sân khấu lớn”. Vì gia đình của Nhân cũng không mấy khá giả cho nên cô bé này cũng không có điều kiện để tiếp xúc nhiều với âm nhạc ngay từ khi còn sớm. Theo lời anh trai của chính Nhân, vì nhà của Nhân cách trung tâm của thành phố Quy Nhơn tới 45 phút đi đường, mà gia đình của anh thì hay thường xuyên bận việc đồng áng cho nên không thể nào cùng với Nhân đi học hát được. Bố của Thiện Nhân cũng kể rằng: hai vợ chồng của ông thì luôn quần quật ngoài đồng cho nên không biết gì về sự nghiệp ca hát hay sự nghiệp âm nhạc; thấy Nhân có niềm đam mê ca hát và cô bé thích có đĩa nhạc nhưng gia đình họ cũng không có tiền mua. Mỗi khi nghe các anh chị nói đến lớp học nhạc, thì Nhân cũng chăm chú nghe nhưng bé Nhân không bao giờ hỏi xin mà bé chỉ nói sẽ ráng học để mà sau này có thể làm cô giáo dạy nhạc. Mẹ của Nhân đã chia sẻ rằng với tài năng của chính Nhân thì gia đình của bà cũng chỉ biết vậy chứ gia đình bà cũng chưa nghĩ đến việc sẽ cho Nhân học về âm nhạc hay là cho Nhân đi thi vì đó là “chuyện cao xa” đối với gia đình.

Đến năm lớp 4, thì qua những buổi tập hát ở tại lớp và sự “mách nước” của chính những bạn cùng lớp, thì cô giáo mới phát hiện ra được tài năng của Thiện Nhân và đã đưa Nhân thử sức ở những cuộc thi bắt đầu từ trường đến huyện, đến tỉnh. Ngay sau đó, thì cô nàng đã đăng ký cho Nhân trình diễn ở trước toàn trường. Lần đầu đi thi, thì Thiện Nhân đã đoạt được giải nhì trong cuộc thi Tiếng hát hoa phượng đỏ ở ngay tỉnh Bình Định. Năm lớp 6, thì Thiện Nhân đã cùng một cô giáo dạy lịch sử đoạt được giải nhất ở trong hội thi Tiếng hát giáo viên, của học sinh ngành giáo dục tỉnh Bình Định với chính ca khúc là “Mẹ yêu con”. Trong một lần đi xuống thành phố Quy Nhơn, thì mẹ của bé Thiện Nhân đã kể với một người họ hàng rằng Nhân có được giọng hát rất hay. Sau khi được nghe thử giọng Nhân hát bài “Mẹ yêu con”, thì người họ hàng này đã gật gù tán thưởng. Vốn quen biết được với ca sĩ Kiều Lệ, chính là chủ phòng trà ca nhạc Nghệ sĩ ở tại thành phố Quy Nhơn, cho nên người họ hàng trên cũng đã giới thiệu Thiện Nhân với những ca sĩ này. Nghe được giọng hát của Thiện Nhân, thì nữ ca sĩ Kiều Lệ cũng rất thích. Từ đó, thì thỉnh thoảng Thiện Nhân lại xuống hát ở ngay tại phòng trà này.

Album đầu tay của chính Thiện Nhân: CD Thương về miền Trung

Sau 3 tháng thực hiện, thì album đầu tay với tựa đề đó là Thương về miền Trung của Thiện Nhân cũng đã chính thức được phát hành vào ngày 1 tháng 2 của năm 2015. Album gồm có tất cả 11 ca khúc là những sáng tác đã từng được Thiện Nhân trình diễn ở tại trong chương trình Giọng hát Việt nhí như “Mẹ yêu”, ca khúc “Mẹ yêu con”, bài hát “Quê hương tôi”, ca khúc “Cô Đôi thượng ngàn”…, bên cạnh đó chính là các ca khúc mới, lần đầu mà bé thu âm như ca khúc “Thương về miền Trung”, “Giấc mơ tà áo trắng”… Ngoài ra thì ở trong album này, Thiện Nhân đã có hai màn song ca cùng với huấn luyện viên Cẩm Ly với bài hát “Xuân đẹp làm sao” và “Gánh lúa”.

Xem thêm:

0