08/02/2018, 09:58

Chiều cao quê quán năm sinh của Hồ Ca

– Hồ Ca là một nam diễn viên, ca sĩ người Trung Quốc. Khi còn học ở Học viện Hí kịch Thượng Hải, anh đã được mời tham gia diễn xuất trong Tiên kiếm kì hiệp (2005) với vai chính là Lý Tiêu Dao và một bước trở thành một trong số những nam diễn viên ...

– Hồ Ca là một nam diễn viên, ca sĩ người Trung Quốc. Khi còn học ở Học viện Hí kịch Thượng Hải, anh đã được mời tham gia diễn xuất trong Tiên kiếm kì hiệp (2005) với vai chính là Lý Tiêu Dao và một bước trở thành một trong số những nam diễn viên nổi tiếng nhất Trung Quốc đại lục lúc đó. Bài viết chiều cao quê quán năm sinh của Hồ Ca dưới đây sẽ cho các bạn hiểu rõ hơn nữa về anh nhé.

Hồ Ca sinh ngày 20 tháng 9 năm 1982 tính đến nay anh đã được 35 tuổi.

Hồ Ca sinh ra ở Thượng Hải, Trung Quốc.

Thuở thiếu thời của Hồ Ca

Hồ Ca bắt đầu được đào tạo và rèn luyện diễn xuất ở Trường sân khấu nghệ thuật Tiểu Minh Tinh. Hồ Ca cũng đã theo học trường tiểu học Hướng Dương (1989 – 1994) và một trường cao trung Thượng Hải đệ nhị (1994 – 2001) nổi tiếng nghiêm khắc và sát sao.

Năm 14 tuổi, Hồ Ca đã bắt đầu làm dẫn chương trình cho chương trình truyền hình có tên là Dương Quang Thiếu Niên trên kênh giáo dục của đài truyền hình Thượng Hải.

Năm 2001, Hồ Ca đã đỗ vào hai trường học viện nghệ thuật danh giá đó là Học viện Hý kịch trung ương và Học viện Hý kịch Thượng Hải và đã quyết định theo học ở Học viện Hý kịch Thượng Hải vì niềm đam mê diễn xuất.

Sự nghiệp của Hồ Ca

2002 – 2006: Bắt đầu nổi tiếng

Khi đang còn học đại học, theo như lời giới thiệu của bạn học, anh đã kí hợp đồng cùng với công ty giải trí Thượng Hải Đường Nhân. Sau đó anh đã bắt đầu xuất hiện trên màn ảnh bằng một vai phụ trong bộ phim điện ảnh Giả trang không cảm giác.

Hồ Ca trở nên nổi tiếng khi mà đảm nhận vai chính Lý Tiêu Dao trong Tiên kiếm kỳ hiệp. Anh đã đoạt giải Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất và Diễn viên triển vọng ở Tinh quang đại điển 2006.

Sau Tiên kiếm kỳ hiệp, Hồ Ca tham gia vào rất nhiều phim truyền hình, đặc biệt đó là thể loại võ hiệp cổ trang (như Thiên ngoại phi tiên, Thiếu niên Dương gia tướng). Hồ Ca nhanh chóng đã trở thành trụ cột chính của Thượng Hải Đường Nhân.

Vào tháng 10 năm 2006, Hồ Ca cùng với tư cách ca sĩ phát hành album đầu tay Trân trọng với ba ca khúc.

Năm 2006 anh đã gặp phải tai nạn giao thông khiến cho sự nghiệp bị gián đoạn một thời gian dài.

2008 – 2012: Trở lại sau tai nạn và tiếp tục thành công

Sau khi vắng mặt một thời gian dài Hồ Ca đã trở lại màn ảnh với vai Quách Tĩnh trong Anh hùng xạ điêu (2008) chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Kim Dung. Anh cũng đã hợp tác với Ngô Tôn và Thái Trác Nghiên trong bộ phim điện ảnh Chuyện tình kiếm khách, dựa trên truyền thuyết rất nổi tiếng của Trung Quốc được mang tên Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài.

Tháng 5 năm 2008, anh phát hành ra album đầy đủ mang tên Xuất phát.

Năm 2009, anh đã trở lại với phim truyền hình Tiên kiếm kỳ hiệp 3 cùng với hai vai diễn khác nhau. Bộ phim cũng đã đạt tỉ suất rất cao trong năm đó.

Năm 2010, Hồ Ca đã đóng vai chính Dịch Tiểu Xuyên trong bộ phim truyền hình Thần thoại, đã được sản xuất dựa trên bộ phim điện ảnh cùng tên của Thành Long. Phim cũng đạt được tỉ suất người xem rất cao và đã giúp cho anh đạt được nhiều giải thưởng lớn, trong đó thì có giải Nam diễn viên xuất sắc nhất thuộc thể loại thần thoại ở giải Hoa Đỉnh năm 2010.

Năm 2011, để tránh đóng khung hình tượng cùng với những vai thiếu hiệp cổ trang Hồ Ca tham gia vào hai bộ phim truyền hình hiện đại đó là Modern Tân nhân loại và Cao thủ như lâm. Hai phim đã được phát sóng trên kênh Đông Phương TV và Thâm Quyến TV trong năm 2011.

Năm 2012, Hồ Ca tham gia vào sản xuất và đã đóng vai chính Vũ Văn Thác trong bộ phim truyền hình Hiên Viên kiếm – Thiên chi ngân, đã được chuyển thể từ game cùng tên do công ty sản xuất Đại Vũ tại Đài Loan phát hành. Tiếp đó, anh tham gia vào đóng 4 trong 10 phần của phim ngắn Đổi mới 3 + 7 và tham gia vào biên kịch một phần phim có tên là Ánh sáng nơi thành thị. Phim đã được phát sóng trên kênh Đông Phương TV vào cuối năm 2012.

Ngoài hoạt động truyền hình, trong những năm 2010 tới 2012, Hồ Ca còn đóng hai bộ phim điện ảnh là Cách mạng Tân Hợi cùng với vai chiến sĩ cách mạng nổi tiếng Lâm Giác Dân và phim Diva – Sau ánh hào quang đối với vai một nhân viên Mát-xa mù tên là Hồ Minh.

2013: Thâm nhập vào sân khấu kịch

Năm 2013, hoạt động chủ yếu của Hồ Ca là tham gia vào sân khấu kịch. Anh đã tham gia vào diễn hai vở kịch Như mộng chi mộng (vai Bệnh nhân số 5) và Mãi mãi Duẫn Tuyết Diễm (vai Từ Tráng Đồ). Vai diễn của anh trong Như mộng chi mộng cũng đã gây bất ngờ cho giới phê bình kịch và đã nhận được nhiều đánh giá tích cực. Cùng năm, Hồ Ca tham gia vào đóng bộ phim truyền hình 49 ngày, đã được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng Kim Lăng thập tam thoa của nữ nhà văn Nghiêm Ca Linh.

2014 – 2016: Sự nghiệp tái sinh và bước vào hàng ngũ diễn viên chính kịch

Năm 2014, Hồ Ca tham gia vào phim truyền hình chính kịch Nhật ký cuộc sống cùng với đàn chị Diêm Ny và đoạt giải Diễn viên được yêu thích nhất ở Lễ trao giải Seoul International Drama Awards (SDA) 2014. Sau đó anh lại tiếp tục tham gia bộ phim truyền hình Phong trung kỳ duyên (tên cũ: Đại Mạc Dao hay Tinh nguyệt truyền kỳ) dựa vào tiểu thuyết Đại Mạc Dao của nữ tác giả Đồng Hoa. Cùng năm, anh đã đoạt giải Nam diễn viên được ủng hộ nhất ở Liên hoan phim Thượng Hải cùng với vai diễn trong phim truyền hình chính kịch 49 ngày: Tế.

Năm 2015 Hồ Ca đã đánh dấu sự trở lại của mình trong một thể loại phim truyền hình qua 3 bộ phim Kẻ ngụy trang – giúp cho anh đạt được nhiều lời tán thưởng từ giới chuyên môn, Lang nha bảng – được coi là một điểm sáng trong sự nghiệp diễn xuất của Hồ Ca cùng với điểm chấm trên Douban cao nhất là 9.2 cùng Thời gian tươi đẹp đã tạo được tiếng vang lớn, và biến năm 2015 thành năm của Hồ Ca. Đặc biệt là chỉ riêng vai diễn Mai Trường Tô trong Lang Nha Bảng, Hồ Ca đã đem về cho mình không ít các giải thưởng lớn nhỏ (trong đó có 2 giải Thị đế Bạch Ngọc Lan và Kim Ưng, đề cử Thị đế Phi Thiên).

Năm 2016, Hồ Ca đã được đúc tượng sáp ở bảo tàng Madame Tussauds Bắc Kinh và trở thành người Trung Quốc đầu tiên có hai tượng sáp cùng với hai hình tượng khác nhau đặt ở một bảo tàng Madame Tussauds cũng chính là người đầu tiên trong lịch sử 200 năm của Madame Tussauds đã được giao cùng một lúc 2 tượng sáp.

04.01.2016, Hồ Ca trở thành đại sứ du lịch Thượng Hải nhiệm kỳ 2 năm.

Cùng năm, Hồ Ca tham gia vào một vai khách mời phản diện trong bộ phim điện ảnh Mùa hè năm ấy em đi đâu.

2017: Tạm dừng diễn xuất, đi du học

Đầu năm 2017, anh đã sang Mỹ du học. Anh đã xác nhận tạm dừng diễn xuất khoảng 2 năm để tập trung cho việc học. Tác phẩm mới nhất của anh đó là phim truyền hình Trường săn sắp ra mắt.

Thông tin về vụ tai nạn năm 2006

Hồ Ca trên đường trở về Thượng Hải ngày 29 tháng 8 năm 2006 và đã không may bị tai nạn giao thông trên đường cao tốc. Hồ Ca may mắn sống sót ở trong trạng thái nguy kịch còn trợ lý của anh cũng đi cùng với xe không may qua đời. Hồ Ca vượt qua cơn nguy kịch cùng với gương không lành lặn với hơn trăm mũi khâu – gây trở ngại cho sự nghiệp diễn xuất của anh. Bộ phim Anh hùng xạ điêu lúc đó đang trong quá trình ghi hình phải tạm hoãn một năm trong khoảng thời gian chờ đợi Hồ Ca bình phục. Sau đó, anh đã xuất bản cuốn hồi ký viết về những ngày trên giường bệnh được mang tên Người nhặt rác hạnh phúc. Đó cũng chính là thời điểm Hồ Ca từ một thần tượng trẻ tuổi trở thành một nam diễn viên trưởng thành và chín chắn để đương đầu đối với mọi khó khăn trong cuộc sống.

Đời tư cá nhân – 

Hồ Ca đã được biết đến là nam diễn viên rất được yêu thích và có mối quan hệ rộng rãi cùng với nhiều nghệ sĩ khác. Anh đã được cho là bạn thân thiết của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác như là Viên Hoằng, Lưu Thi Thi, Bành Vu Yến, Lâm Y Thần, Vương Khải, Cận Đông và Hoắc Kiến Hoa.

Hồ Ca có niềm đam mê đặc biệt với nhiếp ảnh và có sở thích nuôi mèo. Anh đã được cho là đang nuôi khoảng 5 chú mèo.

Fanclub

Fanclub chính thức của Hồ Ca đó là Cổ Nguyệt Ca Khiếm, chọn ngày 11.11.2004 là ngày kỷ niệm. Màu sắc đại diện là màu xanh dương.

Tên Fanclub chính là một cách chơi chữ, 2 chữ Hồ Ca (胡歌) trong tiếng Trung tách thành 4 chữ Cổ Nguyệt Ca Khiếm (古月哥欠).

Ngày 11.11 được mang ý nghĩa “Nhất sinh nhất thế. Nhất tâm nhất ý” (tạm dịch: 1 đời 1 kiếp 1 lòng 1 dạ).

Khẩu hiệu chung của Cổ Nguyệt Ca Khiếm đó là: “Hồ Ca vô khả thủ đại. Cổ Nguyệt dữ nhĩ đồng tại” (Hồ Ca không thể thay thế. Cổ Nguyệt mãi ở bên anh).

Một số giải thưởng – 

2017: Lễ trao giải Phim Truyền Hình Trung Quốc chất lượng 2017 — Ngôi sao xuất sắc của năm

2016: Lễ trao giải Kim Ưng lần thứ 11 – Nam diễn viên được yêu thích nhất (Thị Đế)

2016: Lễ trao giải Kim Ưng lần thứ 11 – Nam diễn viên có nhân khí cao nhất

2016: Đêm hội thường niên GQ – Lễ trao giải Men of the year – Quý ông của năm

2016: LHP Truyền hình Thượng Hải lần thứ 22 – Lễ trao giải Bạch Ngọc Lan – Nam diễn viên xuất sắc nhất (vai diễn Mai Trường Tô trong Lang gia bảng)

2016: Danh sách ngôi sao quyền lực 2015 – Nam diễn viên đại lục nổi tiếng nhất

2016: Đêm hội thường niên về sản xuất và phát triển phim truyền hình 2016 – Diễn viên truyền hình có sức hút nhất năm

2016: Đêm hội thường niên về sản xuất và phát triển phim truyền hình 2016 – Diễn viên chất lượng của năm

2015: Lễ trao giải Netease Attitude Awards – Nam thần thực lực có thái độ tích cực

2015: Lễ trao giải Phi Thiên lần thứ 30 – Phim truyền hình ưu tú (phim Lang Gia Bảng)

2015: Quốc kịch thịnh điển 2015 – Nam diễn viên xuất sắc nhất

2015: Lễ trao giải ELLE Style Awards 2015 – Nhân vật được tìm kiếm nhiều nhất

2015: Lễ trao giải ELLE Style Awards 2015 – Thần tượng ELLE 2015

2015: Đêm hội IQIYI-Lễ trao giải “Ái Kỳ Nghệ Tiêm Khiếu Chi Dạ” – Nam diễn viên xuất sắc nhất của năm

2015: Lễ trao giải TQ Niên độ tân duệ bảng 2015 – Nghệ sĩ của năm

2015: Lễ trao giải Baidu Moments Marketing Ceremony 2015 – Nam nghệ sĩ có giá trị thương mại cao nhất năm

2015: Ngu lạc ảnh hưởng lực thịnh điển 2015 – Nhận vật có sức ảnh hưởng nhất năm

2015: Hội thảo phim truyền hình châu Á – Giải cống hiến đặc biệt châu Á (phim Nhật Ký Cuộc Sống và Thời Gian Tươi Đẹp)

2015: Lễ trao giải Văn Vinh lần thứ 2 – Nam diễn viên xuất sắc nhất

2014: Quốc kịch thịnh điển 2014 – Nam diễn viên được hoan nghênh nhất năm

2014: Lễ trao giải Seoul International Drama Awards (SDA) 2014 – Diễn viên được yêu thích nhất

2013: Lễ hội ảnh thị sinh viên Trung Quốc năm 2013 – Nam diễn viên truyền hình được yêu thích nhất (phim Hiên Viên Kiếm Thiên Chi Ngân)

2013: Quảng trường văn hóa Thượng Hải năm 2013 – Nam diễn viên chính được yêu thích nhất (kịch sân khấu Mãi Mãi Duẫn Tuyết Diễm)

2013: Nghệ thuật biểu diễn sân khấu Denny năm 2013 – Nam diễn viên xuất sắc nhất (kịch sân khấu Như Mộng Chi Mộng)

2012: Quốc kịch thịnh điển 2012 – Nam diễn viên nổi tiếng nhất

2012: Hoa đỉnh bách cường truyền hình – Nam diễn viên xuất sắc nhất thể loại phim truyền kì

2011: Lễ trao giải phim truyền hình của đài An Huy – Nam diễn viên được yêu thích nhất Đại Lục

2011: Lễ trao giải phim truyền hình mạng Youku – Nam diễn viên được yêu thích nhất

2010: Lễ trao giải Modern Thượng Hải triều – Nhân vật trào lưu của năm

2010: Hoa đỉnh bách cường truyền hình – Nam diễn viên xuất sắc nhất thể loại phim truyền kì và Bộ phim xuất sắc nhất thể loại truyền kỳ (phim Thần thoại)

2010: Lễ trao giải truyền hình sinh viên Trung Quốc – Diễn viên được yêu thích nhất qua bình chọn mạng

2010: Truyền hình Phúc Kiến nửa đầu năm 2010 – Diễn viên được yêu thích nhất

2010: Liên hoan phim truyền hình Thượng Hải lần thứ 16 – Phim truyền hình được yêu thích nhất (phim Tiên kiếm kỳ hiệp 3)

2010: Lễ hội mùa xuân phim truyền hình mạng Sohu – Phim truyền hình có sức sống nhất (phim Tiên kiếm kỳ hiệp 3)

2010: Lễ hội mùa xuân phim truyền hình mạng Sohu – Phim truyền hình được yêu thích nhất (phim Thần thoại)

2010: Lễ hội mùa xuân phim truyền hình mạng Sohu – Nam diễn viên có sức thu hút nhất

2009: Bảng giải trí năm 2009 – Nam diễn viên Đại lục được yêu thích nhất

2009: Truyền hình Hồ Nam & Baidu Entertainme nt – Bài hát chủ đề game online (ca khúc Dám yêu hay không)

2009: Hàng triệu khán giả & 100 phó nnng viên giải trí bỏ phiếu bình chọn – Ngôi sao thế hệ mới sinh sau năm 80 (Hồ Ca – người đứng đầu Tân tứ đại tiểu sinh)

2009: Liên minh các thành phố trong năm 2008 tại Đài truyền hình Phúc Kiến – Diễn viên được khán giả yêu thích nhất

2009: Truyền hình Phúc Kiến năm 2008 lễ trao giải Ngã ái ngã kịch (Tôi yêu phim của tôi) – Giải thưởng Cống hiến

2008: Billboard Music Festival – Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất

2007: Danh sách người nổi tiếng năm 2006 – Giải nghệ sĩ Trung Quốc

2007: Trung Quốc Sprite Billboard 2006 – Giải thưởng Nghệ sĩ mới xuất sắc

2006: Tinh quang đại điển 2006 – Tứ đại tiểu sinh nổi tiếng nhất

2006: Tinh quang đại điển 2006 – Diễn viên triển vọng nhất

2006: Lễ trao giải phim truyền hình phong vân lần 2 – Nam diễn viên đại lục được yêu thích nhất

2006: Lễ trao giải phim truyền hình phong vân lần 2 – Diễn viên đại lục triển vọng nhất

2005: Trung Quốc Sprite Music Billboard 2005 – Ca khúc phim truyền hình xuất sắc nhất (ca khúc Tiêu Dao thán)

2005: Thiên địa anh hùng bảng – Giải thưởng Đông thành tây tựu

2005: Siêu cấp MTV năm 2005 – Nhân vật phong cách nhất

2004: Tân diệu Đông phương – Giải thưởng Huyễn ảnh phong thượng

0