03/02/2018, 21:16

Chia sẻ cách làm sữa hạt sen bổ dưỡng tại nhà

Bạn có lẽ đã dùng hạt sen để nấu chè hay ăn chè hạt sen ngoài hàng quán nhưng chắc ít ai biết đến sữa hạt sen và càng chưa rõ cách làm chúng như thế nào? hay cần nguyên liệu và dụng cụ gì để làm sữa hạt sen ngon?… Bạn có lẽ đã dùng hạt sen để nấu chè hay ăn chè hạt sen ngoài hàng quán nhưng ...

Bạn có lẽ đã dùng hạt sen để nấu chè hay ăn chè hạt sen ngoài hàng quán nhưng chắc ít ai biết đến sữa hạt sen và càng chưa rõ cách làm chúng như thế nào? hay cần nguyên liệu và dụng cụ gì để làm sữa hạt sen ngon?…

Bạn có lẽ đã dùng hạt sen để nấu chè hay ăn chè hạt sen ngoài hàng quán nhưng chắc ít ai biết đến và càng chưa rõ cách làm chúng như thế nào? hay cần nguyên liệu và dụng cụ gì để làm sữa hạt sen ngon?…

Bạn nên xem thêm

  • Cách làm sữa ngô ngon (sữa bắp) cho gia đình bạn
  • Cách làm sữa chua từ sữa bột công thức
  • Cách làm bánh trung thu nhân hạt sen
  • Cách làm món cơm sen với thịt gà đơn giản mà ngon
Cách làm Sữa hạt sen ngon

Cách làm Sữa hạt sen ngon

Bạn đã từng ăn hạt sen tươi chắc chắn sẽ biết vị ngọt ngậy và bùi của nó. Sen là cây phổ biến ở nước ta, sen có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe của bạn cũng như có nhiều công dụng trong việc nấu ăn của các chị em nội trợ.

Từ lâu các cụ đã biết khai thác những công dụng tốt đối với sức khỏe từ hạt sen như dùng hạt sen để chữa bệnh mất ngủ, trầm cảm, dùng hạt sen để bồi dưỡng cho phụ nữ sau sinh và điều hòa kinh nguyệt….và nhiều công dụng khác nữa.

Dưới đây aGiadinh-Kênh cẩm nang gia đình xin chia sẻ đến các bạn các cách làm sữa hạt sen bổ dưỡng tại nhà vô cùng đơn giản, đảm bảo bạn có thể tự làm cho mình và gia đình một cốc sữa thơm mát, bổ dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm nữa.

Nguyên liệu làm sữa hạt sen

– Hạt sen tươi : khoảng 200gam đến 250 game
– Đường cát trắng: 1 bát con
– Nước sôi để nguội: thật sạch khoảng 2 lít.

Cách làm sữa hạt sen cụ thể như sau:

Bước 1: Bóc hạt sen khỏi bắp sen sau đó bạn lấy hết tâm sen ra và rồi rửa sạch, tâm sen bạn có thể sử dụng để hãm trà sen hoặc phơi khô sắc thuốc bắc rất tốt cho sức khỏe.

Nếu bạn đã mua hạt sen bóc sẵn vỏ và bóc hết tâm rồi thì không cần làm bước này, chỉ việc mang đi rửa sạch là được rồi.

Làm sữa hạt sen với Hạt sen tươi

Làm sữa hạt sen với Hạt sen tươi: Bước 1: bóc hạt sen khỏi bắp nếu mua loại chưa bóc vỏ

Bước 2: Bạn xay nhừ hạt sen: cách xay hạt sen làm sữa hạt sen bạn làm như sau: chia hạt sen làm 2 phần, mỗi phần 100gam (vì bạn dùng 200 gam làm nguyên liệu trước đó mà), mỗi lần xay với 1 lít nước sạch được chuẩn bị ở trên (theo hình dưới)

Cách xay hạt sen làm sữa hạt sen

Cách xay hạt sen làm sữa hạt sen

Bước 3: Lọc bã sau khi xay:  Sau khi xay hạt sen xong bạn dùng màng lọc (hay cái thìa lọc chuyên dụng) để lọc vớt phần bã ra nhé.

Phần bã hạt sen bạn chưa bỏ đi vội bạn dùng vải lọc để bóp thật kỹ phần bã này cho ra hết nước, bạn có thể dùng phần bã hạt sen để làm cái gì đó cũng dc

0