31/05/2018, 13:31

Cách pha nước chấm thịt gà, thịt vịt cực dễ mà ngon tuyệt

Nhiều người thường hay chủ quan hoặc đơn giản hóa khâu pha nước chấm. Chẳng hạn, nước chấm thịt gà luộc thì chỉ có nước mắm không, hoặc bột canh… Hay nước chấm thịt vịt chỉ có xì dầu là được. Tuy nhiên, chính sự đơn giản hóa đó sẽ làm cho món ăn trở nên kém hấp dẫn hơn rất nhiều. Cách ...

Nhiều người thường hay chủ quan hoặc đơn giản hóa khâu pha nước chấm. Chẳng hạn, nước chấm thịt gà luộc thì chỉ có nước mắm không, hoặc bột canh… Hay nước chấm thịt vịt chỉ có xì dầu là được. Tuy nhiên, chính sự đơn giản hóa đó sẽ làm cho món ăn trở nên kém hấp dẫn hơn rất nhiều.

Cách pha nước chấm không hề khó, chỉ mất chút thời gian và công sức. Mỗi món ăn cần công thức pha chế riêng nước chấm nhưng cũng có những món ăn lại có nhiều cách pha nước chấm. Chỉ vài lần pha một bát nước chấm ngon thì chắc chắn những lần sau bạn sẽ làm đơn giản hơn rất nhiều và giúp bữa cơm gia đình ngon miệng hơn.

Cùng tham khảo cách pha nước chấm thịt gà, thịt vịt dưới đây nhé:

  • 1

    Nước chấm gà luộc

    Gà luộc là món ăn ngon thường xuyên xuất hiện trong các bữa cơm gia đình. Không chỉ vậy các mâm cỗ trong mỗi dịp lễ Tết cũng không thể thiếu món ăn này. Chính vì vậy, có một bát nước chấm ngon sẽ giúp món gà của bạn thêm hấp dẫn. Tùy theo khẩu vị và sở thích của gia đình mà bạn lựa chọn cách pha nước chấm sao cho hợp lý nhé.

    Cách pha nước chấm thịt gà, thịt vịt ngon - 1

    Với gà luộc, bạn có thể chấm với mắm.

    Chấm bột canh

    Nguyên liệu gồm bột canh, hạt tiêu, chanh (hoặc quất), ớt. Cho bột canh vào bát, vắt chanh (quất) vào. Nhẹ nhàng lấy bỏ hạt chanh (quất) ra. Thả các lát ớt, hạt tiêu vừa ăn. Bạn có thể thái chỉ lá chanh rắc vào, đảm bảo vô cùng thơm ngon, hấp dẫn.

    Cách pha nước chấm thịt gà, thịt vịt ngon - 2

    Pha nước chấm vịt luộc cũng có thể chấm một vài món ăn khác nữa.

    Vịt nướng

    Nước chấm thịt vịt nướng hợp nhất vẫn là có thể là nước xì dầu. Cũng có nhiều cách pha nước chấm này. Thông thường, khi nướng vịt, người ta tường nhét hành, tỏi băm, quả móc mật... Vì thế những gia vị này sau khi nướng vịt chín xong bạn giữ lại, đem pha nước chấm xì dầu.

    Cách pha nước chấm thịt gà, thịt vịt ngon - 3

    Nước chấm vịt nướng

    Vịt quay

    Nguyên liệu bao gồm 1 muỗng canh bột năng, 5-6 tép tỏi, 5 củ hành ta, ½ chén nước lã, 2 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng cà phê muối, ½ muỗng tương xay, ½ chén dầu ăn, 1 quả chanh.

    - Cho bột năng vào một chút nướng khuấy tan. Tỏi, hành lổ vỏ, rửa sạch, xắt mỏng, giã nhuyễn.

    - Chanh vắt lấy nước.

    - Cho ½ chén nước sôi, muối, đường, tiêu, tương xay vào bát khuấy đều.

    - Cho chảo lên bếp, thêm chút dầu ăn, đun nóng sau đó cho hành tỏi giã nhuyễn vào phi cho thơm sau đó cho hỗn hợp bát gia vị mới khuấy bên trên vào, khuấy 2-3 phút  đến khi sôi. Đổ nước bột năng vào, khuấy liên tục cho đến khi sôi và nước chấm hơi sền sệt là được, cho ra khỏi bếp. Cho bột ngọt, hạt tiêu và nêm nếm thêm cho vừa ăn. Khi nước chấm nguội một chút thì cho nước chanh vào, khuấy đều lên là được.

0