31/05/2018, 15:40

Cách nấu món canh thịt bò cải xoong nhanh nhưng vẫn bổ

Cách làm món canh thịt bò cải xoong này sẽ là cứu cánh cho những người bận rộn, không có thời gian vào bếp. Chỉ cần hai nguyên liệu đơn giản và các thao tác vô cùng dễ dàng, nhanh chóng là sẽ cho ra đời món canh cải xoong với thịt bò bổ dưỡng, đầy đủ các chất cần thiết cho cơ thể. Như các bạn ...

Cách làm món canh thịt bò cải xoong này sẽ là cứu cánh cho những người bận rộn, không có thời gian vào bếp. Chỉ cần hai nguyên liệu đơn giản và các thao tác vô cùng dễ dàng, nhanh chóng là sẽ cho ra đời món canh cải xoong với thịt bò bổ dưỡng, đầy đủ các chất cần thiết cho cơ thể. Như các bạn đều biết thịt bò là một loại thịt bổ nhất trong các loại thịt, cải xoong thì có nhiều vitamin như A, C các vi chất như sắt, canxi và axit folit. Nếu bạn là một người bận rộn nhưng vẫn muốn tự nấu ăn, tự chăm sóc bản thân một cách chu đáo thì cách nấu canh thịt bò cải xoong này chính là một lựa chọn thông minh đó!

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + 100g thịt bò
    + 200g cải xoong (hay còn gọi là rau xà lách xoong)
    + Hành tím phi băm nhỏ
    + Muối, tiêu, hạt nêm, bột ngọt

    Cách nấu canh thịt bò cải xoong

    Bước 1: Thịt bò sau khi mua về các bạn đem rửa sạch rồi băm nhuyễn. Sau đó đem ướp với nửa muỗng cà phê muối+ 1/4 muỗng cà phê bột ngọt+ và một ít tiêu+ hành tím phi trộn lên và để cho thấm đều. Một mẹo nhỏ mà chúng tôi muốn bật mí cho các bạn là hãy cho vào tô thịt bò ướp 2 viên đá hoặc nước đá như vậy thịt bò sau khi nấu sẽ tơi hơn và không bị khô. Nhặt và rửa sạch cải xoong.

    Bước 2: Tiếp theo ta bắc lên bếp một nồi nước và đun. Khi nước sôi thì trút phần thịt bò đã thấm gia vị và vớt bọt nổi lên. Để sôi trong khoảng 3 phút thì cho các bạn cho rau vào khuấy đều. Cuối cùng là nêm thêm khoảng 1 muỗng cà phê muối+ 1/3 muỗng cà phê hạt nêm rồi khuấy đều và tắt bếp ngay để rau không quá chín.

    Món canh thịt bò cải xoong đạt chuẩn phải có vị ngọt từ thịt và vị mặn vừa ăn. Cách nấu canh thịt bò cải xoong quả là rất đơn giản phải không nào? Sau hai bước là có ngay món ngon bổ rồi.


    0