31/05/2018, 15:39

Cách chế biến món thịt gà rút xương xào chua ngọt kiểu Thái

Với cách làm món thịt gà xào chua ngọt kiểu Thái thì thực đơn các món từ thịt gà của bạn sẽ dài thêm ra. Món gà xào chua ngọt này mang một vị chua và vị ngọt rất đặc trưng của đất nước chùa vàng. Không chỉ có thịt gà đơn giản, bằng cách kết hợp với các loại rau củ giàu vitamin thì món thịt gà ...

Với cách làm món thịt gà xào chua ngọt kiểu Thái thì thực đơn các món từ thịt gà của bạn sẽ dài thêm ra. Món gà xào chua ngọt này mang một vị chua và vị ngọt rất đặc trưng của đất nước chùa vàng. Không chỉ có thịt gà đơn giản, bằng cách kết hợp với các loại rau củ giàu vitamin thì món thịt gà xào chua ngọt này lại càng giàu dinh dưỡng. Nếu bạn đã quá quen quá chán với các món gà xào thông thường thì tại sao lại không thử thay đổi cho bản thân và cả gia đình với cách xào gà chua ngọt kiểu Thái này?

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + 400 thịt má đùi gà
    + Đậu Hà Lan
    + Hành tây
    + Hành ngò
    + Ớt chuông
    + Bắp non
    + Muối, tiêu, đường, hạt nêm, ớt băm, gừng băm, nước mắm, nước tương, giấm gạo, dầu hào
    + Hạt điều rang

    Cách làm gà xào chua ngọt chuẩn

    Bước 1: Đầu tiên chúng ta phải lọc bỏ xương lấy thịt gà rồi đem rửa sạch. Sau đó đem rửa sạch và cắt miếng sao cho vừa ăn. Cho vào tô ướp cùng 1 muỗng cà phê hạt nêm+ 1/2 muỗng cà phê ớt băm+ 1/2 muỗng canh gừng băm+ 1 muỗng canh giấm gạo + 1 muỗng canh nước tương. Giấm gạo có tác dụng khử mùi và giúp thịt gà có độ giòn ngon hơn. Để khoảng 15 đến 30 phút cho gia vị được thấm đều.

    Bước 2: Tiếp đến các bạn đem rửa sạch đậu Hà Lan, hành tây, hành ngò, ớt chuông. Hành tây các bạn thái múi cau, ớt chuông cắt miếng vừa ăn.

    Bước 3: Các bạn đun sôi một nồi nước trên bếp rồi cho đậu hà lan và bắp non vào luộc khoảng 5 phút là chín và vớt ra ngay.

    Bước 4: Bước cuối cùng chúng ta sẽ xào gà. Ta bắc chảo lên bếp với một ít dầu đun sôi rồi cho tỏi vào phi thơm. Tiếp tục ta trút thịt gà đã thấm gia vị vào đảo đều với lửa lớn. Các bạn xào cho đến khi gà săn lại thì thêm vào chảo 2 muỗng canh nước lọc tiếp tục đun với lửa vừa cho gà thật chín. Sau đó trút phần bắp non và đậu Hà Lan vào đảo đều tay rồi cho nốt phần ớt chuông+ hành tây vào đảo đều cho chín và tắt bếp. Cuối cùng là thêm ngò và hành lá vào.

    Món gà xào chua ngọt kiểu Thái thích hợp dùng với cơm, ngoài ra các bạn có thể biến tấu một tí cho phù hợp để làm nước dùng bún, mì nhé! Cách làm gà xào chua ngọt lại đơn giản, dễ thực hiện nên các bạn hãy cùng thực hiện để thay đổi khẩu vị cho cả nhà.


    0