31/05/2018, 15:31

Cách nấu lẩu nghêu chua ngọt ngon lạ với lá húng chanh

Cách nấu lẩu nghêu chua ngọt với lá húng chanh là một trong những món mới mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Đối với một nồi lẩu thông thường, điều mà người ta chú ý nhất là nước dùng. Cách nấu lẩu nghêu chua ngọt của chúng tôi có một hương vị rất đặc biệt mà khó có món lẩu nào sánh ...

Cách nấu lẩu nghêu chua ngọt với lá húng chanh là một trong những món mới mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Đối với một nồi lẩu thông thường, điều mà người ta chú ý nhất là nước dùng. Cách nấu lẩu nghêu chua ngọt của chúng tôi có một hương vị rất đặc biệt mà khó có món lẩu nào sánh được. Hương thơm dịu nhẹ, vị thanh thanh của lá húng chanh của món lẩu nghêu chua ngọt này sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm mới trong gian bếp ẩm thực gia đình. Cùng bắt tay vào làm món lẩu nghêu lá húng chanh ngon và hấp dẫn này nhé!

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Cà chua bi : 100g
    + Nghêu sống : 1.5kg
    + Lá húng chanh : 50g
    + Thì là : 50g
    + Sả cây đập dập, cắt khúc : 3 cây
    + Cá thác lác : 100g
    + Nấm rơm búp : 100g
    + Đậu phụ
    + Ớt sừng băm, hành tỏi băm
    + Nước mắm, dầu ăn Gia vị nêm sẵn lẩu thái

    Cách nấu lẩu nghêu chua ngọt

    Bước 1: Đầu tiên, bạn nên ngâm nghêu với nước khoảng 2-4h để loại bỏ hoàn toàn cát trong nghêu, sau đó rửa sạch để ráo.

    Bước 2: Lá húng chanh thái mỏng thành sợi, thì là phần cọng băm nhỏ, phần còn lại cắt khúc.

    Bước 3: Cá thác lác đã xoay nhuyễn ướp với gia vị nêm sẵn lẩu thái, thì là băm, ớt sừng băm, nhớ trộn đều và viên tròn cỡ viên bi ve nhé!

    Bước 4: Bắt nồi lên bếp, cho dầu vào rồi phi thơm hành, tỏi, xả băm, tiếp đến cho cà chua cùng nấm rơm vào xào sơ, chú ý nêm thêm gia vị lẩu thái, mắm, đường,.. và đổ vào 1,5 lít nước. có thể thêm nước tùy số lượng người dùng nhé! Nêm lại gia vị cho vừa ăn, thêm thì là và húng chanh vào nữa nha.

    Bước 5: Bày nước dùng lên bếp nấu lẩu cùng nghêu, đậu phụ, ớt sừng, húng chanh, bún. Nấu lại nước dùng, khi sôi thì lần lượt bỏ các nguyên liệu còn lại vào và ăn nóng với bún nhé!

    Cách làm lẩu nghêu ngon với lá húng chanh thật đơn giản phải không các bạn. Chỉ trong vòng 20 phút là ta đã có món lẩu nghêu chua ngọt ngon mê ly như thế này rồi. Nước dùng đậm đà với mùi thơm lạ của húng chanh, vị ngọt của nghêu biển sẽ làm bạn thích thú trong mùa hè oi bức sắp đến. Chúc bạn thành công với cách nấu lẩu nghêu ngon với lá húng chanh của chúng tôi!


    0