31/05/2018, 15:32

Cách nấu chè khoai tím ngon đãi cả nhà vào cuối tuần

Cách nấu chè khoai mỡ ngon thật sự không khó với bất kì ai thích nấu nướng vào cuối tuần đãi cả nhà. Khoai môn tím còn được gọi là khoai mỡ, chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, vừa đẹp da lại đẹp dáng, lại bổ sung nhiều vitamin, protein nên thường được sử dụng làm ngũ cốc cho bé. Cách nấu ...

Cách nấu chè khoai mỡ ngon thật sự không khó với bất kì ai thích nấu nướng vào cuối tuần đãi cả nhà. Khoai môn tím còn được gọi là khoai mỡ, chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, vừa đẹp da lại đẹp dáng, lại bổ sung nhiều vitamin, protein nên thường được sử dụng làm ngũ cốc cho bé. Cách nấu chè khoai môn tím mà chuyên gia chúng tôi giới thiệu sau đây sẽ giúp bạn có một món chè khoai môn tím ngon trong ngày cuối tuần đầy hạnh phúc bên gia đình!

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + 600g khoai tím (khoai mỡ)
    + 10g bột năng
    + 120ml nước cốt dừa
    + 80g đường

    Cách nấu chè khoai môn tím ngon

    Bước 1: Đầu tiên bạn gọt vỏ, rửa sạch và cắt khoai thành những miếng vuông nhỏ vừa ăn.

    Bước 2: Tiếp theo bạn cho 300ml nước, 60g đường cùng khoai môn tím vào nồi đun lửa nhỏ. Đun khoảng 20 phút là ok nhé!

    Bước 3: Sau đó bạn cho khoai đã đun vào máy xay sinh tố cùng 40ml nước cốt dừa, xoay nhuyễn. Hòa bột năng với một ít nước.

    Bước 4: Cho 600ml nước cốt dừa cùng 20g đường vào nấu. khi nước vừa sôi thì đổ từ từ bột năng vào, chú ý vừa đổ vừa khuấy đều cho đến khi bột đều và quánh lại thì tắt lửa nhé!

    Bước 5: Múc khoai tím và nước cốt dừa vào chén, vậy là đã xong rồi đó!

    Cách nấu chè khoai mỡ tím cực dễ bạn nhỉ? Vị khoai thơm, ngọt quyện trong cái beo béo của nước cốt dừa khiến gia đình bạn khó mà cưỡng nỗi. Bắt tay vào làm chè khoai môn tím hảo hạng này thôi!


    0