30/05/2018, 19:26

Cách nấu cháo lòng heo thơm ngon bổ dưỡng

Cách nấu cháo lòng heo ngon nhất thơm ngon bổ dưỡng đã không còn xa lạ với chúng ta. Một món ăn có thể thưởng thức ở bất cứ đâu. Hãy bắt đầu một ngày mới đầy năng lượng với món cháo lòng này nhé. Nếu bạn rất thích tự nấu ăn nhưng lại ngại vì không khử được hết mùi hôi của lòng ...



Cách nấu cháo lòng heo ngon nhất thơm ngon bổ dưỡng đã không còn xa lạ với chúng ta. Một món ăn có thể thưởng thức ở bất cứ đâu. Hãy bắt đầu một ngày mới đầy năng lượng với món cháo lòng này nhé. Nếu bạn rất thích tự nấu ăn nhưng lại ngại vì không khử được hết mùi hôi của lòng lợn thì mình sẽ giúp các bạn. Hôm nay mình xin chia sẻ cách nấu cháo lòng đơn giản nhưng lại ngon cực kì, mà không phải lo mùi hôi của lòng lợn nữa.


Nguyên liệu cần có cho món ăn này


+ Gạo nếp: 1/3 bát + Gạo tẻ: 1/3 bát

+ Xương lợn: 500g + Lưỡi lợn: 1 chiếc

+ Gan lợn: 100g + Tiết lợn: 200g

+ Tim, lòng non, dạ dày

+ Hành lá, hành khô, rau mùi tàu, rau mùi, gừng, giá đỗ, ớt

+ Nước mắm, muối tiêu, giấm


Bật mí cách nấu cháo lòng heo ngon nhất cực đơn giản


Bật mí cách nấu cháo lòng heo ngon nhất cực đơn giản


Bước 1: Chọn mua phần xương thật ngon và tươi. Lòng non chọn loại nhỏ, căng tròn là ngon nhất. Phần xương lợn, lưỡi lợn đem rửa sạch. Xương chặt miếng vừa ăn rồi cho vào luộc qua cùng nước giấm pha loãng cho hết mùi hôi, sau đó đổ nước và rửa lại với nước. Đây là bí quyết khử mùi hôi trong cách nấu cháo lòng heo ngon.


Bước 2: Cho xương vào nấu cùng hành tím nướng. Trong lúc nấu nên thường xuyên vớt bỏ bọt. Lưỡi lợn làm sạch phần trắng trên lưỡi rồi cho vào luộc với xương.


Bước 3: Gạo vo thật sạch,  đem ngâm nước trong 1h rồi vớt ra rổ để ráo, sau đó giã nhỏ rồi cho vào nồi nước luộc xương nấu, khi gạo đã thành cháo thì ta bỏ tiết lợn vào đánh tan với gừng băm nhỏ. Đây là cách làm cháo lòng nhanh nhừ, sánh mịn


Bước 4: Phần tim, gan, dạ dày, lòng non rửa nhiều lần cho thật sạch sau đó luộc chín. Nếu thích bạn có thể chiên cũng rất ngon. Khi tất cả đã chín thì đem thái miếng mỏng vừa ăn và bày ra đĩa. Khi cháo chín mềm ta nêm gia vị cho vừa ăn.


Bước 5: Cháo múc ra chén, rắc ít hành lá thái nhỏvà hạt tiêu là xong. Ăn kèm với húng cho, rau mùi, giá đỗ, lòng bày ở đĩa. Bạn cũng có thể cho đĩa lòng vào nồi cháo lúc cháo đang sôi. Cách nấu cháo lòng ngon nhất thành công cũng có sự đóng góp rất lớn của rau thơm nữa nên bạn hãy chuẩn bị thật kỹ nhé.


Cách nấu cháo lòng thơm ngon phụ thuộc rất nhiều vào nước chấm, lòng ngon khi có nước châm phù hợp. Bạn chỉ cần pha nước mắm với chanh, ớt để chấm lòng. Đừng thay đổi cách pha chế nhé, sẽ tạo hương vị tuyệt vời khi ăn đâu.


Hãy tự tin chuẩn bị bữa sáng cho cả nhà với món cháo lòng này nhé. Bạn hãy cùng chia sẻ công thức nấu món ăn với người thân, bạn bè để ai cũng là chuyên gia đầu bếp trong gia đình. Chúc bạn thành công.



Theo 8monngonmoingay.com


Mời các bạn xem clip cách làm súp nuôi hoành thánh cực ngon


0