31/05/2018, 15:23

Cách nấu chân giò kho măng tươi đưa cơm ngày lạnh

Những món ăn chế biến từ chân giò đã có rất nhiều, với việc thêm vào cách nấu chân giò kho măng tươi thực đơn nhà bạn sẽ không bị nhàm chán ngay cả khi dùng những nguyên liệu đã trở nên quen thuộc. Thịt chân giò khá đặc biệt, giòn ngọt, ngon và hầu như không có mỡ nên không gây cảm giác ngấy, nấu ...

Những món ăn chế biến từ chân giò đã có rất nhiều, với việc thêm vào cách nấu chân giò kho măng tươi thực đơn nhà bạn sẽ không bị nhàm chán ngay cả khi dùng những nguyên liệu đã trở nên quen thuộc. Thịt chân giò khá đặc biệt, giòn ngọt, ngon và hầu như không có mỡ nên không gây cảm giác ngấy, nấu cùng măng tươi có vị chua nhẹ sẽ cho bát chân giò hầm măng tươi siêu ngon miệng, khiến ai ăn cũng nghiền. Nhất là với bà bầu thì chân giò có tác dụng lợi sữa, nhưng ăn mãi một cách nấu cũng chán, nên việc thay đổi một chút vời thịt chân giò hầm măng hẳn là mới lạ hơn nhiều.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Măng tươi: 300 gam
    + Chân giò: 1 kg
    + Nước dừa xiêm
    + Hành tím băm nhuyễn
    + Dầu ăn, đường, hạt tiêu, nước màu, bột ngọt

    Cách làm chân giò kho măng

    Róc lấy mình thịt chân giò, đem rửa sạch, thái miếng to rồi ướp với chút nước mắm + hạt tiêu + đường trong 10 phút.

    Rửa sạch măng và thái miếng như thái thịt.

    Phi thơm hành tím băm nhuyễn trong nồi rồi trút măng vào xào, khi măng chín tới thì cho thịt, vặn nhỏ lửa để thịt và măng ngấm gia vị.

    Chế nước dừa vào nồi thịt và nêm chút mắm + bột ngọt vừa ăn.

    Hầm đến khi thịt và măng mềm là được.

    Cách làm chân giò kho măng khá phổ biến trong bữa cơm gia đình, hương vị đậm đà, thơm ngon nên ăn cùng cơm nóng, mà nhất là ăn vào những ngày trời se lạnh hoặc mua kéo dài thì ngon phải biết.


    0