30/01/2018, 11:33

Cách nấu canh cá lóc rau cần thơm ngon đặc biệt hấp dẫn giải nhiệt

cho cơ thể bạn nên học để nấu cho bữa cơm gia đình mùa hè nhé. Hãy cùng 7monngonmoingay.vn chia sẻ các bước đơn giản ngay sau đây nhé. Nguyên liệu cần có cho món ăn này + Rau cần nước: 200g + Cá lóc: 250g + Tiêu, muối, bột ngọt + Hành tím ...

cho cơ thể bạn nên học để nấu cho bữa cơm gia đình mùa hè nhé. Hãy cùng 7monngonmoingay.vn chia sẻ các bước đơn giản ngay sau đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Rau cần nước: 200g
+ Cá lóc: 250g
+ Tiêu, muối, bột ngọt
+ Hành tím
+ Nước mắm, dầu ăn

Cách làm món canh cá lóc rau cần tỏa mùi hương nồng nàn ngây ngất

Cách làm canh cá lóc rau cần

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
-Vì rau cần là loại rau mọc dưới nước, nên để rau cần sạch chúng ta ngâm với nước vo gạo hoặc nước có pha bột năng. Sau đó rửa lại cho thật sạch và cắt thành từng khúc vừa miệng ăn. Các bạn lưu ý nhé, rửa rau sạch rồi mới đem đi cắt, làm như vậy thì mới giữ được vitamin có trong rau.
– Cá lóc các bạn làm thật sạch. Tiếp theo bắt một nồi nước lên thêm vào một ít muối đun sôi rồi cho cá vào luộc. Cá chín chúng ta vớt ra và gỡ lấy phần thịt cá. Và nhớ giữ lại nước luộc cá để nấu canh nhé!
– Hành tím bóc vỏ, băm nhỏ.
– Phi thơm hành tím với 1M dầu ăn, cho thịt cá vào và nêm 1 chút muối, bột ngọt AJI-NO-MOTO® và 1 ít tiêu, trộn đều, tắt lửa.
Bước 2: Nấu canh cá lóc rau cần
Bật lửa bếp và đun sôi lại phần nước luộc cá. Tiếp đến chúng ta cho rau cần vào và đun trong khoảng 1 phút rồi tắt lửa. Sau đó mới cho thịt cá vào nồi, nêm thêm 1 ít muối, nước mắm và bột ngọt.
Bước 3: Múc canh ra tô và rắc thêm tiêu lên trên. Món này ta có thể dùng với cơm, ăn nóng, khi ăn chấm thịt cá với nước mắm ớt cho thêm vị đậm đà.

0