31/05/2018, 15:40

Cách nấu bắp bò hầm bí đỏ ngon bổ dưỡng cho cả nhà

Bắp bò hầm bí đỏ được biết đến là một món ăn chứa nhiều dưỡng chất. Thịt bò là một “ông vua” trong các loại thịt về hàm lượng protein- nguồn bổ sung năng lượng chủ yếu cho cơ thể. Bí đỏ lại có chứa carotene, vitamin B, vitamin C, vitamin K, vitamin T, canxi, photpho,… cần thiết ...

Bắp bò hầm bí đỏ được biết đến là một món ăn chứa nhiều dưỡng chất. Thịt bò là một “ông vua” trong các loại thịt về hàm lượng protein- nguồn bổ sung năng lượng chủ yếu cho cơ thể. Bí đỏ lại có chứa carotene, vitamin B, vitamin C, vitamin K, vitamin T, canxi, photpho,… cần thiết cho sinh trưởng và phát triển của mỗi chúng ta. Cách làm món bắp bò hầm bí đỏ rất phù hợp cho trẻ em hoặc những người mới ốm dậy, vì giá trị dinh dưỡng của nó rất cao. Hơn nữa, trong bí đỏ chứa hàm lượng chất béo rất thấp, thế nên bạn đừng ngại béo phì khi dùng món ăn này nhé! Bây giờ bạn đã sẵn sàng để chúng tôi chia sẻ bí quyết chế biến món bò hầm bí đỏ này rồi chứ! Cùng vào bếp nào!

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Bí đỏ
    + Cà rốt
    + Hành tím thái nhỏ
    + Thịt bò bắp
    + hành lá, rau mùi đường Mắm, bột nêm

    Cách nấu bắp bò hầm bí đỏ

    Bước 1: Bắp bò bạn mua về đem rửa sạch, thái thành miếng vừa ăn. Sau đó cho vào nồi, bật lửa lên rồi cho tiếp ít nước mắm và hành tím băm nhuyễn vào. Đảo đều tay đến khi bắp bò hơn săn lại thì cho nước vào ninh trong 45’-1h.

    Bước 2: Trong thời gian chờ bắp bò được ninh thật mềm, bạn tiến hành gọt vỏ và rửa sạch cà rốt, bí đỏ, hành lá và rau mùi. Bí đỏ cắt cắt khúc vừa ăn, cà rốt tỉa hoa, hành và rau mùi cắt thành khúc nhỏ.

    Bước 3: Sau khi đã ninh bắp bò khoảng 1h, bạn cho cà rốt vào ninh cùng. Khoảng 15 phút sau tiếp tục cho bí đỏ vào. Nêm đường, hạt nêm, mắm lại cho vừa ăn. Ninh với lửa nhỏ như vậy thêm 10 phút nữa thì tắt bếp.

    Bước 4: Cho bắp bò ra bát cùng với bí đỏ, cà rốt. Bỏ hành lá và rau mùi cắt khúc lên trên, rắc thêm tí tiêu nữa. Vậy là bạn đã có thể thưởng thức nóng luôn rồi đó!

    Món bắp bò hầm bí đỏ ngon, ngọt, bổ này sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của nhà bạn đấy. Chỉ tốn thời gian ninh nhưng ngược lại, thịt bắp bò mềm thơm, bí đỏ, cà rốt thì đậm đà quyện cùng nước ninh ngấm gia vị vừa ăn. Cách nấu bắp bò hầm bí đỏ này thật tuyệt phải không nào. Chúc bạn ngon miệng bên gia đình với món bò hầm bí đỏ này nhé!


    0