31/05/2018, 15:29

Cách làm bánh pancake không bột nở vẫn cực ngon

Cách làm bánh pancake là một công thức chế biến bánh đơn giản mà nhanh gọn được sử dụng nhiều để thay đổi thực đơn bữa sáng của gia đình, hoặc làm món ăn chơi, ăn vặt cũng rất phù hợp. Cách làm bánh pancake ngon có nhiều kiểu khác nhau khi kết hợp nguyên liệu, có thể dùng cách làm bánh pancake ...

Cách làm bánh pancake là một công thức chế biến bánh đơn giản mà nhanh gọn được sử dụng nhiều để thay đổi thực đơn bữa sáng của gia đình, hoặc làm món ăn chơi, ăn vặt cũng rất phù hợp. Cách làm bánh pancake ngon có nhiều kiểu khác nhau khi kết hợp nguyên liệu, có thể dùng cách làm bánh pancake socola cho ngày valentine ý nghĩa, hoặc nếu muốn thưởng thức hương vị phong phú và đa dạng hòa quyện trong cùng một chiếc bánh thì có thể dùng cách làm bánh pancake mix,… Ngoài ra cũng có thể dùng hương vị của các loại hoa quả để cách làm bánh pancakes có thêm nhiều vitamin từ hoa quả cũng được luôn nhé. Với công thức chế biến sau đây, bạn chỉ cần biến tấu thêm bớt một số nguyên liệu là có thể tạo ra rất nhiều những hương vị khác nhau cho cùng một chiếc bánh đó nha.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + 220g bột mì
    + 30g bơ
    + 250g sữa tươi
    + 2 lòng đỏ trứng
    + Một ít muối
    + 30g đường
    + 2 lòng trắng trứng
    + 20g đường
    + Vài giọt nước cốt chanh
    + Dâu tây, bơ, mứt dâu

    Cách làm bánh pancake

    Cho bột mì và sữa vào cùng một âu rộng rồi trộn đều.

    Đập trứng và tách riêng phần lòng đỏ và lòng trắng, lòng trắng để riêng, lòng đỏ cho vào âu trộn bột, thêm chút bơ, đánh đều lên rồi cho vào nồi hấp cách thủy cho bột mềm.

    Cho tiếp vào hỗn hợp bột chút đường và muối, trộn lên để tạo thành một hỗn hợp hoàn quyện vào nhau hoàn toàn.

    Vắt vào một bát khác vài giọt cốt chanh, cho nốt phần lòng trắng trứng rồi đánh bông lên.

    Cho tiếp đường vào, đánh tiếp để tạo chóp mềm.

    Cho hỗn hợp kem trứng vừa đánh vào bát bột rồi trộn đều.

    Bắc chảo có chút dầu lên bếp đun sôi thì múc 2 thìa bột vừa trộn vào rán cho vàng.

    Đặt bánh lên đĩa, rồi trang trí và dùng kèm với dâu tây + mứt dâu + các loại siro.

    Cách làm bánh pancake nếu dùng ăn sáng thì hẳn là ấn tượng hơn hẳn những món ăn sáng thông thường, dùng làm quà tặng hoặc chế biến cho trẻ nhỏ cũng đều rất tuyệt đó nhé.


    0