31/05/2018, 19:33

Cách làm sườn xào chua ngọt đầy biến tấu sốt me cực ngon hấp dẫn

Nguyên liệu sườn xào chua ngọt sốt me ngon tuyệt : + Sườn non: 500g + Ớt chuông: 1 quả đỏ, 1 quả xanh + Hành tây: 1 củ + Me chín: 100g + Hành hoa, gia vị, hạt nêm, đường. Cách làm sườn xào chua ngọt sốt me ngon hấp dẫn : ...

Nguyên liệu sườn xào chua ngọt sốt me ngon tuyệt :

  • + Sườn non: 500g
  • + Ớt chuông: 1 quả đỏ, 1 quả xanh
  • + Hành tây: 1 củ
  • + Me chín: 100g
  • + Hành hoa, gia vị, hạt nêm, đường.

Cách làm sườn xào chua ngọt sốt me ngon hấp dẫn : 

Bước 1 : Sườn non bạn đem chặt miếng vừa ăn, sau đó bạn đem rửa qua cho sạch bớt bụi bẩn. Sau đó bạn đem đun 1 nồi nước sôi, sau đó bạn đem thả sườn vào đem luộc sơ cho hết bột đen, rồi sau đó bạn đem mang ra rửa lại thật sạch, để cho ráo nước.
Bước 2 :  Hành tây cùng với ớt chuông, hành hoa bạn đem sơ chế cho thật sạch sau đó bạn đem để cho ráo nước. Sau đó bạn đem cắt hành tây, ớt chuông thành những miếng vuông vừa ăn, hành hoa bạn đem cắt khúc.
Bước 3 : Me chín bạn đem ngâm vào 200ml nước nóng già cho mềm. Sau đó bạn đem đánh tan đều me để lấy hết phần thịt me tan trong nước rồi sau đó bạn đem lọc qua dây lưới bỏ phần hạt đi.
Bước 4 : Bạn đem cho nước me chín đã lọc vào trong chảo đem đun sôi lên, rồi đem thả sườn nón vào đem rim cùng với nước me thêm vào chảo 3 muỗng hạt nêm và 3 muống đường. Rồi bạn tiếp tục đem đun với lửa nhỏ liu riu để sườn bạn ngấm nước sốt me và chín mềm. Sau đó bạn đem nêm nếm lại vị của nước sốt cho vừa ăn sao cho nước sốt có vị chua , mặn và hậu ngọt, sườn chuyển sang màu vàng nâu đẹp mắt.
Bước 5 : khi mà sườn  đủ độ mềm, nước sốt mà gần cạn và sánh đặc thì các bạn đem cho lần lượt ớt chuông vào đem xào trước, ớt mà chín tái thì bạn đem cho tiếp hành tây vào đem đảo cùng và nêm nếm lại lầnn ữa cho rau củ vừa khẩu vị gia đình bạn nhé.
Bước 6 : Rau củ chín tới, các bạn đem rắc hành hoa đã được cắt khúc vào, sau đó bạn đem đảo nhanh tay và tắt bếp đi. Lưu ý khi xào rau củ bạn đừng để rau củ chín quá nhé như thế sẽ mềm nát kém ngon, chỉ cần xào nhanh tay để cho rau củ chín tới, vẫn còn vị giòn ngọt của rau củ để đảm bảo độ ngon của món ăn.
Bước 7 : Cuối cùng bạn đem cho sườn ra đĩa và thưởng thức khi còn nóng với cơm thì sẽ tuyệt vời nhất đó
món ăn ngon hằng ngày
Sườn xào chua ngọt món sốt me món ăn ngon đơn giản hấp dẫn cho mâm cơm trưa của gia đình bạn nhé. Bạn hãy chia sẻ món ăn ngon hằng ngày này cho mọi người cùng biết nhé
Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món sườn xào chua ngọt với biến tấu sốt me kèm rau củ ngon tuyệt này nhé.
0