31/05/2018, 15:24

Cách nấu súp đậu xanh bí đỏ thịt cho bé ăn dặm

Cách nấu súp đậu xanh bí đỏ là một món ăn dễ ăn nhiều dinh dưỡng rất phù hợp với các bé trong thời gian tập ăn. Món súp bí đỏ đậu xanh thịt có cách làm đơn giản, chỉ là thời gian để cho bí và đậu mềm thì khá lâu thôi. Sự kết hợp của đậu xanh và bí đỏ trong cách nấu canh đậu xanh bí đỏ này đêm ...

Cách nấu súp đậu xanh bí đỏ là một món ăn dễ ăn nhiều dinh dưỡng rất phù hợp với các bé trong thời gian tập ăn. Món súp bí đỏ đậu xanh thịt có cách làm đơn giản, chỉ là thời gian để cho bí và đậu mềm thì khá lâu thôi. Sự kết hợp của đậu xanh và bí đỏ trong cách nấu canh đậu xanh bí đỏ này đêm đến một hương vị thơm ngon, kích thích bé yêu ăn ngon hơn và món ăn này lại rất nhiều dinh dưỡng. Mời các mẹ có con trong thời kì ăn dặm cùng học cách nấu súp đậu xanh bí đỏ thịt này nhé!

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Đậu xanh: 25g
    + Bí đỏ: 80g
    + Thịt lợn (gà, bò): 50g
    + Nước mắm, dầu ăn
    + Hành tươi

    Cách nấu súp đậu xanh bí đỏ cho bé

    Bước 1: Với thịt các bạn chọn thịt nạc và làm sạch rửa sạch. Tiếp theo ta đem thịt băm nhỏ hoặc cho vào máy xay nhuyễn. Với đậu xanh các bạn phải ngâm trong nước từ tối hôm trước khi nấu nhé! Bí đỏ chúng ta gọt vỏ rửa sạch và cắt miếng nhỏ đề khi ninh sẽ nhanh hơn.

    Bước 2: Bắc lên bếp một cái chảo đun nóng với 1 thìa nhỏ dầu. Dầu sôi ta cho hành vào xào thơm rồi thêm thịt băm vào đảo đều. Tiếp tục nêm thêm vào một ít nước mắm rồi tắt bếp.

    Bước 3: Cho đậu xanh, bí đỏ vào nồi rồi thêm nước vào. Sau đó bắc nồi lên bếp ninh cho nhừ. Khi đậu và bí đã mềm nhừ ta dùng một cái muôi tán nhuyễn rồi trút phần thịt băm xào vào khuấy đều. Cuối cùng là nêm nếm thêm vào và thêm hành tươi cắt khúc ngắn là xong.

    Súp đậu xanh bí đỏ thịt cung cấp một hàm lượng lớn dinh dưỡng, các vitamin rất tốt cho các bé và lại còn kích thích vị giác giúp các bé thích thú hơn với việc tập ăn. Hy vọng với cách nấu súp bí đỏ đậu xanh này các mẹ sẽ đỡ vất vả hơn trong việc cho con ăn dặm.


    0