31/05/2018, 13:35

Cách làm nộm giá đỗ thanh mát dễ ăn cho ngày hè nắng nóng

Hè này, sẽ thật phí nếu bạn không học cách làm nộm giá đỗ thanh mát, cực hấp dẫn cho bữa cơm ngày hè. Với công thức đặc biệt, món giá đỗ nộm mà chúng tôi giới thiệu dưới đây có hương vị thơm ngon, cay cay giống như giá đỗ xào vậy nhưng lại vẫn giữ được độ giòn giòn, ngọt ngọt của giá đỗ tươi, ăn ...

Hè này, sẽ thật phí nếu bạn không học cách làm nộm giá đỗ thanh mát, cực hấp dẫn cho bữa cơm ngày hè. Với công thức đặc biệt, món giá đỗ nộm mà chúng tôi giới thiệu dưới đây có hương vị thơm ngon, cay cay giống như giá đỗ xào vậy nhưng lại vẫn giữ được độ giòn giòn, ngọt ngọt của giá đỗ tươi, ăn rất thú vị nhé.

Nguyên liệu

Giá đỗ: 250g
Tôm khô bóc nõn: 50g
Tỏi tây, ớt
Muối, đường, dầu mè, dấm/chanh, nước tương, dầu ăn

Cách làm nộm giá đỗ thanh mát dễ ăn 1 Sơ chế ớt và tôm khô
  • 2

    Bạn đem nhặt bỏ lá úa và rễ của tỏi tây, sau đó tách các lá tỏi cho rời nhau và rửa sạch bụi bẩn, bùn đất trong tỏi. Bạn đem tỏi tây đi rửa sạch rồi chần qua nước sôi cho mềm, vớt ra, vẩy hết nước và xắt lá tỏi thành các khúc dài bằng thân giá đỗ.

    Cách làm nộm giá đỗ thanh mát dễ ăn 3
    Chần qua giá đỗ

    Vậy là bạn đã hoàn tất khâu sơ chế rồi đấy. 

  • 4

    Đến bữa ăn bạn mới tiến hành trộn nộm giá đỗ nhé. Trước hết, bạn trộn giá đỗ với tôm, tỏi tây và 1/2 thìa muối, 1 thìa đường, 1 thìa dầu mè, 2 thìa giấm, 2 thìa nước tương và ớt. Dùng đũa trộn đều lên để giá đỗ ngấm gia vị.

    Cách làm nộm giá đỗ thanh mát dễ ăn 5
    Cách làm món nộm giá đỗ 

    Dầu được đun sôi sẽ giúp tỏi tây và giá đỗ dậy hương thơm cực kì hấp dẫn giống như món đỗ xào vậy nhưng nhờ được ướp lạnh từ trước đó nên bên trong giá đỗ vẫn giòn giòn, ngọt ngọt rất ngon miệng.

    Cách làm nộm giá đỗ thanh mát dễ ăn
    Giá đỗ nộm là một trong những món ăn ngon từ giá đỗ rất được yêu thích
0