31/05/2018, 15:03

Cách làm món thịt trâu xào rau muống giòn ngon

Cách làm thịt trâu xào rau muống ngon không chỉ vì vị thịt trâu ngọt, thơm mà còn vị rau muống tươi ngon lại giòn vô cùng. Nhưng làm sao để cách nấu thịt trâu xào rau muống có thể giữ được tất cả những yếu tố tạo nên vị ngon cho món ăn này? Ngoài công thức và nguyên liệu cũng cần có cả chút ...

Cách làm thịt trâu xào rau muống ngon không chỉ vì vị thịt trâu ngọt, thơm mà còn vị rau muống tươi ngon lại giòn vô cùng. Nhưng làm sao để cách nấu thịt trâu xào rau muống có thể giữ được tất cả những yếu tố tạo nên vị ngon cho món ăn này? Ngoài công thức và nguyên liệu cũng cần có cả chút tuyệt chiêu. Một trong những điều quan trọng nhất trong cách làm món thịt trâu xào rau muống giòn ngon chính là dùng lửa lớn khi xào, thêm vào đó là chút bí quyết mà các chị em có thể học được ngay sau đây.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Rau muống non: 1 mớ
    + Thịt trâu: 200 gr
    + Gia vị: mì chính, hạt nêm, tiêu, dầu hào, nước tương
    + Tỏi khô: 1 củ
    + Dầu ăn
    + Ớt: 1 quả

    Cách làm thịt trâu xào rau muống

    – Bóc vỏ tỏi rồi đập dập, một nửa tiếp tục băm nhỏ.

    – Rửa sạch thịt trâu rồi thái miếng mỏng, to, ướp cùng dầu hào + tiêu + tỏi xay trong 10 phút.

    – Nhặt rau muống, rửa sạch và để ráo.

    – Bỏ hạt ớt rồi thái lát.

    – Phi thơm tỏi rồi xào thịt bò với lửa to, thịt bò vừa chín tái thì trút ra tô.

    – Dùng chảo đó, cho thêm chút dầu ăn vào xào rau muống cùng chút mì chính + hạt nêm + xì dầu cùng chút nước, rau chín tới thì cho thịt vào, xào đều cho chín hẳn thì tắt bếp.

    – Múc thịt trâu rau muống ra đĩa, rắc hạt tiêu lên là món ăn hoàn thành.

    Cách làm thịt trâu xào rau muống không chỉ hấp dẫn vì vị ngọt, độ giòn mà còn vì mùi hương nức mũi khiến ai ngửi thấy cũng nao lòng.


    0