31/05/2018, 15:02

Cách làm thịt gà nấu nấm hương siêu bổ dưỡng

Thịt gà nấu nấm hương là món ăn có hàm lượng dinh dưỡng cực kì cao, từ gà đến nấm đều là những nguyên liệu được ưa chuộng vì tính dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe. Thêm vào đó canh thịt gà nấu nấm cực dễ ăn vì vị thanh nhẹ, ngọt dịu lại phảng phất hương thơm của nấm cùng với thịt gà. Cách nấu ...

Thịt gà nấu nấm hương là món ăn có hàm lượng dinh dưỡng cực kì cao, từ gà đến nấm đều là những nguyên liệu được ưa chuộng vì tính dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe. Thêm vào đó canh thịt gà nấu nấm cực dễ ăn vì vị thanh nhẹ, ngọt dịu lại phảng phất hương thơm của nấm cùng với thịt gà. Cách nấu thịt gà với nấm có nhiều công thức khác nhau nhưng om hay nấu canh vẫn là lựa chọn hàng đầu vì mang đến hương vị rất “thật” của thịt và nấm, thêm vào đó nếu các chị em muốn kết hợp với những món ăn khác cũng khá đơn giản. Cách nấu canh nấm thịt gà cũng khá là đơn giản và nhanh chóng thôi nha.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Nấm hương cánh vừa: 10 g
    + Thịt gà làm sẵn: 500 g
    + Bột mì: 10 g
    + Gia vị: muối, tiêu, mì chính, rau mùi, hành khô
    + Dầu ăn: 50 ml

    Cách làm thịt gà nấu nấm

    – Sơ chế sạch gà rồi chặt miếng vừa dạng hình vuông, ướp thịt gà cùng chút mì chính + hạt tiêu + muối + ½ hành khô băm nhỏ.

    – Đổ bột mì ra âu lớn rồi cho gà vào lăn đều.

    – Phi thơm chỗ hành khô băm nhỏ còn lại rồi thả thịt gà ướp bột vào và rán cho xém cạnh.

    – Vớt gà ra và xếp vào nồi.

    – Ngâm nấm hương cho nở rồi ép sạch nước, nước nấm cho vào nồi xếp gà cho ngập xăm xắp.

    – Bắc nồi lên bếp đun sôi thì vặn lửa nhỏ lại, tiếp tục ninh đến khi gà chính mềm thì cho thêm mì chính và nấm vào, nấu tiếp chừng 3 phút  là được.

    – Nếu chế biến cho trẻ thì nên lọc thịt gà riêng, thái hạt lựu và chế biến tương tự.

    Thịt gà nấu nấm là món ăn có thể chế biến khá linh hoạt như thêm một số nguyên liệu để tăng chất rau như súp lơ chẳng hạn, như vậy sẽ rất tiện và phù hợp để dùng cho những gia đình có bé lười ăn rau đó nhé. Mà cách làm thịt gà nấu canh nấm lại đơn giản nên các mẹ chẳng phải lo gì khi chế biến phải không nào.


    0