31/05/2018, 15:02

Cách làm món tôm viên tuyết hoa siêu độc đáo

Cách làm tôm viên tuyết hoa tuy có chút cầu kì trong công đoạn nhưng lại khiến cho người chế biến thích thú vì chế biến được một món ăn tuyệt vời, người thưởng thức cũng cực kì bất ngờ khi cách làm món tôm viên tuyết hoa này lại tạo nên một hương vị diệu kì đến thế. Cách làm tôm viên tuyết hoa ...

Cách làm tôm viên tuyết hoa tuy có chút cầu kì trong công đoạn nhưng lại khiến cho người chế biến thích thú vì chế biến được một món ăn tuyệt vời, người thưởng thức cũng cực kì bất ngờ khi cách làm món tôm viên tuyết hoa này lại tạo nên một hương vị diệu kì đến thế. Cách làm tôm viên tuyết hoa thực chất chỉ cần chút tỉ mỉ là có thể tạo ra một món ăn mà ai ai cũng yêu thích. Tôm viên tuyết hoa Hà Nội thực sự rất phổ biến, cực thích hợp khi nấu cho cả gia đình thưởng thức vào những ngày cuối tuần hoặc những dịp đặc biệt cũng tuyệt lắm luôn nha.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Cháo ăn liền: 2 gói
    + Mỡ phần: 50 g
    + Tôm tươi: 400 g
    + Mỡ nước: 100 g
    + Gia vị: Muối, mắm, hạt tiêu, mì chính, đường, chanh quả, ớt tươi, rau thơm, rau mùi, hành khô
    + Giò sống: 100 g

    Cách làm tôm viên tuyết hoa

    Rửa sạch tôm rồi bóc vỏ, dùng khăn hoặc vải sạch thấm khô rồi cho vào cối giã nhuyễn thành giò.

    Trộn đều giò sống và giò tôm mới giã, thúc đều cùng hạt tiêu và mì chính, để ướp 15 phút.

    Chần mỡ phần và nước sôi rồi đem thái hạt lựu, cho ướp cùng đường và tiêu.

    Băm nhỏ hành khô rồi trộn cùng hỗn hợp giò, thêm vào mỡ phần vừa ướp và quật cho thật dẻo.

    Dùng tay nặn thành từng viên tròn nhỏ như quả táo ta.

    Đổ cháo ăn liên ra một bát khô, sạch rồi sàng lấy phần cánh to, cho vào khay sạch, lăn viên tôm qua cháo khô cho bám đều.

    Cho mỡ vào chảo nấu sôi thì thả viên tôm vào rán giòn rồi vớt ra đĩa, bày thêm rau mùi, rau thơm cùng với ớt tươi cho đẹp mắt, pha thêm bát mắm chanh ớt là có thể thưởng thức ngay.

    Cách làm tôm viên tuyết hoa ở trên hi vọng có thể giúp các chị em có được những bí quyết mới để chế biến món ăn thành thật thành công. Chúc mọi người thưởng thức bữa cơm thật ngon miệng nhé.


    0