31/05/2018, 15:30

Cách làm món thịt bò nướng mật ong thơm ngon đẹp mắt

Cách làm bò nướng mật ong sẽ giúp bạn được thõa mãn niềm đam mê với các món nướng, đặc biệt là các món bò nướng. Nguyên liệu dùng cho món ăn này khá đơn giản, việc thực hiện cũng không quá phức tạp nên không làm khó được bạn đâu. Cái cốt lõi của các món bò nướng là làm sao giữ được sự nguyên ...

Cách làm bò nướng mật ong sẽ giúp bạn được thõa mãn niềm đam mê với các món nướng, đặc biệt là các món bò nướng. Nguyên liệu dùng cho món ăn này khá đơn giản, việc thực hiện cũng không quá phức tạp nên không làm khó được bạn đâu. Cái cốt lõi của các món bò nướng là làm sao giữ được sự nguyên chất của thịt bò, phải giữ được hương vị của thịt và cách làm bò ướp mật ong nướng xiên làm được điều này. Mật ong chính là một nguyên liệu đặc biệt trong cách làm thịt bò nướng mật ong nó không chỉ giúp giữ được hương vị thịt bò mà còn giúp tăng thêm hương vị.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Mật ong
    + Thịt bò filet tươi: 300g
    + Dầu ăn, xì dầu
    + Rau sống: xà lách, rau thơm các loại
    + Mè rang vàng, giã mịn: 1 thìa
    + Tỏi, hạt tiêu, ngũ vị hương
    + Gia vị các loại

    Cách làm bò nướng mật ong ngon

    Bước 1: Thịt bò filet sau khi mua về đem rửa sạch rồi thái mỏng khoảng 3mm chứ không nên mỏng quá. Tiếp theo các bạn nhặt rửa sạch rau sống rồi để cho ráo nước. Tỏi thì ta bóc vỏ rồi băm nhuyễn.

    Bước 2: Ta tiến hành pha hỗn hợp gia vị để ướp thịt: 2 muỗng súp mật ong+ 2 muỗng súp xì xầu +  1 thìa cà phê hạt tiêu + 1 thìa mè rang vàng + 2 muỗng súp dầu thực vật+ tỏi băm + 1/2 thìa cà phê ngũ vị hương + một chút muối. Trộn đều các gia vị này lại với nhau và các bạn có thể cho nhiều mật ong hơn nếu muốn nhé!

    Bước 3: Cho thịt bò vào trộn với hỗn hợp gia vị vừa pha chế và cho vào tử lạnh để ướp trong khoảng 1 tiếng.

    Bước 4: Để nướng thịt các bạn có thể sử dụng vỉ nướng hoặc dùng xiên. Chúng ta sẽ xếp từng miếng thịt vào rồi cho đem đi nướng chín. Vì thịt được thái mỏng nên khi nướng được khoảng 2 phút thì bỏ ra, khi đó thịt sẽ chín mềm, không bị khô cứng.

    Món bò nướng mật ong có mùi hương đặc trưng của một món nướng và hương vị ngọt ngào. Bạn sẽ thấy được thịt nướng ngon đến mức nào, chỉ một lát thịt thôi là bạn sẽ cảm thấy cuộc đời như nở hoa, cái ngọt của thịt hòa với cái ngọt của mật ong quyện với hương thơm đến nức mũi. Nếu cuối tuần này gia đình bạn có tiệc nướng thì thực hiện ngay cách làm thịt bò nướng mật ong này nhé!


    0