31/05/2018, 15:05

Cách làm món thịt bò hầm cà chua cho chiều lạnh cuối tuần

Cách làm thịt bò hầm cà chua là món ăn được dùng nhiều trong bữa cơm gia đình, nhất là những ngày trời có chút se lạnh. Với lớp sốt sền sệt mà đỏ tươi khi có sự kết hợp của cà chua, thêm vào đó là màu đặc trưng của thịt bò thực sự khiến món thịt bò hầm cà chua trở nên vô cùng bắt mắt. Với cách ...

Cách làm thịt bò hầm cà chua là món ăn được dùng nhiều trong bữa cơm gia đình, nhất là những ngày trời có chút se lạnh. Với lớp sốt sền sệt mà đỏ tươi khi có sự kết hợp của cà chua, thêm vào đó là màu đặc trưng của thịt bò thực sự khiến món thịt bò hầm cà chua trở nên vô cùng bắt mắt. Với cách nấu thịt bò hầm cà chua thì thịt bò chín mềm, vị ngọt vừa phải và sự hòa quyện nguyên liệu chính là yếu tố tiên quyết tạo nên thành công của món ăn. Tuy nói có vẻ khá phức tạp nhưng khi bắt tay vào chế biến thì cách làm món thịt bò hầm cà chua lại không hề quá khó đâu nha.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Thịt bắp bò: 500 gr
    + Hành khô: 1 củ
    + Cà rốt: 100 gr
    + Cà chua: 200 gr
    + Hành hoa: 20 gr
    + Gia vị: Đường kính, hạt tiêu, mì chính, nước mắm
    + Dầu ăn
    + Tỏi khô: 1 củ

    Cách làm thịt bò nấu cà chua

    – Băm nhỏ hành và tỏi khô.

    – Rửa thịt bò cho sạch rồi thái miếng vuông như ô cờ, ướp với hạt tiêu + muối + ½ hành tỏi băm nhỏ.

    – Bỏ hạt cà chua rồi thái nhỏ.

    – Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, thái miếng như thịt bò.

    – Phi thơm nữa số hành và tỏi khô băm nhỏ rồi cho thịt bò vào xào cho săn lại.

    – Cho tiếp cà chua vào xào cùng thịt bò, nêm đường và nước mắm cho vừa miệng.

    – Đổ nước ngập thịt sau đó đun lửa nhỏ đến khi thịt bò chín thì cho cà rốt vào, nấu đến khi nước gần cạn thì cho thêm chút mắm và mì chính, đảo đều rồi tắt bếp, rắc chút tiêu lên và có thể dùng ngay.

    Cách làm thịt bò hầm cà chua tuy chỉ là một trong rất nhiều món ăn chế biến từ thịt bò nhưng hương vị đặc trưng của món ăn này vẫn khiến rất nhiều người yêu thích và thường xuyên thưởng thức, chỉ cần chén cơm nóng chút canh nữa là bữa cơm đã vô cùng hoàn hảo.


    0