31/05/2018, 15:05

Cách làm súp lươn ngon cho bé thêm dưỡng chất

Cách làm súp lươn không chỉ đơn giản là một món ăn ngon mà còn cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng và tăng năng lượng cho cơ thể. Cách làm súp lươn cho bé là công thức được dùng nhiều nhất, ngoài ra vì tính dinh dưỡng cực cao nên còn được dùng cho người già, người mới ốm dậy cũng rất hữu hiệu. ...

Cách làm súp lươn không chỉ đơn giản là một món ăn ngon mà còn cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng và tăng năng lượng cho cơ thể. Cách làm súp lươn cho bé là công thức được dùng nhiều nhất, ngoài ra vì tính dinh dưỡng cực cao nên còn được dùng cho người già, người mới ốm dậy cũng rất hữu hiệu. Trong số những công thức chế biến món ăn này thì cách làm súp lươn xứ Nghệ vẫn là độc đáo và được nhiều người ưa dùng nhất. Thường thì khi chế biến cho người lớn, người làm sẽ chọn cách làm súp lươn cay nhưng nếu chế biến cho trẻ nhỏ thì không nên cho cay đâu nhé!

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Lươn: 500 gr
    + Mộc nhĩ: 5 gr
    + Giò lụa: 50 gr
    + Xương gà (lợn): 300 gr
    + Hạt sen tươi: 30 gr
    + Nấm hương: 5 gr
    + Dầu ăn: 50 ml
    + Gừng: 1 miếng nhỏ
    + Hành khô: 1 củ
    + Trứng gà: 1 quả
    + Bột đao
    + Gia vị: muối, tiêu xay, mì chính, nước mắm
    + Rau răm, rau mùi

    Cách làm súp lươn

    – Lươn vẫn còn sống nguyên con ta cho vào nồi lớn rồi cho muối vào và nhanh tay đậy nắp lại, rồi giữ chặt nắp vung, để khoảng 15 phút cho lươn quẫy hết nhớt rồi đổ ra và rửa sạch,

    – Lấy lá tre hoặc dùng sống dao tuốt hết nhớt lươn rồi để ráo.

    – Đun sôi nồi nước và thả gừng đập dập vào, thả lươn vào luộc chín sau đó vớt lươn ra và gỡ lấy thịt, xé thành miếng vừa ăn, sau đó ướp cùng tiêu và muối.

    – Rửa sạch xương gà rồi trân nước sôi, đun xương gà để lấy nước dùng.

    – Rửa sạch hạt sen rồi cho vào luộc chín.

    – Ngâm mộc nhĩ và nấm hương cho nở rồi thái sợi.

    – Rau mùi cũng rau răm đem nhặt sạch và thái nhỏ.

    – Lạng mỏng giò và thái chân hương.

    – Hành khô băm nhỏ, trứng gà đánh tan, hòa đều bột năng với bát con nước.

    – Phi thơm hành khô sau đó chế nước dùng vào, nêm vừa ăn rồi trút mộc nhĩ, giò lụa, thịt lươn cùng nấm hương vào, nấu sôi thì xuống chút bột năng, cuối cùng cho trứng gà vào rồi khuấy nhẹ tay để tạo vân đẹp mắt.

    – Cho hạt sen vào bát, dội súp lên và rắc hạt tiêu, rồi ăn ngay khi còn nóng.

    Cách làm súp lươn muốn ngon thì nên chọn loại lươn đồng vẫn còn tươi, mình thuôn và có bụng dài, như vậy thịt lươn ngon, chắc, thơm hơn rất nhiều.


    0