31/05/2018, 15:36

Cách làm món mứt bằng hạt sen tươi đơn giản và ngon nhất

Muốn biết cách làm mứt hạt sen ngon là các bạn phải thực hiện theo các bước mà Zaidap.com sắp giới thiệu dưới đây. Sen vốn là một loại cây gắn liền với đời sống nhân dân Việt Nam từ lâu đời và các món ăn từ sen cũng vậy, nó khá là phong phú, hầu như bộ phận nào của sen cũng được tận dụng. Một ...

Muốn biết cách làm mứt hạt sen ngon là các bạn phải thực hiện theo các bước mà Zaidap.com sắp giới thiệu dưới đây. Sen vốn là một loại cây gắn liền với đời sống nhân dân Việt Nam từ lâu đời và các món ăn từ sen cũng vậy, nó khá là phong phú, hầu như bộ phận nào của sen cũng được tận dụng. Một ví dụ tiêu biểu là hạt sen, với hạt sen chúng ta có thể chế biến nhiều món ăn bổ dưỡng từ món mặn tới món ngọt cách làm mứt hạt sen tươi là một trong số đó. Mứt hạt sen tươi không chỉ có vị ngọt xen lẫn vị bùi của sen mà còn chứa đựng cái thanh tao, cao quý, cái khí chất vốn có của sen. Trong mâm mứt bánh kẹo ngày Tết sự xuất hiện của món mứt hạt sen này sẽ tăng thêm phần phong phú và đủ đầy. Mời các bạn cùng theo dõi và cùng thực hiện theo bài hướng dẫn làm mứt hạt sen tươi sau đây nhé!

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + 1kg hạt sen tươi
    + 30g vôi bột
    + Vani
    + 1kg đường
    + Muối

    Cách làm mứt hạt sen tươi ngon nhất

    Bước 1: Hạt sen tươi sau khi mua về các bạn tách đôi để bỏ phần tim sen đi vì phần này rất đắng. Tiếp theo các bạn tiến hành pha nước vôi theo tỉ lệ cứ 1 lít nước thì cho vào 30g vôi bột khuấy đều rồi để yên cho đến khi vô lặn xuống đáy thì ta gạn lấy phần nước vôi trong. Sau đó thì cho hạt sen đã tách tim vào ngâm trong nước vô trong này.

    Bước 2: Chúng ta sẽ ngâm hạt sen như vậy trong khoảng 2 giờ thì vớt ra rồi cho vào một nồi nước sôi để luộc. Một mẹo nhỏ cho các bạn là để cho hạt sen nhanh mềm ta cho vào nồi nước luộc một chút muối. Và để tránh việc hạt sen bị bỏe đi thì bạn phả xả hạt sn với nước lạnh ngay sau khi luộc xong nhé!

    Bước 3: Tiếp theo sau khi đã để hạt sen ráo nước bạn cho đường vào để ướp hạt sen với tỉ lệ 1:1, hoặc bớt đi hay nhiều hơn tùy theo khẩu vị của riêng bạn nhé! Ướp khoảng 1 tiếng đồng hồ, đến khi đường ra hết nước.

    Bước 4: Các bạn bắc lên bếp một cái chảo đun nóng rồi trút hạt sen đã ướp vào sên với lửa nhỏ. Vậy là ta đã có món mứt sen rồi!

    Món mứt hạt sen tươi này sẽ khiến những vị khách ghé thăm nhà bạn phải thích thú vì thế đừng quên chia sẽ cách làm mứt bằng hạt sen tươi này đến mọi người nhé!


    0