31/05/2018, 15:31

Cách làm món mực xào lá hẹ thơm ngon bổ dưỡng

Bổ sung ngay vào thực đơn cách làm mực xào lá hẹ , một sự kết hợp của hai loại nguyên liệu ngon và bổ. Như các bạn đều biết mực có vị ngọt, tính hàn và hẹ thì ngọt cay có tác dụng ôn trung, trợ khí chính nhờ công dụng và mùi vị riêng của mỗi loại nguyên liệu mà làm nên cái bổ dưỡng và thơm ngon ...

Bổ sung ngay vào thực đơn cách làm mực xào lá hẹ, một sự kết hợp của hai loại nguyên liệu ngon và bổ. Như các bạn đều biết mực có vị ngọt, tính hàn và hẹ thì ngọt cay có tác dụng ôn trung, trợ khí chính nhờ công dụng và mùi vị riêng của mỗi loại nguyên liệu mà làm nên cái bổ dưỡng và thơm ngon trong món lá hẹ xào mực này. Trong bài hướng dẫn này chúng tôi còn cung cấp thêm cho các bạn vài bí quyết để có được món mực xào hẹ ngon như cách sơ chế mực cho hết sạch mùi tanh, mực còn giòn, hay hẹ sau khi xào thơm và bóng. Mời các bạn cùng theo dõi cách xào mực với lá hẹ sau đây.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Lá hẹ: 100g
    + Mực ống loại lớn: 400g
    + Gừng tươi: 1 nhánh
    + Ớt sừng: 5 trái
    + Gia vị: Muối, rượu trắng, hạt nêm, bột ngọt, ớt bột, tiêu, nước mắm, dầu ăn
    + Rau mùi: 30g
    + Hành khô, tỏi: 50g

    Cách làm món mực xào lá hẹ cực ngon

    Bước 1: Mực ống sau khi mua về ta đem làm sạch và rửa sạch như thường lệ sau đó để cho ráo nước. Mực ống khá to nên các bạn cần phải cát thành những miếng hình chữ nhật rồi dùng dao cứa xéo tạo thành hình vảy rồng. Tiếp đó ta cho mực vào nồi cùng với 2 thìa rượu trắng+ gừng đập dập+ 1 thìa muối rồi bắc lên bếp đun sôi. Trước khi thực hiện thao tác này các bạn đun sôi sẵn một nồi nước để khi mực bên nồi bên này vừa sôi thì cho vào nồi nước sôi chần khoảng 15 phút. Sau 15 phút ta cho mực vào một thau nước lạnh đã chuẩn bị sẵn. Việc sơ chế mực khá cầu kì như vậy là để khử được hoàn toàn mùi tanh của mực, vừa giữ và làm mực giòn hơn có như vậy món ăn mới ngon được. Sau cùng của việc sơ chế mực là đem ướp cùng với 1 thìa hạt nêm+ ½ thìa bột ngọt+ 1 thìa dầu ăn trong 10 phút thì mực ngấm đều các gia vị và đậm đà hơn.

    Bước 2: Với phần rau hẹ các bạn rửa sạch rồi cắt cắt khúc 2cm. Ớt sừng thì bỏ cuống, rửa sạch và thái lát dài theo chiều dọc. Gừng tươi đem cạo vỏ, rửa sạch rồi chia làm 2 phần ½ thái chỉ, ½ đập dập. Bóc vỏ hành khô, tỏi và băm nhuyễn. Rau mùi thì ta đem nhặt và rửa sạch rồi cắt khúc khoảng 3cm, để ráo.

    Bước 3: Việc tiếp theo là các bạn phi thơm hành tỏi rồi cho thêm vào khoảng ½ thìa ớt bột để tạo màu sắc cho món ăn. Tiếp đó là trút phần mực bây giờ đã thấm gia vị vào đảo nhanh tay trên lửa lớn và nêm nếm thêm vào nồi khoảng ½ thìa hạt nêm+ ½ thìa tiêu+ ½ thìa bột ngọt cho vừa ăn.

    Bước 4: Các bạn đảo cho đến khi thấy mực vừa săn lại thì thêm lá hẹ và ½ phần ớt thái lát vào đảo đều sau đó rưới thêm lên trên ½ thìa dầu ăn để cho món ăn có độ bóng bẩy, nuột nà xào thêm khoảng 2 phút nữa là có thể tắt bếp.

    Món mực xào lá hẹ đạt chuẩn phải thõa mãn được phần nhìn, phần nêm và phần ngửi. Trình bày phải đẹp mắt, lá hẹ sau khi xào vẫn còn màu xanh, bóng bẩy nuột nà mực phải dậy mùi thơm đặc trưng pha chút riêng với sự kết hợp của lá hẹ, vị ngọt giòn và thấm gia vị. Các bạn có thể thực hiện cách làm mực xào lá hẹ cho bữa cơm hằng ngày của gia đình.


    0