31/05/2018, 15:03

Cách làm món gà rang lá lốt thơm ngon, lạ miệng

Cách làm gà xào lá lốt là công thức chế biến khá đơn giản nhưng lại mang đến hương vị độc đáo nhờ vị đặc trưng của lá lốt khi kết hợp với thịt gà thơm ngọt lại càng thêm bắc vị. Món gà rang lá lốt còn có thêm vị cay nhẹ và hương thơm ấm nồng của gừng nên càng kích thích vị giác của người thưởng ...

Cách làm gà xào lá lốt là công thức chế biến khá đơn giản nhưng lại mang đến hương vị độc đáo nhờ vị đặc trưng của lá lốt khi kết hợp với thịt gà thơm ngọt lại càng thêm bắc vị. Món gà rang lá lốt còn có thêm vị cay nhẹ và hương thơm ấm nồng của gừng nên càng kích thích vị giác của người thưởng thức. Thịt gà rang lá lốt không chỉ đơn thuần là rang gà theo cách thông thường rồi thêm lá lốt vào mà thực sự là một sáng tạo biến một công thức truyền thống trở thành một món ăn tuyệt vời. Chính vì thế mà cách làm món gà rang lá lốt ghi điểm từ góc nhìn của các chị em nội trợ và người yêu ẩm thực.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Lá lốt : 10 cái
    + Thịt gà: 500gr
    + Hành tím: 1 củ
    + Gừng : 1 nhánh nhỏ
    + Gia vị: mì chính, hạt nêm, xì dầu
    + Dầu ăn

    Cách làm thịt gà rang lá lốt

    – Cạo vỏ và rửa gừng cho sạch rồi thái thành dạng sợi.

    – Đập dập hành tím sau đó băm nhuyễn.

    – Rửa sạch lá lốt và thái nhỏ.

    – Chặt thịt gà thành miếng vừa ăn sau khi đã làm sạch.

    – Ướp thịt gà với chút hạt nêm + mì chính + gừng.

    – Phi hành khô cho thơm rồi thả thịt gà vào xào cùng chút mì chính + hạt nêm + xì dầu, chế vào ½ bát con nước, đảo nhanh tay với lửa lớn đến khi gà chín và nước cạn gần hết là được.

    Cách làm món gà rang lá lốt không chỉ đem đến hương vị thơm ngon mà còn rất bổ dưỡng cho cơ thể, sẽ rất hoàn hảo nếu kết hợp thịt gà rang lá lốt với bát cơm trắng và một tô canh đó nha.


    0