31/05/2018, 15:32

Cách làm món ếch xào lá tía tô hương vị lạ cực ngon

Cách làm món ếch xào mà các chuyên gia chúng tôi hướng dẫn bạn hôm nay sẽ mang một hương vị mới, đảm bảo gia đình bạn sẽ thích thú ngay từ lần nếm thử đầu tiên. Đó chính là hương vị thanh dịu của lá tía tô được kết hợp trong món ếch xào tía tô. Lá tía tô được sử dụng rất nhiều trong Đông y, nó ...

Cách làm món ếch xào mà các chuyên gia chúng tôi hướng dẫn bạn hôm nay sẽ mang một hương vị mới, đảm bảo gia đình bạn sẽ thích thú ngay từ lần nếm thử đầu tiên. Đó chính là hương vị thanh dịu của lá tía tô được kết hợp trong món ếch xào tía tô. Lá tía tô được sử dụng rất nhiều trong Đông y, nó có tác dụng giải cảm, chữa táo bón, suy nhược cơ thể, làm đẹp da, đẹp tóc,… Cách làm món ếch xào lá tía tô bổ dưỡng sẽ giúp tăng cường sức khỏe cho những người thân yêu trong gia đình bạn, cùng vào bếp thực hiện ngay và luôn món ếch xào lá tía tô hấp dẫn này bạn nhé!

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Tía tô: 10 lá
    + Đậu phộng rang: 30g
    + Ớt hiểm: 2 trái
    + Hành tỏi băm
    + Đùi ếch: 500g
    + Hạt nêm
    + sốt mayonelisa
    + Ngũ vị hương, bột nghệ, đường, tiêu, dầu ăn, dầu điều

    Cách làm món ếch xào lá tía tô ngon bổ dưỡng

    Ếch bạn mua về rửa sạch, chặt thành từng miếng vừa ăn, ướp với 1 muỗng ngũ vị hương, 1 muỗng bột nghệ, ớt hiểm băm nhỏ, 2.5 muỗng hạt nêm, 1 muỗng đường, 1 muỗng hành tỏi băm, 1 muỗng mayonelisa và 1 ít tiêu. Trộn đều và để khoảng 15 phút cho thịt ếch ngấm gia vị.

    Lá tía tô cắt sợi, ớt hiểm cắt thành từng khoanh dài.

    Phi thơm hành tỏi với dầu ăn, cho ếch vào xào lăn, thêm dầu điều, ớt hiểm vào xào chung với lửa nhỏ, 3 phút sau cho vào ½ chén nước, vặn nhỏ lửa, cho đến khi ếch chín.

    Khi ếch chín thì tắt bếp, cho lá tía tô và 2 muỗng sốt mayonelisa vào, đảo đều.

    Bày ếch ra đĩa, rắc thêm lá tía tô, đậu phộngvà vài khoanh ớt hiểm lên trên cho đẹp mắt bạn nhé!

    Cách làm món ếch xào lá tía tô thật dễ làm bạn nhỉ? Từng sợi lá tía tô tím tím xanh xanh, mùi thơm lạ lạ, thịt ếch ngấm đều gia vị, lại ngọt và mềm ngon. Chắc chắn khi thưởng thức món ếch xào lá tía tô này ông xã nhà bạn sẽ tấm tắc khen tài nấu ăn của vợ mình cho xem. Chúc bạn chinh phục ông xã với cách nấu món ếch xào lá tía tô này nhé!


    0