31/05/2018, 15:32

Cách làm cơm rang trứng đơn giản mà ngon cho bữa sáng

Cách làm cơm rang trứng ngon là công thức làm không cầu kì nhưng lại được nhiều người ưa thích vì dễ ăn và phù hợp với khẩu vị của hầu hết mọi người. Cách làm cơm chiên trứng ngoài việc chế biến thành món ngon còn giúp các chị em giải quyết được phần cơm nguội còn thừa lại, đúng là một công đôi ...

Cách làm cơm rang trứng ngon là công thức làm không cầu kì nhưng lại được nhiều người ưa thích vì dễ ăn và phù hợp với khẩu vị của hầu hết mọi người. Cách làm cơm chiên trứng ngoài việc chế biến thành món ngon còn giúp các chị em giải quyết được phần cơm nguội còn thừa lại, đúng là một công đôi việc nhé. Hơn thế nữa, cách làm cơm rang trứng đơn giản nên nếu chế biến để ăn sáng thì sẽ rất tiện, không tốn nhiều thời gian mà lại được ăn ngon, ăn no, đảm bảo năng lượng cho cả ngày dài. Với cách làm cơm chiên trứng đơn giản của Zaidap.com sau đây thì các chị em cứ yên tâm chế biến và chắc chắn sẽ đại thành công luôn nha!

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + 2 quả trứng
    + 1 cây hành lá thái nhỏ
    + 2 muỗng canh dầu ăn
    + 2 bát con cơm trắng
    + 1 muỗng cà phê muối hoặc bột canh

    Cách làm cơm rang trứng

    Đập trứng vào bát tô và đánh tan.

    Bắc chảo lên bếp để làm nóng chảo, với món cơm rang này thì tốt nhất là dùng chảo chống dính nhé.

    Thên vào chảo khoảng 2 muỗng canh dầu ăn và đun nóng lên (với những thích ăn ngậy một chút thì nên dùng mỡ lợn nhé).

    Dầu đã nóng ta tiếp tục cho cơm vào, liên tục đảo thật đều tay để hạt cơm khô, chắc và bóng lên.

    Vừa rang cơm ta vừa đổ bát trứng đã đánh sẵn vào chảo, khi đổ phải nhanh chóng đảo đều, như vậy trứng mới tan vào bao quanh khắp các hạt cơm.

    Nêm vào chảo cơm rang chút muối để ăn cho vừa miệng, tiếp tục đảo đều thêm một lát thì cho hành lá thái nhỏ vào, đảo đều lại rồi tắt bếp.

    Khi ăn có thể dùng kèm với xì dầu hoặc tương ớt tùy sở thích, hoặc không cần dùng kèm gì cũng được nhé.

    Cách làm cơm rang trứng là công thức chế biến bữa sáng khá quen thuộc của người Việt và vẫn được rất nhiều người ưa chuộng, nếu bạn muốn biết thêm nhiều công thức chế biến món cơm rang khác thì có thể tham khảo thêm trong danh sách của Zaidap.com nhé, chúc bạn thành công!


    0