31/05/2018, 15:13

Cách làm canh ngao nấu với khế dân dã mà thơm ngon

Cách nấu canh ngao với khế là món ăn có hương vị cực kì kích thích đối với vị giác bỏ sự thanh nhẹ, giản dị cực kì dân dã. Với nước ngao ngọt thơm một cách nhẹ nhàng cùng với vị khế chua thanh, kết hợp trong tô canh ngao nấu khế khiến ai ăn dù chỉ một lần cũng chẳng thể quên được. Ngao có tính ...

Cách nấu canh ngao với khế là món ăn có hương vị cực kì kích thích đối với vị giác bỏ sự thanh nhẹ, giản dị cực kì dân dã. Với nước ngao ngọt thơm một cách nhẹ nhàng cùng với vị khế chua thanh, kết hợp trong tô canh ngao nấu khế khiến ai ăn dù chỉ một lần cũng chẳng thể quên được. Ngao có tính mát, hơn nữa món canh ngao nấu khế này ăn nguội rất ngon nên rất thích hợp để chế biến vào những ngày hè nóng nực, thưởng thức canh mát lạnh từ trong ra ngoài sẽ khiến bữa cơm ngày hè ngon hơn biết bao nhiêu. Hơn nữa cách nấu canh ngao khế nếu dùng nguội sẽ khiến nước ngao càng thêm ngọt đậm hơn đó nhé. Cùng 7monngonmoingay.info bắt tay vào làm món canh ngon này nhé cả nhà ơi!

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Khế : 2 quả
    + Ngao: 500 g
    + Dầu ăn, mì chính, bột nêm
    + Hành khô: 1 củ
    + Cà chua: 1 quả
    + Rau mùi: 1 mớ nhỏ
    + Hành hoa: 3 cọng

    Cách làm canh ngao nấu khế

    – Rửa sạch ngao rồi ngâm nước muối loãng để ngao nhả hết chất bẩn.

    – Rửa cà chua rồi thái múi cam.

    – Gọt hết viền khế và rửa sạch, thái mỏng vừa.

    – Cho vào nồi 1 lít nước nấu sôi thì cho ngao vào nấu đến khi mở hết miệng thì vớt ra và lấy thịt, nhắt và rửa sạch.

    – Phi thơm hành khô sau đó cho cà chua vào đảo cùng.

    – Chế nước luộc nghao vào đun sôi. Nêm hạt nêm, mì chính cho vừa ăn rồi thả nghao và khế thái mỏng vào, đun sôi trở lại.

    – Cho hành lá và mùi thái nhỏ vào rồi tắt bếp.

    Cách nấu canh ngao khế nếu đã rửa sạch được lớp vỏ ngao thì có thể để nguyên cả vỏ ngao khi nấu canh cũng vẫn được nhé, tất nhiên cũng tùy sở thích từng người, mà nếu gỡ vỏ ra thì dễ ăn hơn, để vỏ lại thì nhìn lại bắt mắt hơn, tùy vào bạn thôi!


    0