31/05/2018, 15:15

Cách làm canh cua nấu bầu thanh mát từ trong ra ngoài

Cách nấu canh cua bầu là món ăn ngon dân dã thường dùng nhiều vào những ngày hè oi bức để bữa cơm ngon miệng, dễ ăn hơn. Món canh cua nấu bầu mà ăn lúc canh đã nguội thì ngọt ơi là ngọt, chỉ húp một chút nước canh thôi mà vị giác đã kích thích vô cùng. Trời thì nóng, người thì bức bối, giữa cái ...

Cách nấu canh cua bầu là món ăn ngon dân dã thường dùng nhiều vào những ngày hè oi bức để bữa cơm ngon miệng, dễ ăn hơn. Món canh cua nấu bầu mà ăn lúc canh đã nguội thì ngọt ơi là ngọt, chỉ húp một chút nước canh thôi mà vị giác đã kích thích vô cùng. Trời thì nóng, người thì bức bối, giữa cái lúc ấy thật không có chút “cảm xúc” nào với những món nhiều dầu mỡ, nhưng một bát canh cua nấu bầu thì lại khác, phải nói là tuyệt diệu đến khó tin. Hơn nữa, cách nấu canh cua với bầu cũng là một sự hòa quyện hoàn hảo, tạo nên một kết hợp tuyệt mĩ vô cùng luôn nhé, vừa ngon lại vừa bổ dưỡng.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Bầu: 1kg
    + Cua đồng: 500 gr
    + Mì chính, muối, nước mắm
    + Hành hoa

    Cách làm canh cua nấu bầu

    – Gọt vỏ bầu rồi rửa sạch dùng dao bào lấy sợi.

    – Cua đồng rửa sạch, bóc bỏ mai và yếm.

    – Khêu lấy phần gạch cua, bỏ ra bát và cho nước lạnh vào rồi gạn hết phần nước để loại bỏ mùi hoi của cua.

    – Cho thịt cua vào âu lớn, cho nước vào, đảo đều vào lọc lấy thịt cua, thêm vào chút muối, khuấy nhẹ cho tan và đặt lên bếp nấu sôi.

    – Nấu sôi và gạch cua đóng tảng thì nêm gia vị vào cho vừa miệng rồi cho bầu vào.

    – Chờ canh sôi lại thì cho hành hoa vào, khuấy nhẹ rồi tắt bếp là được.

    Cách nấu canh cua bầu không chú trọng vào việc phong phú nguyên liệu hay chế biến cầu kì nhưng lại đem đến hương vị thanh mát, dễ ăn, ngon miệng, đặc biệt giải nhiệt thì hữu hiệu thôi rồi luôn nhé.


    0