31/05/2018, 15:37

Cách làm bắp nướng mỡ hành ngon cực chuẩn

Cách làm bắp nướng mỡ hành là món ăn chơi mà ai ai cũng đều thích thú bởi hương vị thơm ngon, béo ngậy quyến rũ khó tả. Hạt bắp dẻo thơm, ngọt ngọt lại quyện vào với vị mỡ hành béo ngậy thoảng thoảng chút hương thơm làm cho cách làm ngô nướng mỡ hành khiến người thưởng thức càng ăn lại càng mê. ...

Cách làm bắp nướng mỡ hành là món ăn chơi mà ai ai cũng đều thích thú bởi hương vị thơm ngon, béo ngậy quyến rũ khó tả. Hạt bắp dẻo thơm, ngọt ngọt lại quyện vào với vị mỡ hành béo ngậy thoảng thoảng chút hương thơm làm cho cách làm ngô nướng mỡ hành khiến người thưởng thức càng ăn lại càng mê. Mang một nét đặc trưng riêng, cách làm món bắp nướng mỡ hành không chỉ đơn thuần là một món ăn vặt mà còn có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, tuy nhiên, nếu mùa ngoài các hàng bán rong thì lại không đảm bảo vệ sinh, vì thế, nếu các chị em có được cách làm bắp nướng mỡ hành ngon, tự tay chế biến tại nhà để cả gia đình cùng thưởng thức thì hẳn là quá tuyệt vời luôn nhé.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + 4 trái bắp nếp (4 người ăn)
    + 1 bó hành lá, dầu ăn, muối và bơ

    Cách làm bắp nướng mỡ hành

    Bước 1:

    Bóc sạch vỏ bắp, nhặt bỏ phần râu nhưng nhớ để ại phần cuống bắp, như vậy khi nướng có thể cầm cuống để trở.

    Rửa sạch bắp rồi để ráo hoặc dùng khăn sạch lau khô, đặt lên vỉ nướng.

    Chuẩn bị trước bếp than hoa hoặc dùng luôn bếp ga để nướng đều được, nhưng nướng than sẽ ngon hơn nhé.

    Bước 2:

    Nướng bắp với lửa vừa cho bắp chín và có màu vàng đều là được, không nên dùng lửa to, như vậy bắp nhanh cháy mà lại không chín.

    Bước 3:

    Bắc chảo lên bếp, đun sôi dầu thì cho hành lá thái nhỏ vào, nêm chút muối và bơ rồi đảo đều cho thơm là tắt bếp luôn.

    Bước 4:

    Đặt bắp lên đĩa, rưới mỡ hành lên là có thể thưởng thức ngay.

    Cách làm bắp nướng mỡ hành rất đơn giản nhưng lại có hương thơm kích thích vô cùng, ăn ngô tháy dẻo thơm, ngọt thanh, lại có lớp mỡ hành béo ngậy, đậm đà cực kì thích thú.


    0