31/05/2018, 13:35

Cách làm bánh bao nhanh, gọn, nhẹ chỉ với 4 bước đơn giản

Ngoài xôi, bún, miến, phở thì bánh bao cũng là một trong những món ăn sáng quen thuộc của rất nhiều gia đình. Sở dĩ như vậy vì cách làm bánh bao khá đơn giản nên nhiều bà nội trợ đã tự tay làm cho cả nhà vào bữa sáng. Dù có nhiều công thức làm bánh bao với các loại nhân khác nhau, nhưng với cách ...

Ngoài xôi, bún, miến, phở thì bánh bao cũng là một trong những món ăn sáng quen thuộc của rất nhiều gia đình. Sở dĩ như vậy vì cách làm bánh bao khá đơn giản nên nhiều bà nội trợ đã tự tay làm cho cả nhà vào bữa sáng.

Dù có nhiều công thức làm bánh bao với các loại nhân khác nhau, nhưng với cách làm bánh bao nhanh nhất dưới đây, đảm bảo, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian mà vẫn có món bánh tuyệt ngon cho cả nhà.

cách làm bánh bao nhanh nhất

Nguyên liệu để làm bánh bao tại nhà.

Cách làm bánh bao nhanh nhất

  • 1

    Làm bột bánh bao

    Để làm bột bánh bao, bạn chuẩn bị một thố lớn rồi cho men khô, đường, sữa vào bột. Sau đó, bạn nhồi bột thật đều tay, nhồi liên tục trong khoảng 10 phút thì bạn đổ thêm 1 muỗng dầu ăn vào cùng. Dầu ăn sẽ giúp cho bột không bị khô và dính tay. Sau đó bạn ủ bột trong khoảng 1 tiếng để bột nở nhé!

     - 2

    Dù cách làm bánh bao nhanh thế nào đi nữa, bạn vẫn phải làm nhân bánh nhé!

    Sau đó trong 1 bát tô, bạn trộn đều nấm hương, hành hoa, bắp cải, gừng, thịt xay với ½ thìa cà phê gia vị, 1 thìa cà phê đường, ½ thìa cà phê tiêu, 2 thìa bột ngô 2 thìa dầu hào. Đảo đều để các nguyên liệu kết hợp với nhau làm nhân bánh bao.

     - 4

    Sau khi hết thời gian ủ bột thì bạn nặn bánh bao.
  • 4

    Hấp bánh bao

    Giờ bạn đun nồi nước cho thật sôi rồi đặt bánh bao trên xửng. Hấp khoảng 10 phút, lấy nắp ra làm sạch nước đọng trên nắp, đậy lại và hấp thêm 10 phút nữa là bánh chín.

    Một bí quyết hấp bánh bao để bánh bao trắng đẹp chính là người ta cho 2 thìa giấm nước trong xửng hấp, hơi giấm sẽ giúp cho bánh bao trắng hơn đó!

     - 6

    Bánh bao làm tại nhà mềm xốp với phần nhân thơm lừng cực hấp dẫn.

    Ngoài cách làm bánh bao truyền thống, bạn hoàn toàn có thể tự học cách làm cách làm bánh bao hoa hồng, làm bánh bao nhân nấm, hay bánh bao bí đỏ cực ngon nữa đấy.

0