23/05/2018, 16:01

Cách bố trí cây cảnh trong nhà đẹp như ý

December 27, 2017 | • | Cây cảnh trong nhà đẹp là yếu tố giúp tổ ấm của bạn được tròn đầy. Để cây cảnh trong nhà đẹp được phát triển tốt, ánh sáng là yếu tố rất quan trọng và gần như quyết định. Vậy làm sao để chọn lựa bố trí cây cảnh vừa làm đẹp ngôi nhà vừa đảm bảo cho sự ...

December 27, 2017 | • |

Cây cảnh trong nhà đẹp là yếu tố giúp tổ ấm của bạn được tròn đầy. Để cây cảnh trong nhà đẹp được phát triển tốt, ánh sáng là yếu tố rất quan trọng và gần như quyết định.

Vậy làm sao để chọn lựa bố trí cây cảnh vừa làm đẹp ngôi nhà vừa đảm bảo cho sự phát triển của cây ? Hầu như các cây cảnh đều phát triển ở nơi có nhiều ánh sáng, nhưng ngược lại có một số cây lại phù ợp ở nơi râm mát.

Bố trí cây cảnh trong nhà đẹp

Trước tiên, bạn cần xem cây mình chọn thuộc loại nào và xem lại không gian ngôi nhà của bạn có đủ ánh sáng thích hợp cho cây hay không

Sau đây là cách xác định mức độ sáng trong ngôi nhà của bạn

Hãy xem cửa sổ đối diện, nếu cửa sổ :

– Ở hướng Bắc

Hướng Bắc là hướng ít ánh sáng nhất trong tất cả các hướng. Nếu bạn thích đặt hướng này, hãy chọn những loại cây đòi hỏi ít ánh sáng và đặt ngay cửa sổ nhé.

cây cảnh trong nhà đẹp

– Ở hướng Nam

Ngược lại với hướng Bắc, hướng Nam cung cấp nhiều ánh sáng nhất. Chính vì thế, đây chính là vị trí lý tưởng nhất để bày biện cây xanh trong nhà.

bố trí cây cảnh trong nhà đẹp

– Ở hướng Đông

Hướng Đông cung cấp lượng ánh sáng trong khá tốt vài tiếng đầu buổi sáng. Vì thế, bạn cần chọn cây có nhu cầu ánh sáng vừa phải và đặt gần cửa sổ để nhận được lượng ánh sáng tốt nhất.

đặt cây cảnh trong nhà đẹp

– Ở hướng Tây

Hướng này sẽ cung cấp cho nhà của bạn một lượng ánh sáng khá tốt vào ban ngày. Thế nhưng đến chiều, ánh sáng sẽ nóng gắt hơn rất nhiều. Chính bởi điều này, bạn cần chọn loại cây có nhu cầu ánh sáng vừa nhưng cần có khả năng chịu đựng được ánh sáng gắt.

hướng đặt cây cảnh trong nhà đẹp

Để ngôi nhà được đẹp và sáng sủa hơn, bạn cần có cách sắp xếp hợn lý để mang cây được sinh trưởng tốt. Trong trường hợp ngôi nhà của bạn không có cửa sổ, bạn có thể đặt thêm ánh sáng nhân tạo cho cây cảnh trong nhà đẹp . Ngoài ra, nếu có một vài vật cản, bạn cần điều chỉnh cho thích hợp.

Tất cả đều vì không gian xanh, sạch, đẹp của ngôi nhà bạn !

0