23/05/2018, 16:00

Lưu ý khi chọn mua cây cảnh trong nhà ngày tết

November 26, 2017 | • | Ngày tết là lúc gia đình sum họp vui vẻ quây quần bên nhau, việc chọn lựa cây cảnh trong nhà ngày tết sao cho đẹp và phù hợp sẽ giúp không gian gia đình bạn trở nên ấm cúm hơn rất nhiều. Nhưng làm thế nào để chọn lựa cây cảnh trong nhà đúng cách ? quan ...

November 26, 2017 | • |

Ngày tết là lúc gia đình sum họp vui vẻ quây quần bên nhau, việc chọn lựa cây cảnh trong nhà ngày tết sao cho đẹp và phù hợp sẽ giúp không gian gia đình bạn trở nên ấm cúm hơn rất nhiều.

Nhưng làm thế nào để chọn lựa cây cảnh trong nhà đúng cách ? quan trọng hơn là chọn lựa vị trí và không gian phù hợp để đem lai vẻ đẹp cho ngôi nhà bạn.

cây cảnh trong nhà ngày tết

Những lưu ý khi chọn mua cây cảnh trong nhà ngày tết

Theo những người chuyên kinh doanh cây cảnh trong nhà ngày tết có kinh nghiệm cho biết: “Những loài hoa có màu sắc tươi sáng, rực rỡ như vàng, đỏ… thường là lựa chọn tối ưa cho ngày Tết. Vì những gam màu này thường mang ý nghĩa tượng trưng cho sức sống, sự may mắn…, hơn thế nữa, nó còn tạo cảm giác ấm áp cho cả ngôi nhà của bạn trong những ngày Xuân”.

Những màu sắc tươi sáng sẽ thích hợp cho ngày Tết  Các loài hoa, cây cảnh chiếm diện tích lớn như Trạng Nguyên… và những loại hoa trồng nguyên góc trong các chậu hoa sẽ thích hợp với những không gian như lối vào nhà, hai bên cửa phòng khách. Ngược lại, những loài hoa, cây cảnh trong nhà ngày tết như Đồng Tiền,… hay các loại hoa cắm cành lại thích hợp cho việc đặt trên bàn tiếp khách, bán ăn hay các không gian nhỏ như cửa sổ, phòng ngủ,…

Trong khi đó những lọ hoa lại thích hợp cho không gian bên trong nhà   Cửa sổ hay ban công nhà bạn sẽ đẹp hơn rất nhiều trong ngày. Bên cạnh đó, bạn không nên sử dụng quá nhiều hoa với nhiều màu sắc trong nhà sẽ gây nên cảm giác rối mắt khi bước vào không gian nhà bạn.

chọn mua cây cảnh trong nhà ngày tết

Những loài hoa có hương thơm vừa phải sẽ thích hợp cho phòng ngủ hay phòng ăn hơn là nhưng loài hoa có nhiều hương thơm. Việc sử dụng lọ hoa, chậy hoa hay giỏ hoa treo cũng tùy thuộc vào không gian cần trang trí.

Với không gian sân vườn thì những chậu hoa là lựa chọn tối ưu nhất, trong khí đó với cửa sổ, tường nhà… thì việc thêm vào những giỏ hoa sẽ đem đến một cảm giác thích thú cho ngôi nhà của bạn. Những lọ hoa tươi, cây cảnh trong nhà ngày tết sẽ thích hợp cho bàn ăn hay kệ bếp vì vừa sạch sẽ vừa dễ dàng di chuyển.

chọn mua cây cảnh trong nhà ngày tết

Trên đây là những điều đáng lưu ý khi chọn cây cảnh trong nhà ngày tết. Mong rằng, những lời chia sẻ trên sẽ bổ ích trong việc chọn lựa cây cảnh nhà bạn. Chúc bạn tìm được lời giải đáp cho gia đình mình !

0