24/05/2017, 14:26

Bình giảng bài ca dao Ai về cuốc đất trồng cau cho em vun ké dây trầu một bên

Đề bài: Bình giảng bài ca dao Ai về cuốc đất trồng cau cho em vun ké dây trầu một bên Chừng nào trầu nọ bén lên cau kia có trái lập nên cửa nhà . Tình yêu đối lứa xuất hiện trong ca dao ngày càng trở nên phong phú và nó có ý nghĩa vô cùng sâu sắc dành cho con người, nó là một thứ tình cảm thiêng ...

Đề bài: Bình giảng bài ca dao Ai về cuốc đất trồng cau cho em vun ké dây trầu một bên Chừng nào trầu nọ bén lên cau kia có trái lập nên cửa nhà . Tình yêu đối lứa xuất hiện trong ca dao ngày càng trở nên phong phú và nó có ý nghĩa vô cùng sâu sắc dành cho con người, nó là một thứ tình cảm thiêng liêng mà con người luôn luôn có, chính vì vậy trong kho tàng ca dao Việt Nam nổi bật lên rất nhiều những câu ca dao nói về điều đó như ai về cuốc đất trồng cau cho em vun ké dây ...

Đề bài: Chừng nào trầu nọ bén lên cau kia có trái lập nên cửa nhà  .

Tình yêu đối lứa xuất hiện trong ca dao ngày càng trở nên phong phú và nó có ý nghĩa vô cùng sâu sắc dành cho con người, nó là một thứ tình cảm thiêng liêng mà con người luôn luôn có, chính vì vậy trong kho tàng ca dao Việt Nam nổi bật lên rất nhiều những câu ca dao nói về điều đó như ai về cuốc đất trồng cau cho em vun ké dây trầu một bên…

    Chúng ta đã thấy rất rõ hình ảnh biểu tượng trong bài thơ này có ý nghĩa mạnh mẽ và mang tầm ảnh hưởng sâu lặng cho con người. Trong tình yêu mỗi người đều có những cách bày tỏ của riêng mình, nhưng nó đều mang vẻ đẹp của tâm hồn mạnh mẽ, những hình ảnh đó đã thể hiện được những điều tuyệt vời và đáng được trân trọng vô giá, những hình ảnh mà mỗi người luôn được thể hiện sẽ có thể mang lại những giá trị to lớn đối với tất cả con người, mỗi chúng ta đang và sẽ thực hiện được những điều đó dễ dàng và ngày càng tốt hơn. Trong dân gian tình yêu đôi lứa đã được thể hiện sâu sắc qua những tác phẩm dân gian, nó thể hiện được những tình cảm mạnh mẽ và vô cùng độc đáo, với cách bày tỏ tế nhị nhưng nó đã mang được rất nhiều những giá trị quý giá cho tất cả con người, mỗi chúng ta khi hình dung ra tất cả những điều quan trọng và mang tầm ý nghĩa nhất.
Thơ ca Việt Nam cũng mang đậm rất nhiều cảm xúc và giống như nó thì tục ngữ và ca dao cũng là một thể loại vô cùng phát triển đó chỉ là những tác phẩm được thể hiện và do người dân trong xã hội đồng sáng tạo ra, những tác phẩm đó mang tầm ý nghĩa quan trọng và giá trị của nó để lại cũng vô cùng quan trọng, những điều mạnh mẽ tưởng chừng như đơn giản nhưng lại có sức thu hút mạnh mẽ đối với tất cả con người, mỗi chúng ta đang được phát triển và cải thiện lại lối sống qua cách nhìn về tình yêu qua ca dao tục ngữ. Những lời bày tỏ hết sức chân thành và ẩn chứa trong đó những lớp nghĩa vô cùng sáng tạo. Hình ảnh ai về cuốc đất trồng ra được thể hiện trong bài đã là một hình tượng biểu trưng cho tục ngữ khi nói về đối phương:

Ai về cuốc đất trồng cau
Cho em vun kéo dây trầu một bên
Chừng nào trầu nọ bén lên
Cau kia có trái lập lên cửa nhà.

Trong bài ca dao này đã mang rất nhiều những ý nghĩa biểu tượng và nó thực sự rất sâu sắc và mang tầm ý nghĩa to lớn, hình ảnh ẩn dụ trong bài thơ này là hình ảnh của trầu và cau đây là những hình tượng biểu trưng cho sự hẹn ước và thề nguyện trong tình yêu, mỗi hình ảnh đã thể hiện được những lời mà đôi lứa này muốn thể hiện. Tình yêu được thể hiện một cách chân thành và vô cùng duyên dáng nó được được bộc lộ tế nhị và mang tầm ý nghĩa to lớn cho người đọc khi đọc những bài này, nó ngoài mang những giá trị to lớn về mặt nội dung, khi đây là những lời hẹn ước được có bên nhau những chặng đường và những lời ước khi nguyện cầu bên nhau.

Hình ảnh trầu cau đã mang lại giá trị cho cả bài thơ khi nó rất đặc trưng cho dân tộc mình, trong những lễ cưới hỏi, hình ảnh trầu cau luôn luôn phải có, và nó thực sự mang một ý nghĩa vô cùng to lớn và sâu sắc dành cho mỗi người. Hình ảnh biểu tượng ở đây cũng mang một tầm ý nghĩa quan trọng và lời hẹn ước chung nhà với nhau. Người con gái trong bài ca dao này cũng thể hiện tình cảm của mình một cách tế nhị nhưng nó lại vô cùng mạnh mẽ, cuốc đất để trồng cau, nhưng người con gái đã nhờ chồng thêm trầu và hai biểu tượng này luôn phải đi liền với nhau, nó thể hiện sự gắn bó và không tách rời. Hình ảnh những lời tỏ tình trong tình yêu được thể hiện trong ca dao nó mang một ý nghĩa quan trọng và thể hiện được những tình cảm to lớn khi mỗi người chúng ta. Nó đã thúc dục tình cảm trong tâm hồn mỗi con người. Và sự thể hiện đó đã mang nặng nhiều giá trị to lớn không chỉ cho thế hệ trước mà nó luôn sống mãi với thời gian.

Sự nguyện thề cùng nhau chung sống, cuốc đất và reo trồng những tâm hồn cao cả và tình yêu của họ chớm nở từ đây, họ sẽ vun đắp và dựng xây nó ngày càng mạnh mẽ và đã mang lại những hình ảnh đẹp về tình yêu đối lứa. Trong đề tài về tình yêu đối lứa nó mang đậm giá trị của tình yêu của đôi lứa, nó không chỉ là những tình cảm vô cùng thiêng liêng mà cũng vô cùng mãnh liệt đối với con người. Tình cảm đó sẽ được thể hiện một cách mạnh mẽ và sống động hơn trong tâm hồn của mỗi con người.

Chúng ta thấy được trong ca dao đề tài về tình yêu đôi lứa luôn luôn được thể hiện một cách rất trân thành và vô cùng đẹp, nó mang những giá trị của đời sống, sự gần gũi, những hình ảnh dùng trong ca dao đều là những hình ảnh quen thuộc của đời sống của mỗi con người, chúng ta đang tìm ra những giá trị đó để sống lên những giây phút mạnh mẽ và thăng hoa nhất của cuộc đời. Sự đa dạng trong ca dao cũng làm cho người đọc cảm thấy tâm hồn phong phú và cuộc đời này có nhiều ý nghĩa tốt đẹp nhất.Mỗi chúng ta đang sống và làm nên những điều có giá trị và hạnh phúc đang ngày càng trào dâng trong tâm hồn mỗi con người.

Sự thể hiện tình yêu trong ca dao không được bộc lộ một cách cụ thể và hiện lên trên bề mặt ngôn từ mà nó thể hiện một cách gian tiếp, những hình ảnh đó đã gợi ra những cảm xúc rất riêng biệt và mang tầm ý nghĩa vô cùng to lớn, mỗi chúng ta đang sống và luôn luôn mong ước mình có tình yêu đẹp. Và trong ca dao nó đã thể hiện được điều đó, tình yêu là thi vị của cuộc sống, nó tạo nên rất nhiều sắc màu, làm cho chúng ta cảm thấy cuộc đời này có nhiều ý nghĩa hơn, những điều mà chúng ta tưởng như xa vời thì nó lại gần gũi và gắn bó với cuộc sống của mình. Những hình ảnh của các sự vật được sử dụng trong ca dao cũng mang những ý nghĩa to lớn và những ảnh ảnh hưởng rất sâu sắc cho mỗi con người.

Bài ca dao này đã thể hiện mạnh mẽ được những tình cảm giữa con người với con người, và đây là cách bày tỏ tình cảm đáng quý và mạnh mẽ nhất, sử dụng hình ảnh quen thuộc đó là trầu và cau nguyện thề sẽ sống chung bên nhau cùng một nhà, đó là sự reo trồng những hy vọng, những hình ảnh mang tầm giá trị to lớn và vô cùng sâu sắc dành cho con người. Ca dao đã làm được những điều vô cùng quan trọng đó nó thể hiện được những tình cảm mạnh mẽ và sự thu hút của người đọc với những tác phẩm này.

    Đề tài về tình yêu đối lứa xuất hiện trong ca dao ngày càng mạnh mẽ và nó thể hiện được những tình cảm cao quý và vô cùng thiêng liêng, tình yêu đó đã đang thấm nhuần mạnh mẽ trong tâm hồn của mỗi con người, chúng ta cũng đang sống trong những thi vị và hương vị của tình yêu và cũng luôn mong muốn có được những điều tuyệt vời nhất từ nó.

0