Barking dogs seldom bite nghĩa là gì?

Tiếng Việt ta có thành ngữ “Khẩu xà tâm phật” ý chỉ những người dù mồm miệng độc ác, ghê gớm nhưng thực chất bản tính lại lương thiện. Tương tự vậy, Tiếng Anh cũng có câu thành ngữ chỉ những người như thế là “ Barking dogs seldom bite ” có nghĩa là những người hay dọa ...

Tiếng Việt ta có thành ngữ “Khẩu xà tâm phật” ý chỉ những người dù mồm miệng độc ác, ghê gớm nhưng thực chất bản tính lại lương thiện. Tương tự vậy, Tiếng Anh cũng có câu thành ngữ chỉ những người như thế là “Barking dogs seldom bite” có nghĩa là những người hay dọa dẫm thì ít khi làm hại người khác.

Ví dụ:

  • I’ll return this book to Mark late. He asked me to give it back but I know Barking dogs seldom bite. So I ignored. (Tôi sẽ trả cuốn sách cho Mark muộn. Cậu ta đòi trả nhưng những người hay dọa dẫm thì không làm hại ai đâu. Nên tôi lờ đi luôn.)
  • A:”I’m really scared to tell Mr. White that I haven’t finished my project. You know how he yells.”
    B: “Yeah, but barking dogs seldom bite. He’ll get over it.”  (A: Tôi thực sự sợ khi phải nói với ông White rằng mình chưa hoàn thành xong dự án. B: Ừ. Nhưng người hay dọa dẫm thì thường không làm hại ai. Ông ấy sẽ cho qua thôi.)
0