31/03/2021, 15:36

Bài văn tả lớp học của em số 6 - 10 Bài văn tả lớp học của em (lớp 5) hay nhất

Những nơi tôi thích đến nhất ngoại trừ nhà mình ra là con sông gần bờ đê, nhà của nhỏ bạn thân, và … lớp học. Với tôi, lớp 5D chính là ngôi nhà thứ hai của tôi. Lớp tôi nằm trên tầng ba, tầng cao nhất của khu nhà trong trường. Với những học sinh chúng tôi, đây chính là một thế ...

Những nơi tôi thích đến nhất ngoại trừ nhà mình ra là con sông gần bờ đê, nhà của nhỏ bạn thân, và … lớp học. Với tôi, lớp 5D chính là ngôi nhà thứ hai của tôi.


Lớp tôi nằm trên tầng ba, tầng cao nhất của khu nhà trong trường. Với những học sinh chúng tôi, đây chính là một thế giới khác, thế giới riêng của chúng tôi. Vì ở tầng ba nên lớp tôi có thể nhìn được toàn bộ sân trường, lại có thể nhìn ra chính giữa phía cổng trường. Thỉnh thoảng, trong lớp chúng tôi lại hay ngôi nhìn về phía cổng xem người ra vào và ngắm những chùm hoa phượng cao nhất.


Bên ngoài, lớp tôi đã hoàn toàn nổi bật. Không có màu sơn vàng như những lớp khác trong trường, lớp tôi được bọc bởi những lớp giấy dán có hình Doraemon, mèo Kity và những nhân vật hoạt hình khác đầy sắc màu. Vào bên trong lớp còn là một thế giới tuyệt vời hơn. Tường bên trong được sơn màu xanh da trời với những hình đám mây đang bay lơ lửng. Sàn nhà phía dưới được lát màu trắng xám, luôn được lau bóng loáng bởi các bác lao công. Phía cuối lớp kia, chính giữa chính là thế giới mà chúng tôi yêu thích: có Conan này, có Doraemon, có Pikachu, … được vẽ rất đẹp. Bên phía bên phải là tủ sách. Những quyển sách thú vị và bổ ích chính là thành quả mà chúng tôi đã quyên góp, xin từ thiện từ mọi người. Phía bên trái là tủ để những đồ cá nhân của các bạn trong lớp.


Đưa tầm mắt dịch lên trên là mười lăm bộ bàn ghế được xếp ngay ngắn thành ba dãy. Những chiếc bàn làm bằng gỗ còn mới và sạch sẽ vì cô dạy chúng tôi phải biết giữ gìn đồ đạc. Phía hai bên tường đều có hai chiếc cửa sổ nhỏ. Những thanh cửa được chúng tôi buộc những chậu cây nhỏ xinh nhờ sáng kiến của cô chủ nhiệm. Những cây xương rồng, cây hoa lan, …nở hoa thật đẹp dưới ánh nắng mặt trời. Chúng là cho lớp học trở nên có sức sống hơn. Chúng tôi vẫn thường thay phiên nhau tưới cây để giúp các cây không bị khô, bị chết.


Phía trên, cao hơn một chút là bục giảng. Ở góc trong, là chiếc bàn dành cho giáo viên. Chiếc bàn gỗ cao được phủ bằng tấm khăn trải bàn màu trắng, bên trên là lọ hoa giả thật rực rỡ. Trên bàn còn có hộp phấn và chiếc khăn lau bảng màu nâu. Bên cạnh chính là chiếc bảng mà chúng tôi vẫn ngước lên nghe giảng. Phía học bên phải là để ghi sĩ số và bạn vắng. Chiếc bảng luôn được lau sạch sẽ. Nó cao mà chỉ có cô giáo mới có thế với tới được. Bên góc gần cửa ra vào là nơi chúng tôi đặt bình nước và bảng nhắc nhở. Những công việc của lớp, các bạn được khen thưởng và mắc lỗi sẽ được ghi vào đó.


Ở nơi đây chúng tôi đã học, đã chơi cùng nhau rất vui vẻ. Tôi rất yêu căn phòng học này. Sau này có phải rời xa, tôi sẽ mãi không bao giờ quên nó.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Trịnh Ngọc Trinh

226 chủ đề

43560 bài viết

0