31/03/2021, 15:36

Bài văn tả lớp học của em số 9 - 10 Bài văn tả lớp học của em (lớp 5) hay nhất

Ngôi trường hiện lên trong tâm trí em là nền sân lát gạch đỏ phẳng lì, là cổng vào với hai hàng cây chạy dọc và khắc sâu hơn cả chính là lớp học thân thương. Đó là căn phòng hình hộp chữ nhật với một cửa ra vào và bốn cửa sổ, một bên có thể nhìn ra sân trường, một bên nhìn ra là ...

Ngôi trường hiện lên trong tâm trí em là nền sân lát gạch đỏ phẳng lì, là cổng vào với hai hàng cây chạy dọc và khắc sâu hơn cả chính là lớp học thân thương.


Đó là căn phòng hình hộp chữ nhật với một cửa ra vào và bốn cửa sổ, một bên có thể nhìn ra sân trường, một bên nhìn ra là cánh đồng mênh mông bát ngát. Cả trong và ngoài lớp học đều được khoác tấm áo màu vàng tươi tuy nhiên tấm áo ấy cũng đã phai sờn theo năm tháng. Những cánh cửa thì trông nổi bật với màu xanh dương dịu mát. Những ô cửa như những con mắt để lớp học trông ra thế giới.


Đồ đạc trong lớp được xếp gọn gàng, tuy đơn sơ nhưng vẫn đầy đủ. Chiếc bảng xanh to lớn treo ngay ngắn trên tường. Bên trên bảng là tấm ảnh của Bác Hồ kính yêu và hai bên là tấm biển nhỏ "Dạy tốt- Học tốt". Bàn của thầy cô giáo được chúng em khoác cho một tấm khăn màu xanh lá vừa vặn cùng một lọ hoa hồng được làm từ lụa trông vô cùng bắt mắt. Thầy cô nào bước vào lớp em cũng bị ấn tượng bởi lọ hoa đấy.


Lớp học có ba dãy bàn, lúc nào cũng được căn chỉnh ngay ngắn thẳng hàng thẳng lối. Mặt bàn nhẵn thín, tuy nhiên vẫn có một vài vết bút xóa, vết khắc của bao thế hệ học sinh đi qua. Nhưng bàn ghế vẫn luôn dịu dàng, vì nó biết rằng những cô cậu ngây thơ chỉ muốn lưu giữ lại dấu ấn của mình. Trên tường bác đồng hồ ân cần dõi theo lớp chúng em từng phút một. Những chiếc kim cứ đều đều quay với chúng em qua bao năm tháng. Trên tường còn treo một tấm ảnh chúng em gọi là ảnh "gia đình" được đóng khung cẩn thận.


Đó là tấm ảnh lớp em chụp vào đợt khai giảng vừa rồi. Để cho không gian lớp học phong phú hơn, chúng em còn treo những giỏ cây nhỏ xinh bên cạnh khung cửa và cả những chậu hoa đá xinh xắn ở bậu cửa. Ngày ngày chúng em thay nhau chăm sóc và tưới nước để cây tươi tốt.


Lớp học là nơi em học tập, vui chơi và hơn hết là một kí ức đáng nhớ. Sau này, lớp học sẽ thay đổi bởi vậy hôm nay, em muốn khắc sâu hình ảnh của nó trong trái tim này.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Trịnh Ngọc Trinh

226 chủ đề

43560 bài viết

0