31/03/2021, 15:36

Bài văn tả lớp học của em số 4 - 10 Bài văn tả lớp học của em (lớp 5) hay nhất

Trong cuộc đời đi học của mỗi người lớp học sẽ là nơi ta gắn bó sâu sắc và gần gũi nhất. Đối với tôi cũng vậy, đó là mái nhà thứ hai, là nơi thân thương chứa chan biết bao kỉ niệm của tuổi học trờ thân thương. Lớp học của tôi nằm ở tầng ba của khu nhà cuối trường, cũng giống như ...

Trong cuộc đời đi học của mỗi người lớp học sẽ là nơi ta gắn bó sâu sắc và gần gũi nhất. Đối với tôi cũng vậy, đó là mái nhà thứ hai, là nơi thân thương chứa chan biết bao kỉ niệm của tuổi học trờ thân thương.


Lớp học của tôi nằm ở tầng ba của khu nhà cuối trường, cũng giống như bao lớp khác, lớp tôi cũng có một cửa ra vào lớn cùng hai chiếc cửa sổ nhìn ra toàn bộ sân trường. Biển lớp màu xanh thẫm với dòng chữ "Lớp 5A" nổi bật được treo ngay cửa ra vào. Bước vào bên trong lớp như đang tiến vào một không gian học tập sôi nổi và đầy lí thú.


Lớp tôi được sơn màu vàng nhạt, lát gạch trắng họa tiết hoa sinh động. Những bộ bàn ghế đôi bằng gỗ lim được kê thành ba dãy đại diện cho ba tổ lớp tôi. Phía trên bục giảng là bàn giáo viên to, nơi các thầy cô ngồi làm việc trong mỗi tiết học. Bên cạnh bàn giáo viên là chiếc bảng đen to, ngày ngày chúng tôi được tiếp thu tri thức của nhiều môn học cũng một phần nhờ chiếc bảng thân thương ấy. Ngay phía trên chiếc bảng là tấm ảnh Bác Hồ kính yêu đang nở nụ cười tươi rạng rỡ, nhìn chúng tôi bằng đôi mắt hiền từ, phúc hậu. Hai bên là khung treo “5 điều Bác Hồ dạy” và lời nhắn gửi của Bác. Trên trần nhà, những bóng đèn tuýp trắng cùng quạt được nhà trường trang bị đầy đủ để phục vụ cho học tập của học sinh.


Phía cuối lớp là nơi đặt khá nhiều đồ dùng học tập, mô hình của các môn học được sắp xếp gọn gàng đặt trong tủ kính lớn. Chiếc đồng hồ treo tường được đặt ngay ngắn trên cao . Trên tường là bức ảnh của cả lớp tôi chụp vào ngày khai giảng, được đóng khung, treo cẩn thận ngay vị trí trung tâm. Trong bức ảnh ấy, khuôn mặt ai cũng tươi rói, tràn đầy nhiệt huyết và sự quyết tâm trong năm học mới. Những ô cửa sổ yên mát là nơi để chúng tôi thư giãn, thả mình với thiên nhiên vào những giờ ra chơi, giờ giải lao. Trên bệ cửa sổ, các bạn thi nhau trồng cây, nào cây bạch kim, cây xương rồng, cây hoa mười giờ,... để lớp thêm rực rỡ sắc màu và tràn đầy sức sống.


Ngày ngày, chúng tôi học tập và sinh hoạt trong lớp học ấy vậy nên nó giống như mái nhà thứ hai của tôi vậy. Có lẽ, sau này dù khi đã ra trường, tôi sẽ vĩnh viễn không thể nào quên được lớp học thân yêu ấy.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Trịnh Ngọc Trinh

226 chủ đề

43560 bài viết

0