31/05/2018, 10:22

7 mẹo nấu ăn đơn giản và hữu ích

Gordon Ramsay có lẽ là một trong những đầu bếp nổi tiếng nhất thế giới, không chỉ bởi tài năng tuyệt vời của ông trong việc chế biến các món ăn mà còn vì không ít những chương trình truyền hình mà ông tham gia hay những cuốn sách ông đã xuất bản. Gordon Ramsay's Ultimate Cookery Course là một cuốn ...

Gordon Ramsay có lẽ là một trong những đầu bếp nổi tiếng nhất thế giới, không chỉ bởi tài năng tuyệt vời của ông trong việc chế biến các món ăn mà còn vì không ít những chương trình truyền hình mà ông tham gia hay những cuốn sách ông đã xuất bản. Gordon Ramsay's Ultimate Cookery Course là một cuốn sách khá nổi tiếng của ông và được nhiều người yêu thích. Dưới đây là một số mẹo nấu ăn đã được Gordon giới thiệu trong cuốn sách này, mời bạn cùng tham khảo nhé!

  • 1

    Để món gà nướng có độ ẩm mềm hấp dẫn

     từ đầu bếp Gordon Ramsay 1

    Chỉ bằm qua rau 1 lần, không bằm qua bằm lại như khi bằm thịt kẻo những loại rau này sẽ bị dập nát và hỏng hết mùi vị.

  • 4

    Cạo vỏ gừng

    Bạn thường dùng dao để cạo vỏ gừng? Gordon Ramsay thì lại khuyên bạn dùng một chiếc thìa cafe nho nhỏ để cạo vỏ gừng sẽ nhanh hơn rất nhiều đấy!

  • 5

    Để món vịt bớt béo

    Các món từ thịt vịt khá hấp dẫn bởi thịt vịt vừa ngọt lại vừa mềm, tuy vậy nhiều người rất ngại phần mỡ quá béo trên da vịt. Nhiều người thường làm nóng chảo rồi áp miếng da vịt xuống chiên để mỡ chảy bớt ra. Tuy vậy theo Gordon nếu bạn làm như vậy thì phần ngoài da vịt sẽ ngay lập tức se lại và "khóa" phần mỡ bên trong, khi ăn sẽ rất mau ngán.

     từ đầu bếp Gordon Ramsay 3

    Việc tệ nhất bạn có thể làm khi chiên cá là lật qua lật lại, có thể làm cá bị vỡ. Trước khi lấy cá ra, bạn có thể cho một viên bơ nhỏ vào chảo và phết phần bơ chảy lên cá để món ăn có mùi vị thơm ngon hơn.

0