5 cách thú vị để học tiếng Anh tốt hơn với âm nhạc

Âm nhạc thường có ảnh hưởng khá lớn đến cảm xúc, đến tình cảm và gợi cho chúng ta nhớ đến những kỷ niệm trong quá khứ. Không chỉ vậy, âm nhạc có thể có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến việc học tập. Hãy cùng chúng mình khai thác sức mạnh của âm nhạc để học tiếng Anh tốt hơn với 5 phương pháp cực thú ...

Âm nhạc thường có ảnh hưởng khá lớn đến cảm xúc, đến tình cảm và gợi cho chúng ta nhớ đến những kỷ niệm trong quá khứ. Không chỉ vậy, âm nhạc có thể có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến việc học tập. Hãy cùng chúng mình khai thác sức mạnh của âm nhạc để học tiếng Anh tốt hơn với 5 phương pháp cực thú vị sau đây nhé!

Học từ mới cùng cách diễn đạt


Bạn đã có sẵn các bài hát tiếng Anh yêu thích rồi chứ? Hãy tìm lời bài hát đó trên internet và in chúng ra. Mỗi khi bạn nghe bài hát và hát theo. Khi đó, bạn sẽ có thể thuộc lời bài hát, chỉ cần ghi nhớ thêm từ vựng mới cùng cách diễn đạt để sử dụng khi cần thiết. Ngoài ra, hãy cố gắng hát theo cho phù hợp với giọng ca sĩ để có thể cải thiện kỹ năng phát âm của bạn.

Cải thiện sự tập trung


Nghe các bài hát cũng có thể giúp tăng khả năng nghe và các kỹ năng tư duy của bạn đấy. Mỗi khi nghe một bài hát tiếng Anh, hãy nhắm mắt lại và lắng nghe một cách cẩn thận. Hãy cố gắng chọn ra bất kỳ từ nào bạn tiếng hoặc từ mà bạn không biết và viết chúng ra. Vận dụng lời bát hát, cách biểu hiện trong giọng của ca sĩ và giai điệu bài hát để hình dung trong tâm trí bạn về ý nghĩa thực sự của bài hát.

Nên nhớ rằng, ngay cả người bản ngữ hát đôi khi cũng khó để phân biệt tất cả các từ trong một bài hát. Vì thế, khi bạn cố gắng nghe và ghi ra lời bài hát, thì hãy kiểm tra lại xem những gì bạn nghe đã đúng hay chưa nhé.

 

Nâng cao tiếng Anh qua âm nhạc (Ảnh: tienganh3s).

Trở thành một thiên tài


Ai trong chúng ta cũng đều từng có thời gian cảm thấy căng thẳng trong học tập. Rất may là âm nhạc có thể giúp ích cho bạn đấy! Chỉ cần nghe nhạc cổ điển trong khi học là điều tuyệt vời để giúp thư giãn.

Theo nghiên cứu, âm nhạc cổ điển được chứng minh là sẽ giúp bạn tập trung hơn vào những gì bạn đang học hay làm, và tăng cả khả năng ghi nhớ của bạn nữa đấy. Bên cạnh đó, nó còn giúp loại bỏ những tiếng ồn ào xung quanh bạn nữa. Thực sự là điều hoàn hảo cho bạn khi đang thực sự muốn tập trung.

Cảm nhận với những nhịp điệu


Tiếp theo, bạn cần phải ghi nhớ danh sách các từ vựng và cách diễn đạt. Để tạo ra một nhịp điệu đều đặn, bạn có thể vỗ tay hoặc dậm chân. Sau đó, đọc từ hoặc cụm từ mới của bạn, nhấn mạnh phát âm những từ / cụm từ quan trọng. Điều này sẽ giúp bạn nhấn mạnh âm tiết và trọng âm của câu. Đây là cách học thú vị hơn là bạn chỉ nhìn chằm chằm một danh sách các từ vựng.
 

Các cách học tiếng Anh bằng âm nhạc (Ảnh: ebooks.edu).

Ghi nhớ với vần điệu


Bài hát thường sử dụng những vần điệu để có thể giúp chúng ta nhớ các chi tiết và từ mới. Chính những vần điệu đấy làm cho việc học dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn sẽ nhớ mọi thứ nhanh hơn!

Vậy nên, hãy tìm một không gian riêng tư để tận hưởng việc học tiếng Anh với âm nhạc. Bất cứ khi nào bạn làm điều đó, bạn sẽ nhận thấy rằng việc sử dụng âm nhạc có một hiệu ứng mạnh mẽ trong việc học tập của bạn, quan trọng nhất là tạo sự hứng thú cho bạn trong học tập. 


 

Nguồn: tienganh3s



 
0