Các chứng chỉ Tiếng Anh cho trẻ em

Tiếng Anh dành cho trẻ em ngày càng được quan tâm đầu tư hơn. Ở thành phố HCM nhiều phụ huynh đồng ý chi tiền hàng chục triệu cho con đi học Tiếng Anh. Cả thành phố có gần 40% các trường tiểu học có mở các lớp Tiếng Anh tăng cường 8 tiết/ tuần thay vì 4 tiết/tuần như chương trình của Bộ giáo ...

Tiếng Anh dành cho trẻ em ngày càng được quan tâm đầu tư hơn. Ở thành phố HCM nhiều phụ huynh đồng ý chi tiền hàng chục triệu cho con đi học Tiếng Anh. Cả thành phố có gần 40% các trường tiểu học có mở các lớp Tiếng Anh tăng cường 8 tiết/ tuần thay vì 4 tiết/tuần như chương trình của Bộ giáo dục. Tuy nhiên điều kiện để có thể theo học các lớp này là các em phải có các chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế do cấp. Hiện chứng chỉ này được chia làm 3 cấp độ:

1. Starters

Starter là chứng chỉ Tiếng Anh trẻ em từ 7 tuổi và đã đáp ứng số giờ học tương ứng là 100 giờ. Cấp độ này so sánh với khung tiêu chuẩn Châu Âu sẽ tương đương dưới A1.
 

 
Chứng chỉ Tiếng Anh Starters cho trẻ em (ảnh 
vatc.edu.vn)

 2. Movers

Movers là cấp độ Anh Văn tiếp theo tương đương A1 theo khung tiêu chuẩn Châu Âu. Cấp độ này dành cho các bé từ 7-11 tuổi và đã hoàn thành số giờ học ít nhất 175 giờ.  

3. Flyers

Flyers là mức độ khó nhất dành cho các bé từ 7-12 tuổi và đã học Tiếng Anh 250 giờ. Theo khung tiêu chuẩn châu Âu Flyers tương đương A2.
 

Giáo trình ôn thi chứng chỉ Tiếng Anh Starters (ảnh vatc.edu.vn)


Cả ba bài thi trên đều kiểm tra cả 4 kỹ năng: Nghe, nói, đọc, viết. Nhờ vậy mà các em có thể tiếp cận toàn diện hơn. Phần thi nói của các em sẽ được giám khảo vấn đáp trực tiếp. Tất cả quy trình thi từ ra đề, chấm bài và phát chứng chỉ đều sẽ do Cambrigde ESOL tại Vương quốc Anh đảm nhiệm.
 

Bài thi được thiết kế theo kiểu vui nhộn để tạo thêm động lực và hứng thú cho các em trong việc học tiếng Anh. Tất cả các em học sinh tham dự Kỳ thi Tiếng Anh dành cho trẻ em đều sẽ nhận được chứng chỉ do Hội Đồng Khảo Thí Đại Học Cambridge cấp, cho biết mức độ tiến bộ của các em ở mỗi kỹ năng. Kỳ thi này giúp các em cảm thấy tự tin hơn trong việc sử dụng và nói tiếng Anh. Tham dự kỳ thi là cách tốt nhất giúp các em tiếp cận với những kỳ thi tiếng Anh đạt chuẩn quốc tế, và giúp các em chuẩn bị cho tương lai tốt hơn.


Nguồn vatc.edu.vn
0