31/05/2018, 11:22

10 món bún cực ngon nổi tiếng khắp 3 miền

Món bún Việt Nam được biến tấu thành rất nhiều kiểu khác nhau để phù hợp với hương vị, thói quen của từng vùng miền. Những người con xa quê khi nghĩ về quê hương chắc hẳn lại nhớ đến những hương vị thân thuộc này. Tham gia hành trình khám phá ẩm thực 3 miền của chúng tôi để tìm hiểu 10 món bún trứ ...

Món bún Việt Nam được biến tấu thành rất nhiều kiểu khác nhau để phù hợp với hương vị, thói quen của từng vùng miền. Những người con xa quê khi nghĩ về quê hương chắc hẳn lại nhớ đến những hương vị thân thuộc này. Tham gia hành trình khám phá ẩm thực 3 miền của chúng tôi để tìm hiểu 10 món bún trứ danh, đặc sản các vùng miền Tổ quốc.

  • 1

    Bún đậu mắm tôm

    Bún đậu mắm tôm là một món ăn chơi, ăn vặt dân dã trong ẩm thực miền Bắc. Với những thành phần đơn giản như đậu rán vàng, bún và bát mắm tôm vắt chanh được đánh sủi bọt trắng. Người miền Bắc thường ăn kèm rau tía tô, kinh giới với món bún đậu mắm tôm này. Ngoài ra, bạn có thể gọi thêm nem, chả cốm hay thịt luộc... để ăn cùng.

     - 1

  • 3

    Bún chả

    Một suất bún chả gồm có đĩa bún trắng và bát nước mắm chua ngọt kèm chả. Món chả ở đây lại được chia thành loại chả xiên hoặc chả miếng nướng vàng xuộm. Vị ngon khó cưỡng của bún không chỉ đến từ bát nước chấm chua ngọt mà còn từ vị thanh mát của nhiều loại rau sống như giá đỗ, tía tô, mùi tàu, kinh giới và xà lách. Bún chả mang đến hương vị đậm đà, khó quên khi thưởng thức.

     - 3

  • 5

    Bún cá

    Bún cá ở mỗi vùng miền lại có sự biến tấu khác nhau để hợp khẩu vị của người dân địa phương. Bún cá phải được ăn nóng. Thành phần chính của bún cá bao gồm bún, cá chiên, đậu phụ và một vài loại rau như dọc mùng, thì là, rau cải.

     - 5

  • 7

    Bún ốc

    Người ăn bị hấp dẫn với bát bún ốc thơm phức với những con ốc dai giòn, béo ngậy, vị bùi ngọt của những miếng đậu phụ chiên, màu đỏ tươi của vài lát cà chua cùng một chút hành hoa thái nhỏ. Ớt xào cay, mắm tôm cùng các loại rau sống luôn được ăn kèm với món bún để tạo nên hương vị thật đậm đà.

     - 7

  • 9

    Bún mắm

    Cá linh, cá sắc được kết hợp khéo léo với mực, tôm, lợn quay với một vài loại rau vùng sông nước như rau đắng, bông súng, kèo nèo để tạo nên món bún mắm mang đậm phong vị miền Tây. Bún mắm là một món bún rất ngon và hấp dẫn.

     - 9

0