31/05/2017, 13:17

Vật phẩm phong thủy mang lại tài vận và may mắn trong cuộc sống hằng ngày

Nghe nói, đệ tử của Lã Đông Tân là Lưu Hải có công lực thâm hậu, thích chu du bốn biển, giáng yêu trừ ma, hành hiệp trượng nghĩa, tạo phúc cho người đời. Một hôm, chàng vận hết pháp lực cuối cùng đã thu phục được con yêu tinh kim thiền lâu nay làm hại bách tính. Trong quá trình chu du với Lưu Hải, ...

Nghe nói, đệ tử của Lã Đông Tân là Lưu Hải có công lực thâm hậu, thích chu du bốn biển, giáng yêu trừ ma, hành hiệp trượng nghĩa, tạo phúc cho người đời. Một hôm, chàng vận hết pháp lực cuối cùng đã thu phục được con yêu tinh kim thiền lâu nay làm hại bách tính. Trong quá trình chu du với Lưu Hải, yêu tinh thiềm không cẩn thận bị thương, bị chặt đứt mất một chân, cho nên sau này chỉ còn lại ba chân.

Cóc ba chân không dễ tìm

Cóc ba chân được gọi là “thiềm”, nghe nói trên cung trăng có con cóc ba chân. Vì thế người đời sau gọi cung trăng là “thiềm cung”. Từ xưa đến nay mọi người thường dùng câu “hái quế thiêm cung” để ví với thi đậu tiến sĩ. Mọi người luôn xem cóc là con vật tượng trưng phú quý. Truyền thuyết kể rằng, miệng nó có thể nhả ra tiền vàng, là con vật vượng tài.

Về sau, kim thiền bị bắt ngoan ngoãn thuần phục dưới trướng Lưu Hải. Mong lấy công chuộc tội, kim thiền sử dụng tài ba của  mình, liên tục nuốt vào vàng bạc tài bảo, giúp Lưu Hải phát tán tiền tài, giúp đỡ người nghèo, tạo phúc cho dân chúng. Mọi người vì thế ca ngợi con kim thiền ba chân này là cóc chiêu tài. Đây chính là truyền thuyết “Lưu Hải trêu kim thiềm, từng bước câu tiền vàng” được lưu truyền trong dân gian sau này.

Tạo hình của kim thiền rất nhiều, thường là cóc ba chân ngồi trên nguyên bảo vàng, người nó béo tròn, lưng cõng Bắc đẩu thất tinh và xâu tiền. Miệng ngậm hai xâu tiền đồng, đầu đội thái cực lưỡng nghi, toàn thân phú quý sung túc. Vì vậy, kim thiền cũng có ngụ ý đẹp “nhả châu báu phát tài, tiền bạc vào như nước”. Do đó, dân gian Trung Quốc có một câu tục ngữ “người được kim thiềm ắt đại phúc”.

Dân gian đa phần đặt kim thiềm ở trong nhà hoặc trong cửa hàng, cho rằng như thế có thể giúp chủ nhà hoặc chủ cửa hàng tài vận hanh thông, đại phú đại quý.

Sư tử đá trấn trạch nạp cát thế nào?

Ở cửa của nhiều cơ quan chính phủ, quán rượu, nhà máy, cửa hàng lớn, biệt thử hoặc nhà ở, chúng ta đều có thể nhiều con sư tử đá thành đôi thành cặp.  Bởi vì người Trung quốc xưa nay đều coi sư tử là con vật may mắn, sư tử đá đặt ở cửa chính, có tác dụng tránh tà nạp cát. Ở một số cổng thôn, lập sư tử đá và “Thái Sơn thạch cảm đương” có tác dụng tương tự như nhau – trấn nhà tránh tà, cản trở những thứ không may mắn và bảo vệ bình an cho thôn.

Trong dân gian, sư tử đá ngoài trấn tà trừ sát ra, còn có thể tăng cường quan uy hoặc dương khí của chủ nhà. Nó có thể dùng ở những nơi tương xung với đường, mở cửa thấy cột đèn hoặc đối diện cửa sổ là cây đại thủ. Nếu trong nhà có người Ngũ hành thiếu thủy, đặt sư tử đồng sẽ tốt hơn, bởi vì Kim có thể sinh Thủy, sẽ vượng tài. Ngoài ra, đặt một cặp sư tử đá ở cửa sổ có thể hóa giải được xung khắc bất lợi ở cửa sổ, hơn nữa có ý sinh quyền. Một số nghành nghề đặc biệt như luật sư, diễn viên phải kiếm sống bằng cái mồn, có thể đặt một cặp sư tử đá trong văn phòng, giúp cho sinh tài.

Tuy nhiên, việc bài trí sư tử đá cũng không thể tùy tiện mà làm, dân gian có những yêu cầu nhât định trong việc này.

- Bởi vì sư tử là từ phương Tây truyền vào Trung Quốc. Phía Tây Bắc là phương vị quen thuộc của sư tử, bởi thế sư tử nên đặt ở phương vị này. Hơn nữa sư tử thuộc quẻ Càn, ở phía Tây Bắc, Ngũ hành thuộc kim nên phải đặt sư tử (đặc biệt là sư tử đồng hoặc sư tử vàng) ở phương vị này mới có hiệu quả vượng tài.

- Khi bày sư tử tốt nhất chọn một cặp, một đực, một cái, phối hợp thành đôi. Khi bày phải chú ý, một cặp sư tử thông thường là nhìn thẳng vào nhau. Nếu có một con bị vỡ nát hoặc hư hại thì phải lập tức đổi một cặp sư tử mới, cấm giữ một con còn lại ở nguyên vị trí.

- Đầu sư tử nhất định phải đặt mặt hướng ra ngoài phòng, do mặt quay ra bên ngoài mới có thể ngăn cản tà ma và sát khí bên ngoài xâm nhập. Nếu đầu sư tử quay vào trong phòng, không những không thể trị tà, còn có thể làm bản thân mình bị hại.

Thỏ phong thủy có thể chiêu tài

Dân gian cho rằng, thỏ là linh thú tương đối may mắn. Mọi người có thể mượn sư linh động của nó để hóa giải một số khí xấu. Cho nên dùng thỏ phong thủy để hóa sát chế hung là vô cùng hiệu quả.

Trước khi bày thỏ phong thủy, chúng ta phải tìm hiểu một chút về chất liệu và màu sát của thỏ phong thủy.

Khi lựa chọn thỏ phong thủy, tốt nhất dùng gỗ, tiếp đến có thể là gốm sứ, giả dụ là vàng hoặc ngọc có thể sẽ làm giảm sự linh động hóa khí hung thành may mắn. Còn về màu sắc, màu trắng là tốt nhất, đương nhiên, nếu kèm theo chút hồng càng có lợi. Nhưng trong nhà nếu có người tuổi Dậu không nên bày thỏ.

Dân gian cho rằng thỏ phong thủy phù hợp nhất khi đặt ở phía Đông, hoặc phía Đông Nam, nghiêm cấm đặt nó ở phía Tây. Nếu trong nhà không có không gian phương vị phù hợp để bày có thể đặt ó ở bên phía tay trái hướng ra của chính là được. Phương vị này có ích lợi tương đương trong cải thiện quan hệ giữa con người.

Ngoài ra, thỏ phong thủy nghe  nói có công hiệu vượng vận Đào hoa. Đặt thỏ phong thủy ở phía chính Đông của phòng ngủm hai bên mỗi bên một con. Trong một trăm ngày sẽ có thể thôi thúc tình yêu mong muốn trong lòng. Điều cần chú ý là, thỏ phong thủy tuyệt đối hông được đặt ở phía Tây. Nếu không sẽ gây ra những rắc rối không đáng có.

Tại sao có người dùng voi đồng để chiêu tài?

Vì thủy là tài voi giỏi hút nước. Do đó, trong nhà đặt một con voi đồng có thể chiêu nạp tất cả đại tài, tiểu tài. Hơn nữa, voi trong tiếng Hàn đọc tương tự chữ “may mắn” nên voi đồng đã trở thành tượng trưng may mắn. “Voi” có thể mang đến điềm may cho nhân gian, tượng trưng thiên hạ thái bình, con người vốn mong muốn hòa bình, tốt đẹp và hạnh phúc nên bắt đầu dùng voi đồng để chiêu tài.

Voi đồng mặc dù to lớn vạm vỡ, nhưng tính cách lại ôn hòa, nhẹ nhành, nó vừa có thể hút nước, vừa vượng khí, báo hiệu điềm lành. Đặt nó ở trong nhà có thể tăng cường sức mạnh của phương tọa. Chúng ta đều biết, thông thường các tòa nhà thường thích sau dựa vào núi, phía trước có nước xanh bao quanh. Voi đồng có hình dáng đồ sộ như núi, đặt ở phòng khách trong nhà, văn phòng hoặc phòng sách, vừa hay phát huy được tác dụng tăng cường sức mạnh của chỗ ngồi. Mặt khác, vui còn là động vật quần cư có tổ chức và kỉ luật, bởi vậy, mọi người cho rằng người lãnh đạo đặt voi đồng trong phòng có thể ổn định quan hệ xã hội, nâng cao địa vị lãnh đạo, tạo ra môi trường hài hòa ổn định, hút tài khí bốn phương tám hướng về phía mình.

Châu báu thiên tài phải chú trọng những gì?

Dân gian cho rằng châu báu chiêu tài chủ yếu gồm thủy tinh lục u linh, ấn hồng bích, thủy tinh vàng, đá kim sa, thủy tinh tím, thủy tinh trắng, trà tinh, tinh thể ti tan, tủy hồng ngọc, tử đàn, mã não đỏ …

Trong đố thủy tinh lục u linh có thể mang đến may mắn, ấn hồng bích tự do phát huy được năng lượng của cái trong cơ thể, thủy tinh vàng nhanh chóng thúc vượng thiên tài, đá kim sa có thể mang tới của cải và cơ hội may mắn, thủy tinh tím thiên nhiên giúp người “vì tôn quý nên được tài”, thủy tinh trắng thiên nhiên có năng lượng mạnh mẽ tránh tà chặn sát, trà tinh thiên nhiên giúp an thần, bảo vệ cả nhà bình an, người đeo tinh thể titan phú quý may mắn, chính thiên tài vận đều tốt, tủy hồng ngọc có sức mạnh chiêu tài hộ thân thần kỳ, tử đàn vừa tránh được tà, lại trị bệnh, là châu báu quý hiếm, còn mã não đỏ lại có công hiệu thúc đẩy giàu sang, hạnh phúc và trường thọ.

Truyền thuyết thủy tinh có thể mang lại phú quý.

Thủy tinh tại sao có thể đem đến phú quý? Điều này phải bắt đầu từ một truyền thuyết cổ xưa.

Rất nhiều năm trước, dưới chân núi Ngưu Sơn, Đông Hải có một ông lão trồng dưa hấu. Một năm hạn hán lớn, trên núi Ngưu Sơn đâu đâu cũng đều nứt nẻ, ông lão để bảo vệ cho ruộng dưa hấu mình vất cả chăm sóc, bắt đầu ra sức gánh nước tưới dưa. Cuối cùng giữ lại được một quả dưa hấu. Quả dưa này thật thật kỳ, càng lớn càng to, cuối cùng to như cái mâm.

Quả dưa hấu này đã thu hút sự chú ý của một vị tài chủ. Ông ta tìm đến ông lão trồng dưa nói muốn mua quả dưa này. Trong lúc ông lão trồng dưa đang suy nghĩ, bổng vang ra tiếng khẩn cầu của con trâu: “Ông lão ơi! Ta là thần núi của Ngao Sơn, mau cứu ta”. Ông lão vô cùng kinh ngạc, sau đó bừng tỉnh, hóa ra có một con trâu thần trốn trong quả dưa này, chả trách quả dưa to như thế! Trâu thần vẫn đang khẩn cầu, ông lão hoảng hốt hỏi: “Sao ngươi lại ở trong quả dưa?”.

Trâu thần đáp: “Trời nóng quá, ta khát nước quá nên vào trong này uống nước dưa, cuối cùng không ra được”.

“Thế ta cứu ngươi thế nào?”. Ông lão không biết làm thế nào.

Trâu thần trả lời: “Ông đừng đồng ý tài chủ trước, nhất định đừng bán quả dưa này cho ông ta. Nếu không ông ta sẽ tiến cống quả dưa này vào triều đình. Ngao Sơn sẽ không còn vật báu nữa! Ông mau bổ quả dưa ra, thả ta đi”.

Đang nói thì tài chủ đã bắt đầu gọi gia đinh tới cướp dưa. Ông lão mưu trí lập tức vung rìu bổ quả dưa, chỉ nghe thấy tiếng “ầm ầm”, một tia chớp sáng lóe lên bầu trời, nhìn lại thì thấy một con trâu thần sáng lấp lấp chui ra từ đó.

Trâu thần đang định chạy trốn, nhưng đã bị tài chủ sai người bao vây. Trâu thần chạy bên này phá bên kia, cũng không thể nào xông ra khỏi vòng vây. Ông lão nóng ruột, ra sức dùng lưng rìu đập vào mông con trâu luôn miệng hét:”Mau chạy đi!. Chỉ nghe thấy một tiếng “ôi”, trâu thần hùng hổ lao về phía tài chủ, đam lộn nhào cả người cả ngựa, rồi chạy thẳng về núi Ngao Sơn. Sau đó chỉ còn là mọt tia sáng vàng lấp lánh xuyên vào trong núi.

Ông lão dụi dụi mắt, bừng tỉnh nhìn kỹ ruộng dưa của mình, chỉ thấy trong đó đầy ánh sáng lấp lánh nhảy múa. Ông tìm một cái xẻng sắt đào, đào ra được một số viên đá long lanh. Hóa ra đây là “vật báu” mà trâu thần nói. Ông lão trồng dưa hiểu ra, lập tức vái lạy về phía trâu thần biến mất. Sau đó, nhặt những viên đá mà cả đời mình chưa bao giờ thấy lên, đây chính là đá thủy tinh.

Truyền thuyết là một sự thể hiện tự nhiên của lòng tin cổ xưa. Mọi người tin rằng cần cù lao động luôn mang lại may mắn. Đá thủy tinh chính là một phần báo đáp cho những người chăm chỉ lao động cày cấy.

Ấn hồng bích chiêu tài.

Ấn bích trong khoáng vật học thuộc đá điện khí liti và đá điện khí magie. Cổ nhân cho rằng nó có thể tránh tà, nên gọi là ấn bích. Ấn bích màu sắc tươi sáng, trong đó tốt nhất là ấn xanh lam, ấn hồng bích, ấn bích dưa hấu hai màu. Nó được gọi là “tiên tử cầu bòng lạc xuống nhân gian”. Trong đó, ấn hồng bích là ấn bích lấy những màu đỏ như đỏ sẫm, hồng, đỏ hồng, đỏ đào làm sắc điệu chính, cũng là loại có giá trị cao nhất trong ấn bích. Màu đỏ khả năng là liên quan tới lượng nhỏ mangan, liti và xedi.

Xuất xử của ấn bích phân bố vô cùng rộng, trong đó nơi sản sinh ra ấn bích ưu việt nhất là vùng Altay Tân Cương, Trung Quốc. Khu vực này không chỉ cho ra đời ấn bích lóng lánh trong suốt, màu sắc đa dạng, còn tập trung nhiều vật báu. Ấn bích không chỉ có màu sắc rối rắm, xinh đẹp tinh xảo, hơn nữa có công hiệu rộng rãi. Ấn bích gặp kích thích lạnh, nóng hoặc áp lực đều sẽ tự động xung điện, thích hợp nhất với sự điều chỉnh của hệ thống thần kinh, ứng dụng nó vào cơ thể người, có thể thông suốt kinh lạc trong cơ thể, làm huyết quản giãn nở, thúc đẩy tuần hoàn khí huyết toàn thân, thúc đẩy tế bào trao đổi chất. Ngoài ra, nó còn có thể phân giải vật chất có hại trong huyết quản, thanh trừ trở ngại trong huyết quản, thông suốt hiệu quả huyết quản.

Ấn hồng bích vừa có thể mang lại cho con người năng lượng tự do mạnh mẽ, vừa nâng cao năng lực xử lý công việc và lòng tự tin, hơn nữa giúp tỏa ra ma lực cá nhân và mạnh mẽ thêm khí chất lãnh đạo, vì vậy nói một cách tổng thể, đeo ấn hồng bích có thể đạt được nhân duyên tốt hơn. Có nhân duyên tốt, có nghĩa là có mối quan hệ rộng mở, như thế tiền bạc cũng sẽ chảy vào.

Ngoài ra, ấn hồng bích tặng cho người khác giới còn có tác dụng bày tỏ tình yêu, nó có thể hấp dẫn tình yêu, tình bạn, dấy lên lòng từ bi, đồng cảm của con người, giúp loại bỏ ngăn cách và mâu thuẫn giữa đôi bên, xua đuổi cô độc, kiêu ngạo, lạnh nhạt trong lòng người, để con người dễ dàng chung sống với nhau.

Đối với phụ nữ , ấn hồng bích vẫn là diệu phẩm tuyệt nhất để dưỡng da.

Truyền thuyết của thủy tinh vàng kì thạch thiên tài.

Con cháu Trung Hoa từ xưa đến nay đều tự hào vì tóc đen, da vàng. Màu vàng luôn được người Việt coi là màu của tôn quý, bởi vì màu vàng cũng có độ sáng cao nhât tất cả các màu, là tượng trưng quanh vinh, của cải, địa vị, huy hoàng và vinh dự. Do đó, thủy tinh vàng cũng được mọi người ca ngợi nhờ khí chất cao quý ôn hòa trong sáng màu vàng mà nó tỏa ra.

Trong Kinh dịch nói, thủy tinh vàng là quẻ đầu tiên của quẻ quẻ Càn. Càn là trời, tượng trưng sự nghiệp và của cải, nhìn từ phong thủy học, ánh sáng màu vàng mà thủy tinh vàng chiết xạ ra có thể chiêu quý nhân, vượng khí, có hiệu quả sinh của cải dồi dào tiền bạc không cạn. Vì thế công hiệu của thủy tinh vàng ở Trung Quốc đa phần là vượng tài, đặc biệt là vượng thiên tài.

Thực ra, ở Hy Lạp, liên quan đến thủy tinh vàng còn có một truyền thuyết thần thoại xưa như thế này, nghe nói ở vùng Colchis bên bờ Bắc Hải cách Hy Lạp rất xa, có lông dê châu báu quý hiếm, nhưng nó lại bị một con rồng hung dữ trong rừng thánh canh giữ. Anh hùng Jason để cứu thế giới, phải lấy được lông dê vàng mà con rồng ác canh giữ. Tuy nhiên rồng ác tham tiền tàn bạo, được chiếm thần Ares đã trao cho nó sức mạnh cực lớn, gần như không ai có thể lại gần nó. Jason không đánh lại được nó, đành cầu cứu thần hậu Hera. Hera liền ban một viên thủy tinh vàng trên núi Olympus cho Jason, ánh sáng vàng mà thủy tinh vàng phát ra rất chói mắt, chói đến nỗi đủ để làm bị thương hai mắt con rồng ác. Cứ như thế, Jason dựa vào viên thủy tinh vàng để di chuyển sự chú ý của con rồng ác. Sau đó thoải mái lấy được lông dê vàng đáng tiền nhất, cứu lấy thế giới.

Về sau, con trai của Jason là Plutos được thủy tinh vàng phù hộ, đã trở thành thần của cải, còn thủy tinh vàng trở thành đá thần của Thessaly. Câu chuyện truyền thuyết lưu truyền dân gian ngàn năm này muốn nói với mọi người – ai có được thủy tinh vàng, người đó sẽ nhận được lời chúc phúc của thần của cải Plutos, từ đó tiền bạc vào không ngừng. Cho nên, thủy tinh vàng đã trở thành viên đá của cải thúc vượng thiên tài.

Vì thủy tinh vàng chủ thiên tài, nên đối với “dân cổ phiếu” và “người mê xổ số”, nó là lợi khí không thể thiếu được. Với những người vượng thiên tài, có thể đặt thủy tinh vàng ở vài vị trí trong nhà, nếu bạn là một người “mê xổ số”, đeo một chuỗi vòng tay thủy tinh vàng là vô cùng phù hợp với bạn.

Tủy hồng ngọc chiêu tài

Tủy hồng ngọc bắt nguồn từ “huyêt nhục” trong tiếng La Tinh. Bởi vì màu sắc của viên đá này đỏ tươi như máu thịt. Nó có xuất xứ từ cao nguyên Thanh Tạng. Khi thiên thạch va đạp vào khu mỏ do chịu nhiệt độ và áp lực cao nên sinh ra nó, là đá chị em với đá hồng bảo, tương tự như mã não, nhưng có dạng bán trong suốt. Màu đỏ trong đó là do tạp chất vật oxy hóa sắt gây ra, độ cứng khá lớn, gõ nhẹ sẽ phát âm thanh du dương, lanh lảnh.

Ánh sáng đỏ màu đỏ thẫm trong tủy hồng ngọc đại diện cho cao quý vô thượng, rất được mọi người yêu thích. Vậy nên mọi người mài giũa nó thành châu ngọc, hình tròn lồi và các hình dạng khác trở thành một trong những vật cầm nắm tốt nhất cho Phật tu hành. Khoa học vật lý nghiên cứu đã phát hiện ra, kết cấu tổ hợp xếp theo thứ tự nguyên tử của túy hồng ngọc và tần suất chấn động có thể sẽ tăng cường từ trường của cơ thể và thúc đẩy tuần hoàn máu trong tim, hoạt hóa tổ chức tế bào, thúc đẩy sự trao đổi vật chất, có tác dụng quan trọng đối với việc chăm sóc cải thiện thể chất yếu ớt. Nghe nói, lợi ích của tủy hồng ngọc với cơ thể người cao hơn gấp mười lần so với các loại đá quý thông thường.

Trong Tạng truyền Phật giáo, tủy hồng học cùng với vàng, bạc, trân châu, san hô, hổ phách, xà cừ cùng được gọi là “thất bảo phương Tây”. Nó là kết tinh của trí tuệ tiền nhân, là tượng trưng quyền lực quý tộc. Tín đồ Mật tông cho rằng đeo tủy hồng ngọc lâu có thể nâng cao chức năng tính linh của cơ thể, gia trị có thể khiến người và đá thông linh, may mắn phù hộ, càng có sức mạnh to lớn và thần kỳ hơn.

Trong dân gian, những người mà Ngũ hành mệnh cách cơ thể thiếu hỏa đặc biệt thích đeo tủy hồng ngọc. Vì tủy hồng ngọc có Ngũ hành thuộc Hỏa, có thể bù đắp năng lượng thông tin sinh mạng cho cơ thể, đeo tủy hồng ngọc vào năm bản mệnh sẽ có tác dụng thần kì trong việc hóa giải sát khí.

Thủy tinh tím và thủy tinh trắng có những công dụng gì?

Thủy tinh tím được coi là “đá phong thủy”, “đá năng lượng”, năng lượng của nó cực cao, tương đương với những vùng giữa hai lông mày, có thể nâng cao trí nhớ, phát triển trí tuệ, có ích cho suy nghĩ, đối với người đi làm phải động não nhiều, thủy tinh tím là lợi khí đá quý thủy tinh không thể thiếu. Dân gian cho rằng thủy tinh tím có thể làm cho con người “vì quý mà được tài”, người đeo thườn xuyên có thể mượn nó thường gặp quý nhân, nâng cao trực giác và năng lực tiềm ý thức.

So với vẻ xinh đẹp cao quý của thủy tinh tím, thủy tinh trắng trong suốt không tì vết, có thể trợ khí, dưỡng thần, khẩn cần chính tài. Thủy tinh trắng là một trong bảy báu vật của Phật giáo, còn gọi là “Ma ni bảo châu”, tần suất chấn động của nó vô cùng cao, nâng cao tính linh. Người thường xuyên thấy mệt mỏi đeo thủy tinh trắng giúp tinh thần được thư thái và thoải mái, giúp giảm áp lực, cơ thể được khỏe mạnh, ngoài ra, thủy tinh trắng còn có làm sạch năng lượng âm tính xung quanh, để con người ở trong trạng thái sống tích cực.

Thủy tinh trắng có thể giúp đầu óc con người tỉnh táo, có lợi cho tăng cường trí nhớ và khả năng lý giải của con người, nhưng nên tránh đặt ở gần giường ngủ, nếu không sẽ có khuynh hướng mất ngủ. Do thủy tinh trắng sinh ra sự biến đổi liên tục và ổn định dưới ánh sáng, do đó đặt một số thủy tinh trắng nhỏ ở xung quanh hoặc trên các sản phẩm điện khí như máy tính, ti vi, lò vi sóng, có thể giảm bớt bức xạ mà những đồ điện khi này mang đến, bảo vệ cơ thể không bị nhiễu bởi quá nhiều sóng điện từ.

Nhân sĩ trong nghề cho rằng, tượng phật hoặc vạn vật chế thành từ thủy tinh trắng có tính cực mạnh mẽ và năng lực độ trì thần phật như luyện khí, tránh tà, trấn trạch, cũng phật, bói toán, có thể thanh trừ năng lượng âm tính một cách hiệu quả, vì thế mọi người cũng thường dùng thủy tinh trắng làm dây đeo ở ngực, dùng làm “phù hộ thân” và “phù bình an”.

Tinh thể titan chiêu tài là thứ gì?

Tinh thể titan thuộc một loại pha lê trong thủy tinh dạng gói bọc, nó là tinh thể bốn phía, tinh thể có dạng cột hoặc dạng kim bốn phía hoàn hảo, màu sắc đỏ sẫm đỏ nâu hoặc vàng khô. Đáy tinh chính của tinh thể titan là thủy tinh trắng hoặc trà tinh, qua chiếu xạ của ánh sáng mặt trời, tinh thể titan có thể phát ra ánh sáng chói mắt, nhờ thế rất được mọi người yêu thích. Bởi vì sản lượng của tinh thể titan cực ít, phẩm tướng lại tốt, nên có người hình dung nó là thủy tinh nằm ở đầu nhọn của kim tự tháp, gọi nó là nhất trong các loại thủy tinh cũng không hề quá chút nào.

Tinh thể titan có năng lượng mạnh mẽ, thường tượng trưng may mắn, phú quý, như thần phật phổ trì, nó chủ chính tài, thiên tài, nhân duyên, mạnh khỏe và có công hiệu tránh tà, phòng tiểu nhân. Tinh thể titan được một chiếc tinh thể titan tương đối hoàn hảo., không có mấy vạn tệ không mua nổi, vì vậy tinh thể titan thượng hả cũng luôn là đồ chi bảo mà người đời theo đuổi!

Đối với những người bạn thường xuyên phải quyết sách hoặc làm sự nghiệp, hãy chọn đeo tinh thể titan, mọi người cho rằng năng lượng mạnh mẽ của tinh thể titan có thể mang đến sức mạnh cho người đeo, giúp người đeo đưa ra quyết định chính xác và sáng suốt, dấy lên lòng can đảm, khí phách và cách thức của họ.

Độ mẫn cảm của tinh thể titan đối với của cải là vô cùng cao, do đó chúng ta thường có thể nhìn thấy một số doanh nhân đeo tinh thể titan, hy vọng thông qua nó để nâng cao vượng khí, chiêu quý nhân, gặp hung hóa cát.

Tuy nhiên điều cần chú ý là, không phải ai đeo tinh thể titan đều có hiệu quả “tích cực tuyệt đối”, vởi vì năng lượng của tinh thể titan tương đối mạnh, một số người sau khi đeo có thể sẽ xuất hiện các triệu chứng như đau đầu chóng mặt, buồn nôn, bởi vậy cách tốt nhất là diễn tiến tuần tự, đợi sau khi cơ thể chịu đựng được mới đeo thì sẽ tốt hơn.

Tại sao nói mã não đỏ có thể thúc đẩy sung túc, hạnh phúc và trường thọ?

Mã não đỏ là khoáng sản Sio2 thường gặp nhất, rất nhiều tính chất tương đồng với thạch anh, màu sắc của nó tương sáng, khi nhìn thấu vào nó sẽ có đường vân thiên nhiên rõ ràng. Mã não đỏ vào thời cổ đại được coi là ngọc đỏ, là một trong các loại đá quý có công hiệu chữa bệnh tốt nhất.

Mã não đỏ màu đỏ tươi có thể cải thiện nội phân tiết, tăng cường tuần hoàn máu, sau khi đeo nó, làn da sẽ trở nên trắng muốt nõn nã hơn. Mã não đỏ màu đỏ quýt có tác dụng với tràng vị và trực trang của con người, hoạt hóa nội tạng, phòng bí đại tiện, giúp thải độc, có tác dụng làm suy giảm với bệnh gan, giãn tĩnh mạch. Ngoài ra, đeo mã não đỏ trong thời gian dài còn có thể tiêu trừ tinh thần căng thẳng và áp lực, giúp cân bằng năng lượng, duy trì hòa hợp cơ thể và tâm linh.

Từ xưa đến nay, mã não được coi là “mắt thứ ba” trong đá quý, tượng trung tình yêu hữu hảo, cũng đại diện cho hy vọng. Vì thế mã não đỏ được cho là đá quý tăng cường tinh yêu, trung thành và dũng khí, từ đó có thể thức đẩy sung túc, hạnh phúc và trường thọ.

Tử đàn tại sao được xem là tượng trưng của cải và thân phận?

Tử đàn là một trong những loại gỗ quý giá nhất trên thế giới, được người đời tôn là “vua trong các loại gỗ”. Tử đàn tại sao lại quý báu như thế? Nguyên nhân nằm ở chỗ tài nguyên cực thiếu, chu kỳ sinh trưởng dài, một trăm năm mới dài thêm 3 cm, tám chín trăn năm, thậm chí nghìn năm mới trưởng thành, hơn nữa nó có đặc trưng hiếm thấy là thân rỗng, thân không thẳng, xù xì. Đường kính gỗ tử đàn lớn nhất khoảng 20cm, trên đời có rất ít cây hoàn chỉnh vượt quá 20cm mà không rỗng.

Xuất xử của tử đàn chủ yếu ở Ấn Độ, ở các vùng như Vân Nam, Quảng Tây, Quảng Đông của Trung Quốc cũng có sản xuất, nhưng số lượng không nhiều. Tử đàn chủ yếu phân hai loại lá nhỏ và lá lớn, tử đàn lá lớn có vân khá thô ráp, màu tím nâu, vân ống mạch thô thẳng, sau khi đánh ráp có vân ống mạch mắt cọ rõ tệt, tử đàn lá nhỏ đa phần có màu đỏ quýt, lâu thì có màu tím sẫm, vân ống mạch cực mỏng.

Ở Ấn Độ, truyền thuyết liên quan đến tử đàn rất nhiều, vì thế  tử đàn cũng được bao trùm một tầng hơi thở thần bí. Tử đàn có tình linh, nên thường được dùng chế tác thần phật. Ruột gỗ tử đàn vừa bổ có màu đỏ quýt, để lâu sẽ chuyển sang màu đỏ tím và đen tím, cũng có cái màu sừng tê giác. Tử đàn có kết cấu tinh mịn, vân đan xen, dạng sợi xoắn và sợi thẳng, mật độ trong gỗ đàn lớn nhất, chất gỗ chắc chắn, cho vào nước là chìm ngay. Mọi người dựa vào đây để tìm cách kiểm tra tử đàn thật giả. Phương pháp đầu tiên là cho nó vào nước, quan sát nó có chìm xuống hay không, nếu vào nước chìm luôn là tử đàn thật; phương pháp thứ hai là quan sát nó có vạch ra dấu vết trên tờ giấy trắng không, nếu có thể dùng viết chữ như bút máy là tử đàn thật.

Tiếng Phạn của tử đàn có nghĩa là bố thí, vì chất gỗ có mùi rất thơm, màu sắc rực rỡ và có thể tránh tà, còn chữa được bệnh, do đó còn gọi là thánh đàn. Gỗ đàn trên thế giới cũng chỉ có mấy loại đàn hương, tử đàn, hồng đàn, thẩm đàn, lục đàn, hắc đàn, hơn nữa số lượng cực kỳ có hạn, cho nên rất quý hiếm, mọi người thường coi là tượng trưng của cải và thân phận.  

Nguồn:
0