31/05/2017, 13:16

Xem tướng mặt đoán tính cách của một người

Những đặc trưng về dung mạo có mối liên quan căn bản nhất với phẩm chất đạo đức của con người. Thông thường, người có ngũ quan đứng đắn, tác phong cũng đứng đắn. Người có mắt la mày lét thì gian trá, xảo quyệt. Nhưng những người ác tướng bẩm sinh chưa hẳn là những người hung ác xấu xa. Khi xem ...

Những đặc trưng về dung mạo có mối liên quan căn bản nhất với phẩm chất đạo đức của con người. Thông thường, người có ngũ quan đứng đắn, tác phong cũng đứng đắn. Người có mắt la mày lét thì gian trá, xảo quyệt. Nhưng những người ác tướng bẩm sinh chưa hẳn là những người hung ác xấu xa. Khi xem tướng mặt, phải kết hợp ánh mắt và gương mặt mới có thể khám phá được trạng thái nội tâm chân chính của một người để phán đoán chính xác đối phương là tốt hay xấu, thiện hay ác.

Nhìn vào ánh mắt làm thế nào để biết được bản chất của một người?

Đôi mắt là của sổ tâm hồn, là mặt trăng mặt trời trên cơ thể. Nếu có một đôi mắt đẹp, thần khí an định. Người có mắt sáng chắc chắn sẽ có lòng dạ chính trực. Bây giờ bạn có thể thông qua những nguyên tắc dưới đây để luyện tập khả năng nhìn người.

Tướng mắt sang đẹp gòm có ba loại, loại thứ nhất là ánh nhìn có lực, giống như chim ưng rời tổ lại giống như hổ giận dữ ra khỏi rừng. Loại thứ hai là mắt có đồng tử kép mắt dài khoảng 1 tấc (khoảng 3,33 cm), mắt có thể nhìn thấy tai. Loại thứ ba là mắt sáng, đen trắng rõ ràng, tựa như điểm một chấm sơn đen trên gương.

Đồng thời, thông qua quan sát ánh mắt cũng có thể nhận ra được những người thô tục thấp hèn. Người có con ngươi màu vàng, học thức hỗn tạp không tinh, ít con cái. Người có mắt lớn nhát gan. Người có ánh mắt nhìn lên đa số đều rất ác độc. Đàn ông có thói quen cúi đầu nhìn xuống đất rất hay phạm tội. Người có ánh mắt thường hướng xuống, tâm tính đa nghi, nhiều âm mưu. Người có ánh mắt thường nhìn ngoái lại, liếc ngang liếc ngửa, là người hay nghi ngờ, mệnh thế thăng trầm không ổn định. Người có ánh mắt sắc bén, đảo qua đảo lại không ổn định, dễ đố kỵ người khác. Người khi đang ngồi ngay ngắn ánh mắt vẫn nhìn nghiêng là một ngụy quân tử nói và làm khác nhau.

Người môi mỏng có hòa đồng hay không?

Đặc trưng về diện mạo có mối liên quan căn bản nhất với phẩm chất đạo đức của một người. Thôngthường, người có ngũ quan ngay ngắn, tác phong cũng đứng đắn. Người mắt la mày lét thì gian trá xảo quyệt. Mũi ngay ngắn, tâm cũng chính, mũi lệch tâm thường bất chính. Không những thế, hình dáng môi dày mỏng cũng phản ánh được tính cách đặc trưng của một người, thông qua quan sát đôi môi, có thể phán đoán một người có hoà đồng hay không.

Trong thực tế cuộc sống, có thể phát hiện rằng những người môi mỏng đa phần chanh chua cay nghiệt, thích đưa chuyện thị phi, bởi vì họ bẩm sinh thích khua môi múa mép, nói không ngừng. Với những người này, sở thích lớn nhất là nói. Lòng tin của họ vào người khác khá mong manh, thuộc người tự ý thức khá mạnh. Họ luôn tuân theo nguyên tắc "Thà ta phụ thiên hạ chứ không để thiên hạ phụ ta", là mẫu người ích kỷ điển hình, không chỉ thiếu sự đồng cảm, mà còn nói không ngừng, khiến cho người khác phải bực mình. Do vậy nhân duyên của họ không tốt, khó mà sống hoà hợp với người khác.

Làm thế nào để nhận biết nội tâm qua hình dáng cằm?

Cằm của mỗi người có sự khác biệt tương đối lớn. Hình dạng cằm không chỉ biểu hiện về nghị lực của một người, mà còn có thể ảnh hưởng đến giọng nói. Thậm chí còn phản ánh về thái độ ứng xử của họ với người xung quanh. Quan sát cằm của một người có thể phán đoán được về hoạt động nội tâm của người đó

Người có cằm chìa ra đa số thường có những hành vi mang tính công kích.

Khi chỉ dẫn người khác làm việc thường thích hất cằm thay cho lời nói, đó là những người kiêu ngạo, khó chịu. Người như vậy thường có tính độc đoán khá mạnh.

Người phương Tây cho rằng khi đưa cằm ra phía trước là biểu thị nội tâm đang chứa đựng sự buồn rầu phẫn nộ. Người phương Đông thì ngược lại, khi nổi giận đa số thường thu cằm vào trong.

Thu chặt cằm lại là biểu thị sự sợ hãi và thuần phục.

Động tác xoa cằm thường là để che giấu tinh thần bất an hoặc sự lúng túng gượng gạo. Nhưng nếu kết hợp với những nét biểu cảm tích cực của gương mặt, cũng có thể là dấu hiệu của việc chủ kiến đã định, hoặc tự khẳng định mình.

Những người nào bẩm sinh đã ưa sĩ diện?

Nếu nhìn từ khía cạnh tích cực, thì sự sĩ diện tiêu biểu cho vẻ tôn nghiêm và nhân cách của con người. Trong quá trình giao tiếp với người khác, nếu muốn quan hệ diễn ra thuận lợi, vui vẻ thì nên chú ý toàn diện tới vấn đề sĩ diện của người khác, đặc biệt là đối với những người coi trọng thể diện. Vậy thì người trọng sĩ diện có những tướng mặt đặc trưng nào?

Nhân trung quá dài

Chiều dài tiêu chuẩn của nhân trung bằng chiều rộng một ngón tay, vượt qua chiều rộng này chứng tỏ nhân trung quá dài. Người nhân trung dài có cá tính khá cố chấp, cho dù làm sai cũng không chịu thừa nhận, hành vi thoái thác trách nhiệm này thường bị cho là biểu hiện của sự giả dối.

Cằm nhọn

Người cằm nhọn kém nhẫn nại, mạnh mẽ, nhiều tham vọng. Một khi có người làm tổn hại đến thể diện, họ sẽ rắp tầm báo thù người ta và dùng từ ngữ có tính công kích để phản đòn đối phương.

Môi dưới trề ra và lật ngược ra ngoài

 Người môi dưới trề và lộn ngược ra ngoài rất giỏi ăn nói, có thể nói thao thao bất tuyệt, nhưng họ là người rất ưa sĩ diện. Một khi họ lỡ lời hoặc làm việc sai trái, thì sẽ tìm mọi lý do để biện giải cho mình, có thể nói đó là loại người thế nào cũng nói được, không bao giờ muốn chịu thua ai.

Loại người nào dễ chuốc họa vào than?

Như phía trên đã nói, mắt lồi là tướng không cát, người như vậy vận mệnh không tốt. Nếu bộ phận khác trên mặt có tướng đại quý, vẫn có thể cải thiện vận thế. Nhưng nếu một người ngũ quan bình thường, tướng mạo bình bình, không có gì hơn người, tốt nhất không nên có mắt lồi ra. Bởi vì người tướng mạo bình bình cả đời còn có thể an phận thủ thường, đạm bạc sống qua ngày. Nhưng nếu hai mắt lồi ra ngoài chứng tỏ người này sẽ không hài lòng với những gì mình có, dẫn đến tuỳ tiện làm bậy thì sẽ khó tránh chuốc hoạ vào thân. Trong cuộc sống tốt nhất không nên kết giao với những người này, nếu không thì rất dễ tăng thêm rất nhiều phiền phức cho mình.

Có phải những người nhìn từ đằng sau cũng thấy quai hàm thường lấy oán trả ân?

Hai quai hàm là bộ phận phản ánh mức độ kiên trì của một người đối với chủ kiến của bản thân. Người có xương quai hàm không quá rõ ràng thường có cá tính hiền lành, thậm chí không có chủ kiến. Người mặtvuông cá tính mạnh mẽ, ý chí kiên định, dễ xảy ra xung đột với người khác, nhưng cũng không phải là người xấu. Nhưng có một loại tướng cần phải chú ý, tức là đứng từ phía sau lưng cũng nhìn thấy xương quai hàm bạnh ra, lại nhọn và lộn ngược ra ngoài, kiểu người này tương đối xảo quyệt, dễ lấy oán trả ân.

Ngoài ra, người có hai xương hàm bạnh ra và da thịt tương đối mỏng, là người độc đoán cao độ, có nhiều ham muốn quyền lực, hành vi táo bạo ngạo mạn, là người mặt ác tâm cũng ác. Đã đắc tội với họ thì nhất định họ sẽ nghĩ cách báo thù.

Nhìn thấy quai hàm từ phía sau, lấy oán trả ân

Hai quai hàm bạnh ra, có thể nhìn thấy xương quai hàm từ phía sau đầu, là người tính cách xảo quyệt, dê lấy oán trả ân.

Loại người nào sẽ mang vận xui đến cho bạn?

Thần là điểm then chốt để lưu thông tinh khí trong thân thể, mắt là cung mà thần vận hành đến. Người lúc ngủ, thần tiềm ẩn trong cơ thể, lúc tỉnh lại, thần sẽ bộc lộc thông qua ánh mắt. Vì vậy, xem ánh mắt của một người có đứng đắn hay không, thì có thể biết tính tình của anh ta là chính trực hay là tà ác.

Tướng mắt tốt nên có đường nét thanh tú nhịp nhàng, ánh mắt cũng nên trong suốt kiên định. Nếu mắt của một người tròng trắng nhiều tròng đen ít, hoặc mắt vô thức mở to dần, con ngươi thu hẹp, lộ ra ánh hung quang, nếu lại thêm mắt đục ngầu, sẽ gặp phải báo ứng, thậm chí gây nguy hiểm đến người bên cạnh.

Làm thế nào để tìm được những người bạn cùng chung hoạn nạn?

Dựa trên tướng mặt có thể nhận biết người bạn nào có thể cùng chia sẻ hoạn nạn, đồng cam cộng khổ với bạn hay không?

Đàn ông lông mày, râu ria và tóc mai rậm cá tính rất mạnh, yêu ghét rõ ràng, trọng tình trọng nghĩa. Nếu bạn kết giao với anh ta bằng thái độ chân thành, anh ta cũng sẽ hồi đáp bạn bằng tấm lòng nhiệt tình và chân thực. Bất luận lúc nào, nơi nào, chỉ cần bạn gặp khó khăn, họ sẽ tận tình giúp đỡ, huy động tất cả mối quan hệ để giúp bạn thoát khỏi khó khăn.

Người lông mày ngắn và thanh tú, đen bóng, sẽ đem lại cảm giác sáng sủa, lương thiện. Họ coi trọng tín nghĩa, tâm địa lương thiện, có trách nhiệm đối vớigia đình, thành thật với bạn bè, hiếu thảo với cha mẹ.

Người mắt tròng đen nhiều tròng trắng ít, dồi dào tinh thần và sức sống sẽ không lừa gạt bạn bè, đối xử với bạn bè chân thành,không giấu diếm. Những người này giàu nghĩa khí, rất xem trọng tình bạn, không bao giờ làm hại bạn bè. Có thể nói, họ là kiểu người đáng tin cậy nhất.

Những người có nét mặt bộc trực là người bạn trung thành nhất

Người có lông mày, râu ria rậm, ánh mắt trong suốt lông mày ngắn và thanh tú, là người coi trọng tín nghĩa, hết sức trung thành với bạn bè.

Tại sao có những người thích nhìn chằm chằm vào người khác khi nói chuyện?

Có một số người khi nói chuyện với người khác thích nhìn trừng trừng không chớp mắt vào người khác. Trong cuộc họp, nếu như những người này nhìn trừng trừng vào một người không chớp mắt, điều đó thể hiện thái độ không đồng tình.

Ham muốn chi phôi của mẫu người này rất mạnh. Thông thường họ đều có một ưu thế nào đó, do đó chỉ cần có cơ hội, họ sẽ thể hiện bản thân trước mặt người khác. Tóm lại trong ba nhân tố "thiên thời, địa lợi, nhân hoà", họ nhất định sẽ chiếm một phương diện. Loại đàn ông này nhìn bề ngoài có vẻ như là gã đào hoa, và nhiều khi đó cũng chính là là sự thực. Tuy nhiên, phải khẳng định rằng, một khi họ đã xác định mục tiêu cuộc sống thì nhất định sẽ cố gắng thực hiện.

Người như vậy không thích bị gò bó, thường làm việc theo cách của mình, nhưng họ thường không bủn xỉn, do đó thường có rất nhiều người vây quanh. Đương nhiên, trong những người vây quanh này có bạn tâm giao và cũng có những kẻ chỉ chăm chăm lợi dụng.

Khi đãi tiệc làm thế nào để xem mặt chọn món?

Từ xưa đến nay, việc bày tiệc đãi đằng khách khứa chiếm một vị thế quan trọng trong giao tiếp. Chọn được những món ăn phù hợp khiến thực khách có thể ăn no, ngon miệng và lưu lại ấn tượng tốt là nền tảng tốt đẹp khi sau này bạn cần tìm sự giúp đỡ. Vậy, bạn cần phảicăn cứ vào từng kiểu khách mời để lựa chọn phong cách quán ăn, lựa chọn thức ăn cho phù hợp, mới có thể làm cho khách vừa lòng.

Trước tiên cần phải biết rõ khách mời của mình có phải là người thật sự sành ăn hay không, thích ăn ngon hay thích thưởng thức, điều này chỉ cần xem tướng mạo của khách là có thể biết được.

Người sành ăn môi trên thường đầy đặn. Những người này có khả năng đặc biệt trong việc thưởng thức mùi vị món ăn, có yêu cầu rất cao đối với món ăn. Điều họ quan tâm không chĩ đơn thuần là ăn no mà còn là văn hoá ẩm thực, không khí bữa ăn và phong cách ăn. Để chiêu đãi những người như thế này, tuy tiêu hao nhiều tâm tư, công sức của bạn, nhưng nếu có thể có được sự khẳng định của họ, cũng có nghĩa là giành được thiện cảm của anh ta.

Một kiểu người khác cũng tương đối khó tính nhưng họ chỉ thích riêng một món nào đó và thực chất hoàn toàn không có năng lực thưởng thức gì. Loại người này không có yêu cầu gì cao, xét về tướng mặt, thì sống mũi thường tương đối thấp.

Người có cằm đầy đặn rất dễ thoả mãn, đối với ăn uống, họ thế nào cũng được, chỉ cần để anh ta ăn no uống đủ, đã có thể làm anh ta vừa ý. Loại người này tương đối dễ tiếp đãi, có ăn thì tâm tình vui vẻ, vì vậy là nhân vật không thể thiếu trên bàn tiệc vốn cần đến không khí sinh động, dí dỏm.

Người giỏi nguy trang che đậy thường mang những đặc trưng gì?

Từ tướng mặt của một người có thể nhận ra một phần nào trong tính cách của đối phương, như có ham muốn hưởng thụ hay không, có dễ kích động, háo thắng haykhông, có háo sắc, đầu cơ hay không. Nhưng có những đặc điểm tướng mặt này không hẳn là nhất định phải mang tính cách đó, mà chỉ cho thấy khả năng có những hành vi nào đó cao hơn những người khác. Tìm hiểu một số đặc trưng tướng mặt thường gặp ở một mẫu người có thể đem lại cho chúng ta sự chuẩn bị cần thiết trong giao tiếp và kết bạn, tránh kết nhầm bạn, gây liên luỵ đến bản thân.

Người giỏi ngụy trang, hay lừa dối bạn bè thường có sống mũi nghiêng lệch. Đặc điểm này cho thấy người này tâm tư bất chính, thích hại người khác, rất hám lợi, phẩm chất đạo đức không tốt, dễ lừa dối bạn bè, tâm lý đầu cơ rất mạnh, có khả năng đánh bạc, nên tránh hợp tác với họ.

Loại người nào sẽ cô độc cả đời?

Trong "Chiếu đảm kinh" đã mô tả tỉ mỉ về mười hai sát đại kỵ trong tướng mặt, trong đó tướng mặt chủ cô độc cả đời gọi là "Cô độc sát"

Xem xét Cô độc sát nên nhìn phần trán, hai góc trán của một người thông thường đều sẽ có một lớp tóc mai mảnh mịn nhưng không được quá rậm. Nếu từ huyệt thái dương đến góc nhật nguyệt (khóe mắt 2 bên trái phải) có quá nhiều tóc mai dày trông giống như một đám mây khói, chính là tướng ác.

Tóc mai không quá rậm cho thấy người này có cá tính tương đối đặc biệt, lúc nhỏ khá cô độc. Nếu tóc mai vừa nhiều vừa dày thì báo trước cha mẹ mất sớm. Góc nhật bên trái tượng trưng cho cha, góc nguyệt bên phải tượng trưng cho mẹ.

Trong lông mày có nốt ruồi là ẩn tàng sát khí.

Thường người ta nói trên mặt không có nốt ruồi tốt. Vậy, nốt ruồi mọc trên lông mày có tốt hay không? cần phải tuỳ từng tình hình cụ thể để phán đoán. Nếu là mọc trong lông mày, gọi là sát khí ẩn tàng, người này thường có nhiều mưu tính, hiếu chiến, nhưng nếu là mọc phía trên lông mày thì lại là nốt ruồi tốt.

Ngoài ra, hiện nay có rất nhiều người xuất hiện nốt ruồi màu đen hoặc màu xám xung quanh mắt, nốt ruồi ở đây đa số không phải là nốt ruồi cát. Ví dụ nốt ruồi mọc ở dưới bọng mắt hoặc tại khoé mắt gọi là nốt ruồi tang, thông thường người có nốt ruồi này sống bế tắc, rất tiêu cực. Trong sách tướng số gọi nốt ruồi này là nốt ruồi khóc, trên thực tế, rất nhiều người mọc nốt ruồi ở đây đều hay khóc. Nốt ruồi mọc ở khoảng giữa lông mày và mắt, gọi là nốt ruồi cách hỷ (ngăn hỷ), nếu mọc nốt ruồi ở đây, tốt nhất nên tẩy đi, bởi vì nó ngăn chặn hỷ khí của bạn, loại người này thường vì việc nhỏ mà phá hỏng vận khí.

Nốt ruồi mọc trong lông mày, tàng ẩn sát khí.

Người có nốt ruồi mọc trong lông mày lắm mưu nhiều kế, thường so đo tính toán với người khác. Loại nốt rồi này gọi là "sát khí ẩn tàng".

Phải chăng người có tướng “lang cố” là người phản chủ?

Tướng "lang cố", tức quay đầu lại nhìn về phía sau, đối mặt trực diện với người phía sau trong khi thân không động. Người có tướng này sẽ thăng quan nhanh chóng giống như rồng bay, hổ chạy.

Tương truyền thời Tam Quốc, Tư Mã Ý có tướng "lang cố". Tào Tháo nghe vậy, muốn kiểm chứng điều này, bèn gọi Tư Mã Ý đến, cho ông ta đi phía trước mình, rồi lệnh cho quay đầu lại. Quả nhiên Tư Mã Ý quay đầu lại, khuôn mặt đối diện với người đứng sau, nhưng thân thể không hề cử động. Tào Tháo nói với con là Tào Phi rằng: "Tư Mã Ý không phải là người cam chịu dưới trướng người khác". Sau này, Tư Mã Ý dần dần mở rộng thế lực của mình, quả nhiên đã thay thế chính quyền Tào Ngụy thành lập triều Tấn.

Người nào dễ bị kích động, tự chuốc buồn phiền?

Phụ nữ màu mắt nhạt, lòng trắng có tia máu đỏ, tính tình ngang bướng, cố chấp, thuộc loại thần kinh dễ kích động, vừa vấp đã nhảy. Phụ nữ kiểu này thiếu tính nhẫn nại, không biết tự kiểm điểm mình.

Phụ nữ răng lộ ra ngoài thần kinh khá nhạy cảm, dễ phấn chấn cũng dễ buồn phiền. Chỉ cần một việc nhỏ cũng khiến họ vui hoặc buồn, thích việc bé xé ra to, tự chuốc buồn phiền. Ngoài ra, kiểu người này cá tính cứng cỏi, nếu mâu thuẫn cãi vã với họ sẽ bị họ trả thù, nên cẩn thận là hơn.

 

Nếp nhăn đuôi cá tại vị trí Gian môn đặc biệt nhiều, giống như lưới cá phủ kín là tướng phải khổ sở vì mưu sinh, làm lụng vất vả suốt ngày. Loại người này dễ đi theosuy nghĩ tiêu cực, thường cảm thấy tâm thần không yên, rất thiếu cảm giác an toàn.

Giai thoại tướng thuật

Đường Cử xem tướng 

Đường Cử là người nước Lương thời Chiến Quốc, nổi tiếng về tài xem tướng. Trong "Tuân tử - Phi tướng" có viết: "Nay nước Lương có người tên là Đường Cử, có thể xem dáng người, khí sắc trên mặt mà biết được hoạ phúc, thọ yểu, người đời đều ca tụng, không học giả nào là không nói tới".

Người xưa kể rằng, có người tên Lý Đoài đến tìm Đường Cử để xem tướng. Lý Đoài vừa vào cửa thì Đường Cử phát hiện anh ta mày phân tám màu, mắt như sao sáng, mặt như ngọc quý, môi đỏ răng trắng, đã vậy ấn đường có sắc tím lúc ẩn lúc hiện, liền nói rằng: "Chàng thanh niên trẻ này, không quá trăm ngày nhất định cổ thể nắm giữ triều chính quốc gia, xin chúc mừng cậu!"

Không lâu sau, Lý Đoài quả nhiên thành tể tướng nước Triệu, nắm giữ chính quyền quốc gia. Từ đó về sau, người tìm Đường Cử xem tướng càng lúc càng nhiều, và Đường Cử cũng ngày càng thần kỳ, đoán đâu trúng đó, như có thần trợ giúp.

Xem thêm: Xem tướng mặt

Nguồn:
0