25/05/2017, 10:55

Văn mẫu tả quang cảnh buổi chào cờ đầu tuần

Văn mẫu tả quang cảnh buổi chào cờ đầu tuần 4.6 (92%) 455 votes Bài làm 1 Những buổi lễ chào cờ ở trường học luôn là hình ảnh đẹp của ngôi trường. Quang cảnh chào cờ đầu tuần luôn mang một không khí trang nghiêm đến cho học sinh cũng như toàn trường. Sáng thứ hai là buổi sáng đầu tiên của một tuần ...

Văn mẫu tả quang cảnh buổi chào cờ đầu tuần 4.6 (92%) 455 votes Bài làm 1 Những buổi lễ chào cờ ở trường học luôn là hình ảnh đẹp của ngôi trường. Quang cảnh chào cờ đầu tuần luôn mang một không khí trang nghiêm đến cho học sinh cũng như toàn trường. Sáng thứ hai là buổi sáng đầu tiên của một tuần mới. Mọi ...

Bài làm 1

Những buổi lễ chào cờ ở trường học luôn là hình ảnh đẹp của ngôi trường. Quang cảnh chào cờ đầu tuần luôn mang một không khí trang nghiêm đến cho học sinh cũng như toàn trường. 

Sáng thứ hai là buổi sáng đầu tiên của một tuần mới. Mọi người ai ai cũng bắt đầu đi học, đi làm. Sau mấy ngày nghỉ cuối tuần, mọi người lại tất bật với một tuần mới. Ngồi sau xe bố đưa đến trường, tôi ngắm nhìn mọi thứ xung quanh. Tiếng cười nói của các bạn học sinh, tiếng động cơ xe hoạt động dội vào tai tôi. Khung cảnh sáng thứ hai thật rộn ràng và nhộn nhịp. Đến trường rồi tôi mới thật sự ngỡ ngàng. Mặc dù đã trải qua rất nhiều buổi lễ khai giảng nhưng lần nào nó cũng mang đến cho tôi một cảm xúc như thế. Xung quanh tôi, bạn bè, các em học sinh khác cười nói khi gặp bạn. Sau mấy ngày nghỉ cuối tuần, mặt ai cũng rạng rỡ tươi vui khi gặp lại bạn cùng lớp.

van ta buoi chao co dau tuan

Sân trường cũng đã được dọn dẹp sạch sẽ. Cả sân trường quang đãng, mát mẻ dưới những bóng cây, cành lá đang rung rinh gió thổi. Sáng thứ hai với những tia nắng sớm chiếu rọi xuyên qua tán lá cành cây chạm xuống mặt đất. Mọi thứ trở nên sáng sủa và thoáng đãng. Chiếc trống trường cũng được đưa ra trước sảnh lớn để ai ai cũng nhìn thấy nó. Lá cờ đỏ thắm được treo cao hơn mọi ngày. Khi có hồi trống hiệu lệnh giờ chào cờ đã đến, học sinh từ các lớp cầm theo ghế đi thành hàng, xếp hàng đều đặn theo lớp của mình. Sân trường giờ đây choáng ngợp bởi màu áo trắng học trò. Các lớp xếp thẳng hàng trên sân trường. Nếu đứng từ trên cao nhìn xuống, ắt hẳn bạn sẽ phải choáng ngợp vì cảnh tượng sân trường lúc này. Hàng lối thẳng tắp, đập vào mắt chỉ còn là màu áo trắng và khăn quàng đỏ thắm. Nhìn học sinh ai cũng giống ai, không hề có khoảng cách cũng như phân biệt địa vị nào. Thực sự nếu ai đã từng chứng kiến cảnh tượng ấy, chắc chắn sẽ không bao giờ quên được. Bởi nó quá đẹp. Sau hiệu lệnh của thầy tổng phụ trách, các bạn học sinh cũng thầy cô đứng nghiêm trang ngước lên lá cờ đỏ thắm và hát vàng bài quốc ca của dân tộc. Khoảnh khắc đó thật thiêng liêng và trang nghiêm. Lúc ấy, thật tự hào vì mình là một học sinh Việt nam. Buổi lễ kết thúc, mọi việc lại trở về đúng quỹ đạo của nó. Học sinh và thầy cô lại tiếp tục bước vào những giờ học của tuần mới. 

Đối với tôi, quang cảnh chào cờ đầu tuần không chỉ đẹp mà nó còn mang một ý nghĩa to lớn. Vừa thể hiện niềm tự tôn dân tộc, vừa thể hiện tư cách cũng như vị trí của một học sinh trong sự nghiệp xây dựng đất nước. 

Bài làm 2

Học sinh Việt nam chọn ngày thứ hai để thực hiện nghi thức chào cờ. Trên mọi miền tổ quốc, nghi thức chào cờ luôn được chuẩn bị kĩ càng và thực hiện một cách nghiêm túc. Và quang cảnh chào cờ đầu tuần cũng mang không khí ấy. 

Đầu tuần, nắng sớm ban mai chiếu rọi, ngôi trường sau những ngày nghỉ cuối tuần im lìm nay dường như đã rộn ràng hơn. Tưởng chừng như ngôi trường đã thức giấc sau một thời gian dài ngủ yên. Đánh thức ngôi trường có lẽ là tiếng cười nói, nô đùa của học sinh đến trường. Sáng nay, trường tôi như mọi tuần sẽ thực hiện nghi thức chào cờ. Cũng vì thế mà hôm nay, các thầy cô đến sớm hơn mọi ngày để chuẩn bị. Tôi đến trường, bác lao công đã dọn dẹp sân trường xong từ lâu. Những cành cây do mưa gãy đã được thu dọn. Ngôi trường dường như thoáng đãng, tươi sáng hơn. Cái trống trường cũng dường như vừa mới thức giấc. Học sinh ai ai cũng có một gương mặt rạng rỡ, chào thầy cô, chào bạn bè. Rồi nghi thức chào cờ cũng bắt đầu diễn ra. Hàng trăm học sinh nhanh chóng tập trung thành từng hàng. Từng lớp xếp hàng rồi dãn hàng. Mọi thứ được thực hiện một cách trơn tru như một thói quen. Sau khi đã dãn hàng xong, sân trường lúc này tràn ngập màu nắng, màu áo trắng, màu đỏ tươi của chiếc khăn quàng đỏ. Chúng hòa quyện, đan xen nhau tạo nên một chỉnh thể thống nhất. Sân trường giờ đây được phủ kín bởi những màu sắc ấy. Nếu đứng từ trên cao nhìn xuống thì chỉ thấy một đốm trắng nổi trên sân trường. Có thể nói, quang cảnh chào cờ đúng với nghĩa của nó là khi những tiếng hát của học sinh, thầy cô, vang lên bài Quốc ca quen thuộc, ngước ánh mắt mình lên chiếc lá cờ đỏ thắm đang tung bay trước gió. Khoảnh khắc ấy, thật trang nghiêm biết bao! Đã không biết bao nhiêu anh hùng đã ngã xuống để dành chỗ đứng cho lá cờ đỏ sao vàng ấy có mặt trên bản đồ thế giới. Chúng ta, là thế hệ mầm non của đất nước phải luôn nhớ sứ mệnh của mình. Đó là xây dựng đất nước, bảo vệ dân tộc. 

Có thể nói, sau giây phút thiêng liêng của buổi chào cờ, ngôi trường lại trở về với guồng quay của nó. Đó là thi đua học tốt dạy tốt. Nhưng chắc hẳn, không ai quên được cái không khí của buổi chào cờ đầu tuần mang nhiều ý nghĩa đến thế. 

Kim Oanh

0