25/05/2017, 10:55

Văn tả khung cảnh mùa xuân

Đánh giá bài viết Bài làm 1 Những cơn mưa phùn giúp cây lá đâm trồi nảy lộc qua một thời gian ngủ đông dài đó chính là điều mà mùa xuân mang lại. Mùa xuân là khởi đầu của một năm. Bởi thế mà những đặc điểm của mùa luôn phù hợp với sự bắt đầu của một chu trình phát triển mới của muôn vật muôn loài. ...

Đánh giá bài viết Bài làm 1 Những cơn mưa phùn giúp cây lá đâm trồi nảy lộc qua một thời gian ngủ đông dài đó chính là điều mà mùa xuân mang lại. Mùa xuân là khởi đầu của một năm. Bởi thế mà những đặc điểm của mùa luôn phù hợp với sự bắt đầu của một chu trình phát triển mới của muôn vật muôn loài. Đầu xuân, khí trời vẫn còn khá lạnh. Không khí ...

Bài làm 1

Những cơn mưa phùn giúp cây lá đâm trồi nảy lộc qua một thời gian ngủ đông dài đó chính là điều mà mùa xuân mang lại. 

Mùa xuân là khởi đầu của một năm. Bởi thế mà những đặc điểm của mùa luôn phù hợp với sự bắt đầu của một chu trình phát triển mới của muôn vật muôn loài. Đầu xuân, khí trời vẫn còn khá lạnh. Không khí lạnh ẩm mang theo những cơn mưa phùn bay bay. Mưa mùa xuân không lớn, chỉ đủ cung cấp độ ẩm cho sinh vật nảy nở và phát triển. Nhờ những cơn mưa xuân ấy mà lá cây đâm trồi nảy lộc, những búi cỏ héo úa sau đông cũng vươn lên mạnh mẽ. Xuân đến, từng đàn chim én bay về từ phương nam tránh rét. Chim én chao nghiêng uốn lượn trên bầu trời là biểu tượng của mùa xuân miền quê đất Việt.

van ta canh mua xuan

Vào xuân, bầu trời trong xanh, gợn mây nhẹ bồng bềnh trôi theo chiều gió. Vào xuân, những tia nắng ấm áp cũng bắt đầu chiếu xuống trần gian. Những tia nắng ấm áp không hề khiến con người khó chịu mà trái lại, những tia nắng ấy khiến ta cảm thấy sảng khoái hơn. Sau một mùa đông dài với những cơn gió lạnh đến thấu xương thì những tia nắng ấm áp đầu tiên của mùa xuân đã giúp cho chúng ta cảm thấy khỏe khoắn hơn rất nhiều. Sau đông dài lạnh lẽo, chim ngủ đông cũng ra khỏi tổ của mình để đón nắng. Tiếng chim hót lại vui tai khắp lùm cây ngọn cỏ. Mùa xuân đến, sắc trời, khí trời như khoác một màu áo mới, màu áo tươi vui rạng rỡ đẹp đến lạ thường.

Xuân sang, nhà nhà vui vẻ đón chào một năm mới với những khởi đầu mới, may mắn mới. Xuân đến xua tan cái không khí ảm đảm lạnh lẽo của mùa đông và thay thế vào đó là sự tươi mới căng tràn sức sống. 

Bài làm 2

Đông qua, xuân đến. Đó là một quy luật của đất trời không gì thay đổi. Mùa xuân đến cũng mang theo những điều tươi mới cho đất trời, con người và cảnh vật. 

Mùa xuân là mùa bắt đầu một năm mới. Sau một thời gian ngủ đông, mùa xuân mới đến như đánh thức vạn vật. Những chồi non đã bắt đầu nhú ra mơn mởn. Chỉ cần một cơn mưa xuân những chồi non ấy sẽ bật ra xanh rờn, làm xum xuê cả cành cây đã khẳng khiu khi còn đông. Chỉ cần sau một đêm, cành cây khẳng khi ấy đã được phủ một màu xanh tươi mới. Mưa xuân, cỏ rụi cũng bật mầm. Chỉ trong một thời gian ngắn, cảnh sắc đã thay đổi hoàn toàn. Không còn ảm đạm, thiếu sức sống, giờ đây cảnh vật được thay áo mới, tươi vui hơn, ngập tràn sức sống. Sinh vật sau mấy tháng trời ngủ đông cũng ra khỏi tổ của mình để bắt đầu một chu trình sống mới hoặc một mùa sinh sản mới. Chim én bay về sinh sống, những chú chim cũng ra khỏi tổ để cất những tiếng hót đầu tiên. Chúng ra khỏi tổ để được tắm không khí xuân, mưa xuân, nắng xuân. Nắng xuân ấm áp ôm ấp mọi vật. Mùa xuân cũng khiến cho con người cảm thấy thoải mái. Giống như được tiếp thêm nguồn năng lượng mới, con người làm việc hăng say với những mục tiêu mới, khí thế mới. Hơn ai hết, mọi người có thể hiểu rằng, sau bao ngày đông lạnh, mùa xuân đã đến và mang theo sức sống mới cho muôn vật muôn loài. Xuân đến, cây cối đâm chồi, ngàn hoa thi nhau khoe sắc. Mùa xuân chính là mùa của sức sống, của sự tươi vui và cả những chiếc áo mới của trẻ con nô đùa. 

Xuân đến mang theo cả tình yêu, cả sự sống và cả những hi vọng vào một năm mới may mắn hơn, phát triển hơn và thành công hơn.

Kim Oanh

0