25/05/2017, 10:55

Văn mẫu tả một đêm trăng đẹp

Văn mẫu tả một đêm trăng đẹp 1.67 (33.33%) 3 votes Bài làm 1 Thuở ấu thơ ai đã một lần cũng bạn bè ngắm sao buổi tối trên triền đê ắt không quên được khung cảnh đêm trăng quê hương ngày ấy. Những buổi tối hè, vào đêm trăng sáng, tôi cùng lũ bạn thường tụ tập, rủ nhau ra triền đê ven sông ngắm sao, ...

Văn mẫu tả một đêm trăng đẹp 1.67 (33.33%) 3 votes Bài làm 1 Thuở ấu thơ ai đã một lần cũng bạn bè ngắm sao buổi tối trên triền đê ắt không quên được khung cảnh đêm trăng quê hương ngày ấy. Những buổi tối hè, vào đêm trăng sáng, tôi cùng lũ bạn thường tụ tập, rủ nhau ra triền đê ven sông ngắm sao, ngắm trăng ...

Bài làm 1

Thuở ấu thơ ai đã một lần cũng bạn bè ngắm sao buổi tối trên triền đê ắt không quên được khung cảnh đêm trăng quê hương ngày ấy. 

Những buổi tối hè, vào đêm trăng sáng, tôi cùng lũ bạn thường tụ tập, rủ nhau ra triền đê ven sông ngắm sao, ngắm trăng cùng chơi đùa. Nhớ lắm cái cảm giác khi đó. Hè về, chúng tôi được nghỉ hè, có nhiều thời gian rảnh rỗi, bởi thế mà thường cùng bạn bè nô đùa vui chơi. Trăng quê tôi đẹp. Đối với tôi, tôi thích nhất là đêm trăng tròn 16. Đêm trăng tròn ngày 16 âm lịch luôn có một sức hấp dẫn kì lạ đối với tôi. Vầng trăng tròn vành vạnh như một mâm xôi khổng lồ lơ lửng giữa bầu trời cao và đầy sao của mùa hè. Trăng tròn và sáng. Ánh sáng bàng bạc của trăng chiếu xuống trần gian khiến cho cảnh vật cũng nhuốm màu bàng bạc ấy. Gió thổi hiu hiu, cảnh vật cỏ cây rung rinh càng làm cho chúng trở nên hư ảo trước vẻ đẹp của trăng.

van ta mot dem trang dep

Vầng hào quang bảy sắc cầu vồng xung quanh mặt trăng loang dần, loang dần ra cả một bầu trời đêm. Nhờ có vầng hào quang ấy, mà không khí tối tăm của màn đêm đã bị xóa đi và thay thế vào đó là ánh sáng khiến cho mọi thứ được rõ ràng hơn. Không chỉ thế, mà chúng cũng trở nên đẹp hơn trước ánh sáng của vầng trăng. Mặt trăng to, tròn sáng đến mức lũ trẻ chúng tôi có thể nhìn thấy những mảng tối trên mặt trăng chính là phần lồi lõm trên mặt trăng ấy. Chúng có hình thù hệt như chú cuội ngồi gốc cây đa trong câu chuyện của bà thường hay kể. Rồi chúng tôi lại ngồi hát bài hát về chú cuội, chị hằng rồi phá lên cười với nhau. Đồng quê tĩnh mịch nhưng có thêm tiếng hát, tiếng cười nói của chúng tôi khiến cho không gian xung quanh thêm rộn ràng hơn. 

Mặc dù không còn được cùng bạn bè ngắm trăng đếm sao như trước đây nữa, nhưng những kí ức, hình ảnh đẹp về đêm trăng năm ấy khiến tôi không bao giờ quên được. Chúng đã khắc sâu trong trái tim tôi. 

Bài làm 2

Đêm trăng quê hương luôn là một hình ảnh đẹp của miền quê. Có lẽ vẻ đẹp của chốn thôn quê được thể hiện rõ nét qua những đêm trăng. Đêm trăng chốn đồng quê đa dạng. Trăng nhiều hình thù khác nhau từ tròn đến khuyết. Nhưng chắc có lẽ trăng tròn là đẹp nhất. 

Vào đêm trăng tròn, mặt trăng tròn vành vạnh, vàng sáng như một chiếc mâm đồng khổng lồ lơ lửng giữa trời. Bao xung quanh mặt trăng là vầng hào quang tỏa sáng. Ánh sáng của vầng hào quang loang dần ra cả bầu trời đêm và rải ánh sáng xuống trần gian. Xung quanh vầng hào quanh ấy, có những gợn mây mỏng như đoàn tháp tùng bảo vệ cho đấng tối cao là mặt trăng kia. Ánh sáng bàng bạc của trăng phủ xuống từng lá cây ngọn cỏ khiến chúng trở nên đẹp hơn, huyền ảo hơn. Nhìn xuống mặt ao lăn tăn gợn sóng, không có gì khá ngoài hình ảnh của mặt trăng cùng ánh sáng chiếu rọi của nó. Mặt trăng in hình trên mặt nước lăn tăn gợn sóng. Nó vẫn nguyên vẹn như thế trên mặt ao. Mặt ao giờ đây như một chiếc gương khổng lồ. Ngắm nhìn mặt nước, ta tưởng tượng đến những câu truyện cổ tích ngày xưa bà thường hay kể rồi tự ngồi nhẩm lại một mình. Cả không gian chìm đắm trong vẻ đẹp huyền ảo của mặt trăng. Cảnh vật xung quanh nhuốm màu ánh sáng của trăng, đi đâu cũng thấy trăng đi theo. Cả một vùng không gian rộng lớn được phủ lên một màu bàng bạc. Khác với mọi hôm, cảnh vật im lìm tĩnh mịch một màu đêm tối, nay đã được khoác lên mình màu ánh sáng mới. Chúng dường như được lột xác với diện mạo mới. Ánh trăng đã len lỏi từng góc nhà, ngõ nhỏ. Không ai có thể chối từ vẻ đẹp của ánh trăng trước thềm và lãng quên nó. 

Ánh trăng đêm quê hương đã là một biểu tượng đẹp của chốn đồng quê. Vầng trăng tròn vành vạnh, ánh sáng bàng bạc chiếu xuống, tất cả đã trở thành một hình ảnh khó quên trong lòng bất cứ ai.

Kim Oanh

0