25/05/2017, 10:55

Tả về mẹ thân yêu của em

Đánh giá bài viết Nếu ai có hỏi rằng, một trong những người quan trọng nhất của cuộc đời bạn là ai. Tôi có thể tự tin mà trả lời nhanh rằng, đó là mẹ. Mẹ đối với tôi là người có công ơn sinh thành và dưỡng dục. Tôi đã ở trong bụng mẹ một khoảng thời gian khá lâu, đủ để cảm nhận phần nào tình cảm mà ...

Đánh giá bài viết Nếu ai có hỏi rằng, một trong những người quan trọng nhất của cuộc đời bạn là ai. Tôi có thể tự tin mà trả lời nhanh rằng, đó là mẹ. Mẹ đối với tôi là người có công ơn sinh thành và dưỡng dục. Tôi đã ở trong bụng mẹ một khoảng thời gian khá lâu, đủ để cảm nhận phần nào tình cảm mà mẹ dành cho tôi. Trong không gian chật hẹp ấy, tôi được cảm nhận mọi thứ thông qua mẹ, và đến ...

Nếu ai có hỏi rằng, một trong những người quan trọng nhất của cuộc đời bạn là ai. Tôi có thể tự tin mà trả lời nhanh rằng, đó là mẹ. 

Mẹ đối với tôi là người có công ơn sinh thành và dưỡng dục. Tôi đã ở trong bụng mẹ một khoảng thời gian khá lâu, đủ để cảm nhận phần nào tình cảm mà mẹ dành cho tôi. Trong không gian chật hẹp ấy, tôi được cảm nhận mọi thứ thông qua mẹ, và đến ngày tôi chào đời, mẹ cũng là người nhìn thấy tôi đầu tiên. Để tôi có thể khỏe mạnh, mẹ đã phải vất vả khá nhiều. 

Mẹ tôi năm nay 38 tuổi. So với bạn bè cùng trang lứa, mẹ tôi là người trẻ nhất. Mẹ tôi còn trẻ hơn so với tuổi của mẹ nữa nên khi tôi và mẹ tôi đi cùng nhau, ai cũng phải giật mình vì mẹ tôi đã có con gái lớn như thế này rồi. Lúc ấy mẹ lại cười xem chừng hạnh phúc lắm. Mẹ cao hơn tôi một chút, dáng người khá đậm, không mảnh mai và gầy gò. Gương mặt mẹ lúc nào cũng hiện rõ những cảm xúc vui buồn. Mắt mẹ to, lông mày rậm, mũi rộng. Ở cái tuổi trung niên, da mẹ tôi cũng có chút ít tàn nhang nhưng không hề ảnh hưởng gì đến gương mặt của mẹ. Đối với tôi mà nói, mẹ luôn là người đẹp nhất, mẹ không đẹp bởi ngoại hình nghiêng nước nghiêng thành mà mẹ đẹp ở tình yêu mà mẹ dành cho tôi. Để nuôi tôi khôn lớn trưởng thành, mẹ đã phải vất vả quá nhiều. Hồi nhỏ, tôi rất hay ốm, bởi thế mà mẹ luôn phải thức đêm để canh giấc ngủ cho tôi. Vốn là đứa kén ăn, nên mẹ đã phải rất vất vả để chăm sóc tôi. Công ơn ấy tôi không thể nào quên được. 

ta ve me than yeu cua em

Mẹ tôi là một công nhân nhà máy. Mẹ tôi không phải làm những công việc nặng nhọc như bố nhưng cũng chịu nhiều áp lực. Vì là công nhân nhà máy, nên mẹ rất ít có thời gian ở nhà. Mẹ thường đi làm từ sáng đến tối mịt mới về nên mỗi khi mẹ về, chúng tôi chỉ có thể nói chuyện với mẹ một chút. Cốt yếu, chúng tôi nói chuyện với mẹ cũng chỉ vì muốn mẹ quên đi những căng thẳng mà mẹ đã phải chịu khi làm việc. Mẹ rất kén ăn, vì thế mà tôi luôn nghĩ ra nhiều món ăn để mẹ có thể cảm thấy ngon miệng hơn. Mẹ tôi khá yếu, không được khỏe mạnh. Mẹ tôi không thể làm nhiêu công việc nặng cùng lúc. Chính vì thế, mỗi khi mệt mỏi, mẹ sẽ không ăn và sụt cân. Lúc ấy tôi thương mẹ lắm. Bởi tôi chưa làm gì để đền đáp được công ơn của mẹ, chính vì thế nên luôn muốn bố mẹ sống thật lâu để tôi có thể phụng dưỡng bố mẹ. Mẹ tôi tuy không quá xinh đẹp, cũng không quá hiền dịu, nhưng tình cảm mẹ dành cho chúng tôi không thua kém bất kỳ người mẹ nào. Mẹ sẵn sàng hi sinh mọi thứ để chúng tôi được thoải mái hơn. Đúng như người ta nói, lòng mẹ bao la như biển Thái Bình. Mẹ làm tất cả cũng chỉ mong con cái mình được hạnh phúc. Không một ai trên đời có thể phủ nhận điều đó. Bởi vậy, những đứa trẻ không có mẹ mới luôn ao ước được có mẹ, những đứa trẻ không có cha luôn ao ước được có cha. Mẹ cha là người không thể thiếu của con người. Không có mẹ cha là cả một sự thiệt thòi lớn của con người. Họ sẽ không cảm nhận được tình yêu thương mà đấng sinh thành dành cho họ. Họ sẽ không biết được niềm hạnh phúc khi có mẹ, có cha lớn đến nhường nào. Chính vì lẽ đó, mà ai cũng khao khát có cha có mẹ. Cuộc đời là như vậy, mất đi rồi mới trân trọng nó.

Mẹ tôi – người mà luôn yêu thương, lo lắng cho tôi vô điều kiện, người luôn tha thứ những nỗi lầm của tôi mà không hề có bất cứ điều gì để tâm. Mẹ luôn là niềm tự hào của tôi, không bao giờ thay đổi và sẽ mãi là như thế. 

Kim Oanh

0