25/05/2017, 10:55

Văn tả một người bạn thân của em

Đánh giá bài viết Trường lớp là nơi học tập và kết thân bạn bè. Nơi ấy là nơi để ta gặp được những người bạn tốt, những người thầy tận tụy. Người xưa có câu: "Học thầy không tày học bạn". Bạn bè là người không chỉ chơi với ta mà còn dạy ta nhiều thứ. Bạn bè là người gặp chúng ta mỗi ngày, ...

Đánh giá bài viết Trường lớp là nơi học tập và kết thân bạn bè. Nơi ấy là nơi để ta gặp được những người bạn tốt, những người thầy tận tụy. Người xưa có câu: "Học thầy không tày học bạn". Bạn bè là người không chỉ chơi với ta mà còn dạy ta nhiều thứ. Bạn bè là người gặp chúng ta mỗi ngày, gần ta nhất còn hơn cả bố mẹ và thầy cô. Bởi thế mà những người bạn thân không chỉ ở cạnh ta mà còn ...

Trường lớp là nơi học tập và kết thân bạn bè. Nơi ấy là nơi để ta gặp được những người bạn tốt, những người thầy tận tụy. Người xưa có câu: "Học thầy không tày học bạn". Bạn bè là người không chỉ chơi với ta mà còn dạy ta nhiều thứ. Bạn bè là người gặp chúng ta mỗi ngày, gần ta nhất còn hơn cả bố mẹ và thầy cô. Bởi thế mà những người bạn thân không chỉ ở cạnh ta mà còn thấu hiểu ta nữa. 

Có một người bạn thân quả thực rất tuyệt mà có nhiều bạn thân thì càng tốt hơn nữa. Tôi đã trải qua quảng thời gian ngồi trên ghế nhà trường, bạn bè thân với tôi không nhiều nhưng cũng đủ để có ai đó an ủi sẻ chia, động viên khi vấp ngã, cùng nhau cười cùng nhau khóc. Tôi và nó quen nhau khi bắt đầu học chung lớp, chung trường cấp ba. Nó là một cô gái duyên dáng. Với cùng chiều cao với tôi, nên hai đứa rất dễ đi mua đồ cho nhau. Nhưng tôi và nó khá khác biệt. Cùng là con gái nhưng nó nữ tính hơn tôi nhiều. Mái tóc đen dài uốn xoăn nhẹ bồng bềnh, làn da trắng hồng thích mắt. Nó béo hơn tôi. Người không chỉ ở mức đậm đà nữa, mà là béo rồi. Nhưng không béo như một người thừa cân chính hiệu mà chỉ béo hơn tôi một chút. Mặc dù béo nhưng nó không hề nặng nề. Bước đi cũng nhẹ nhàng chứ không dậm chân hay đạp mạnh xuống đất cả. Gương mặt của nó cũng rất hài hòa. Chiếc mũi cao, mắt to hai mí, môi chúm chím hồng hồng. Có thể nói, nó là một mĩ nhân, rất xinh và duyên. Hồi còn đi học, không biết bao nhiêu anh xin chết vì nó. Xinh xắn đáng yêu lại được cái ngoan hiền nên nó lúc nào cũng là thành phần tiêu điểm trong lớp.

van ta ban than cua em

Mặc dù nhan sắc và tính nết có thừa nhưng việc học thì không được xuôn sẻ cho lắm. Nhưng ngược lại, tôi học khá giỏi. Bởi thế mà hai đứa lúc nào cũng dính với nhau như hình với bóng. Nó dạy tôi mấy cái nữ công gia chánh, tôi lại dạy nó học. Những hôm cuối cấp, chúng tôi ráo riết ôn thi đại học. Nó cũng cố gắng rất nhiều. Hai đứa cùng nhau làm bài, cùng nhau ôn thi. cuối cùng tôi cũng đỗ trường mà tôi mong muốn, nó cũng đỗ trường mà nó chọn tuy khoa thì không được như ý muốn. Lên đại học hai đứa lại ở gần nhau. Gần nhau nên tình cảm lại càng thân thiết hơn. Nhưng vì bận học nên chúng tôi cũng không gặp nhau được thường xuyên như lúc trước. Thỉnh thoảng rảnh mới có thể gặp nhau được một chút. Lên đại học rồi, nó vẫn thế không hề thay đổi, vẫn dáng dấp ấy, vẫn nụ cười ấy. bàn tay thon thon vẫn rất khéo léo khi làm đồ ăn. Phải nói rằng, khoản nấu nướng nó giỏi hơn tôi nhiều. Gương mặt lấm tấm mồ hôi khi làm đồ ăn, ánh mắt chăm chú nhìn vào những món đồ mà mình đang chế biến. Quả thực lúc ấy, nhìn ngắm nó thấy nó đẹp lạ. Tôi mà là con trai tôi yêu nó luôn. Chẳng trách mà nhiều anh nguyện chết vì nó. Nó không hề điệu đà, ăn mặc rất giản dị. Ngày ngày áo sơ mi trắng quần đen đến trường. Không hề kiêu căng hay ngạo mạn, nó hòa đồng, chan hòa với bạn bè. Làm bạn với nó lâu, tôi mới biết rằng, mỗi người gặp nhau là một cái duyên. Tính cách của tôi và nó không hề giống nhau thậm chí hơi trái ngược nhau nhưng lại thân thiết với nhau không thể tách rời. 

Tình bạn của chúng tôi đã trải qua nhiều sóng gió, nhiều quãng thời gian luân chuyển nhưng vẫn bền chặt như lúc mới quen. Lúc mới gặp nhau, chúng tôi không nghĩ rằng, chúng tôi lại có thể thân nhau đến như thế. Ngày qua ngày, chúng tôi lại càng thân thiết hơn. Có nó, người bạn của tôi, tôi mới có người để sẻ chia, để than thở, để đòi sự quan tâm và để nổi khùng khi tức giận. Đúng như người ta nói, có bạn là cái thùng rác của mình, nhiều chuyện mà bạn biết nhưng bố mẹ không biết. Bạn chính là người sẽ bước cùng ta trên con đường tương lại phía trước. mãi cạnh nhau nhé – bạn của tôi. 

Kim Oanh

0