Truyện cười: Tiểu Long Nữ mất tích vì cúm điêu?

Tiểu Long Nữ mất tích vì cúm điêu? 1. Đang yêu thương ra rít, tình ái mặn nồng đột ngột một buổi sáng thức dậy chưa kịp đánh răng rửa mặt Dương Quá tá hoả tam tinh đọc được lời "say goodbye" thảm thiết: "Nếu còn duyên thì 16 năm sau sẽ gặp lại!" Chủ nhân của tin nhắn vào điện thoại cầm tay ...

Tiểu Long Nữ mất tích vì cúm điêu?

1. Đang yêu thương ra rít, tình ái mặn nồng đột ngột một buổi sáng thức dậy chưa kịp đánh răng rửa mặt Dương Quá tá hoả tam tinh đọc được lời "say goodbye" thảm thiết: "Nếu còn duyên thì 16 năm sau sẽ gặp lại!" Chủ nhân của tin nhắn vào điện thoại cầm tay của Dương Quá không ai khác hơn là Tiểu Long Nữ.

Bí mật chẳng có gì bí mật. Cả giang hồ đều biết Tiểu Long Nữ ngộ độc tình hoa tại vườn chim hoa cá kiểng của nhà họ Cừu, đành phải đau khổ tạm biệt chàng Dương tìm nơi ẩn tích để chữa bệnh. Nếu khỏi bệnh thì tiếp tục đăng ký hôn thú, bằng không thì coi như "the end" đứt phim với chàng.

16 năm chứ ít ỏi gì. Dương Quá từ anh chàng thiếu niên mặt mũi điển trai biến thành trung niên kiếm khách râu ria tua tủa, tóc chớm muối tiêu trên đường tìm kiếm cô Long của mình.

Nhưng "tình hoa" có phải là nguyên nhân thật của cuộc ra đi bí ẩn? Vài trăm năm sau bí mật được vén màn. Tình hoa? Không có tình hoa nào cả! Thủ phạm sờ sờ ngay bên cạnh chính là Thần điêu của đại hiệp Dương Quá.

2. Cụ Thần điêu này vốn là người bạn duy nhất của Độc cô cầu bại, người cả đời đi tìm đối thủ vẫn không có ai thắng nổi một chiêu Độc cô cửu kiếm của ông. Quá buồn tình, buồn cho sự kém cỏi của võ lâm, ông ẩn tích nơi thâm sơn cùng cốc cùng con chim điêu của mình cho đến ngày Dương Quá tìm được nơi Độc cô cầu bại qua đời, chỉ còn lại kiếm phổ trên vách đá và cụ chim điêu hình dong cổ quái, thông tuệ tiếng người. Từ đó, lẽo đẽo theo hầu, còn Dương Quá kính trọng luôn xưng hô "Điêu huynh".

3. Cụ "Điêu huynh" sống hơn trăm tuổi, lại ở thâm sơn cùng cốc xa lánh văn minh loài người, lông lá cụ trụi lủi và tất nhiên trên người cụ mang đủ thứ virus mà cụ không buồn biết, không buồn đi khám định kỳ (!). Giờ đây nó chính là cái H5N1 thế giới đương đại gọi tên là cúm gà do cụ truyền đi lung tung cho đám chim cò, gà vịt... trên đường hành hiệp giang hồ cùng chàng Dương Quá. Cũng chính cụ, khiến nàng Tiểu Long Nữ đang xinh tươi "ngon lành cành đào" đành phải chia tay Dương Quá tìm nơi điều trị mà thôi.

Cúm gà đang hoành hành đe doạ tiêu diệt cả gà vịt lẫn loài người. Ai cũng sợ, chỉ riêng xứ An Nam xem chừng không sợ. Tiết canh, lòng gà, cháo vịt, hột vịt lộn, gà tần, vịt tiềm... chúng ta cứ thản nhiên xơi láng cả. Bất chấp lời cảnh báo của y tế, của Nhà nước và thông tin báo chí...

Dân ta xem chừng quá gan dạ nên cũng hứa hẹn không xa, nếu cứ xem thường ắt có ngày đến "tuyệt giống cốc" hết thảy!

Hãy bảo trọng và đừng khách sáo! Toi mạng như chơi!

0